Friday, February 9, 2018

Tình báo viên FBI chứng thật bà Loretta Lynch áp đặt lệnh "Bịt miệng" để che dấu âm mưu giữa Moscow và bà Clinton
AuthorMartin Walsh
Phỏng dịch Điền Phong
Lệnh "bịt miệng" ông Douglas Campbell đã được dỡ bỏ vào tháng Mười và ông ấy có rất nhiều điều để nói.


Bà Lynch bị phơi bày trong vụ âm mưu che đậy
Một nhân viên tình báo FBI bí mật đã trình bày văn bản cho Quốc hội khẳng định ông có bằng chứng về tiền hối lộ được nhét vào vali cho cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton liên quan đến vụ tai tiếng Uranium One.
Người cung cấp thông tin giá trị đó, ông Douglas Campbell, cho biết Kremlin đã bỏ tiền trực tiếp vào Quỹ Clinton để đổi lấy việc Clinton chấp nhận một hợp đồng bán một phần năm uranium của Hoa Kỳ cho Nga.
Và ông nói rằng cựu Tổng chưởng lý Loretta Lynch đã đưa ra lệnh bịt miệng để che giấu toàn bộ kế hoạch Moscow-Clinton.
Chi tiết trong bản tường trình của Campbell trình lên các nhà điều tra của Quốc hội, cho thấy vụ thỏa thuận Uranium One trong năm 2010 có liên quan đến việc Quỹ Clinton nhận khoản thanh toán đáng kể để đổi lấy việc Bộ Ngoại giao Mỹ chấp thuận bán 20% uranium của Hoa Kỳ cho công ty hạt nhân Rosatom lớn nhất của Nga .
Các quan chức và người trong trong cuộc liên quan đến việc giao dịch này đã hiến tặng số tiền lên đến 145 triệu USD cho Quỹ Clinton, và cựu Tổng thống Bill Clinton đã được trả 500.000 USD từ ngân hàng Kremlin cho một bài diễn văn tại Moscow.
Sau khi Clintons nhận được các khoản thanh toán, hợp đồng đã được chấp thuận và thông qua.
Trước khi có tuyên bố của Campbell, thì nhiều người đã không biết rằng Moscow đã thuê công ty vận động hành lang của Mỹ APCO Worldwide vào thời điểm đó để đặc biệt ảnh hưởng đến chính quyền cũ của Tổng thống Barack Obama để thông qua thỏa thuận này.
Trong khi Clinton nhận được tiền hối lộ, Campbell cho rằng Obama đã đính líu nhiều hơn vào thỏa thuận này so với những gì mà nhiều người biết đến lúc ban đầu.
Campbell đã xác nhận rằng, các quan chức hạt nhân Nga đã "nói với tôi nhiều lần rằng họ mong đợi APCO dùng một phần trong khoản tiền 3 triệu USD vận động hàng năm mà họ đã nhận được từ Nga để hỗ trợ cho Sáng kiến Toàn cầu của Clinton".
"Hợp đồng đã yêu cầu bốn khoản thanh toán là 750.000 đô la trong mười hai tháng. APCO dự kiến sẽ hỗ trợ miễn phí cho Sáng kiến Toàn cầu của Clinton như là một phần của nỗ lực của họ để tạo ra một môi trường thuận lợi để đảm bảo chính quyền Obama đưa ra quyết định chắc chắn về mọi thứ từ Uranium One đến Hiệp định Hợp tác hạt nhân Dân sự Hoa Kỳ-Nga ", ông nói .
Trong khi đảng Dân chủ tuyên bố vụ này là một cuộc tấn công đảng phái của Đảng Cộng hòa, thì FBI cho rằng tin tức này rõ ràng là đáng tin cậy vì họ (chính quyền Obama) đã thưởng cho Campbell một chi phiếu 50,000 đô la vào năm 2016 cho công việc của ông ta.
Rõ ràng hơn nữa là lời khai của ông đã dẫn đến một bản cáo trạng chống lại cựu đồng minh của Clinton. Như đã báo cáo trước đó, một bản cáo trạng gồm 11 chữ ký đã được trao cho ông Mark Lambert tháng trước (ông này là giám đốc sở giao thông vận tải Maryland đã giúp Clinton chuyển tiền hối lộ cho một viên chức Nga).
Bộ Tư pháp tiết lộ rằng họ có bằng chứng đáng kể kêt tội Lambert, và thêm rằng có một vụ lớn cho thấy rằng có âm mưu tham nhũng quan trọng đã xảy ra, mà tất cả vụ việc đều dẫn tới Clinton.
Riêng bà Lynch thì đã làm phần của mình để chôn vùi tất cả những điều này để chúng khỏi bị lộ ra như bằng chứng chống lại Obama và Clinton.
Mặc dù những bằng chứng ngày càng nhiều thêm về việc Clintons bán đứng ảnh hưởng của Mỹ và uranium hạt nhân cho Nga để bỏ túi hàng triệu đô la, nhưng chính quyền Obama không bao giờ đưa ra bất kỳ cáo buộc nào mà ngược lại quét nó vào dưới tấm thảm để che dấu.
Campbell đã viết trong bản khai báo của mình rằng các nhà điều hành hạt nhân Nga đã "khoe khoang" trong các cuộc họp bị FBI theo dỡi về việc " chính phủ Hoa Kỳ yếu kém ra sao trong việc bán uranium ra ngoài, và tin tưởng rằng Nga sẽ đảm bảo lợi thế chiến lược mà họ đang tìm kiếm trên thị trường uranium của Hoa Kỳ. "
Trong khi Clinton đã xem bị cáo buộc trong nhiều năm qua thì nay lời khai của Campbell trước Quốc hội - do các đảng viên Cộng hòa dẫn dắt - đã dẫn đến kết quả là cáo buộc được các đồng minh của Clinton.
Clinton, Lynch và Obama đã vi phạm luật pháp, và nhiều người đồng ý rằng họ nên ở trong tù vì những gì họ đã làm.
------------

No comments:

Blog Archive