Tuesday, February 20, 2018

Chuyện vui ngày Valentine.


Image result for valentine day images

1- Anh thủ thỉ vào tai cô: "Từ ngày lấy em, anh đã cai được rượu, bỏ được thuốc, bỏ được cờ bạc, không đi hát karaoke, cũng chẳng thèm đàn đúm với bạn bè nữa ! ". 

Cô mỉm cười hạnh phúc, nghĩ ngợi : " Tình yêu của mình đúng là có sức cảm hóa diệu kỳ, nó kéo anh thoát xa khỏi những thói hư tật xấu, hướng anh về cái lương cái thiện ! ".. 

Còn anh thì nghĩ: "Lương của anh em thu sạch, trong túi không có đồng nào thì đánh bạc, uống rượu, hút thuốc làm sao ? Karaoke cũng không ai cho hát chịu. Bạn bè cũng vậy, một vài buổi thì chúng nó còn bao, chứ cả tháng mà vẫn bao, thì họa chăng chúng nó khùng rồi ! ".

2- Họng cô bị đau, còn tay thì bị khô da nứt nẻ, đi khám và uống thuốc rất lâu mà không khỏi. Anh nắm tay cô ngậm ngùi: "Là lỗi của anh, vì anh mà em chịu khổ như vậy !". 

Cô nghĩ:" Ừ, anh hiểu được sự hy sinh của em dành cho anh vậy là em thấy ấm lòng rồi !". 

Còn anh nghĩ:" Suốt ngày quát tháo, gào thét chồng thì sao chả đau họng; bát đĩa chồng rửa, quần áo chồng giặt, vo gạo, rửa rau, cơm nước chồng làm hết, tay vợ có mấy khi được nhúng nước đâu mà chả bị khô da ?".

3- Cô hỏi:" Nếu so sánh em với một loài hoa, anh sẽ nghĩ đến hoa gì ?". 

Anh bảo:" Hoa sữa !". Cô hài lòng, cho là anh nói đúng, vì nhiều người vẫn khen cô là lãng mạn, ngọt ngào như những cơn gió mùa thu nồng nàn hương hoa sữa. 

Còn anh, anh nghĩ: Đến cái cây hoa sữa to bự chảng ở chỗ làm việc, xả ra thứ mùi khăm khắm như hôi nách, khiến anh dù đã đeo khẩu trang mà vẫn cảm thấy nhức đầu, chóng mặt, và anh đang xin cấp trên cho chặt đây...

4- Cô giảm béo, ăn toàn rau, và bắt anh ăn theo. Anh nói thèm ăn thịt, cô bảo:" Ăn thịt nhiều là sát sinh, lúc chết sẽ phải xuống địa ngục, không được lên Thiên đàng đâu na !". 

Anh cười, giọng dịu dàng:" Được sống cùng em trọn một đời rồi, thì Thiên đường hay địa ngục với anh không còn nghĩ lý gì cả ! ". 

Cô nghe mà hởi lòng hởi dạ, rồi nghĩ: "Đàn ông lạ nhỉ, khi đã có vợ là thứ trân quý nhất trên đời rồi thì nhũng thứ khác nghiễm nhiên trở thành vô nghĩa lý ?". 

Còn anh nghĩ: "Cả cuộc đời ở bên em anh còn chịu đựng được, thì chả còn chỗ nào có thể làm anh kinh sợ cả, dù cho đó là địa ngục đi chăng nữa !"
Bài học rút ra cho phụ nữ :" Đừng nghe những gì đàn ông nói, mà hãy nhìn những gì các ông làm !”.

Happy Valentine’ Day !

No comments:

Blog Archive