Monday, February 12, 2018

Thảm sát 1968: Hoàng Phủ Ngọc Tường chửi Mỹ Ngụy suốt ngày nhưng đưa con cái sang Mỹ định cư


Vietbf - Hoàng Phủ Ngọc Tường một nhà văn Cộng Sản nằm vùng khoe khoang rằng có mặt trong biến cố thảm sát Mậu Thân 1968. Tường là một nhà văn sinh năm 1937 tại thành phố Huế, quê gốc Quảng Trị , nhưng sau theo Việt Cộng.


Ngày 29/2/1982 phỏng vấn với một nhà làm phim Mỹ, phim "VietNam Television History" của ông Burchett nói về trận Mậu Thân Huế, Tường nói rằng Tường biết một bệnh viện tại vùng Gia Hội, chứng kiến bệnh viện này đã bị Mỹ thả bom giết chết hơn 200 người và trong đêm đó dẵm lên một vũng bùn, tưởng đó là bùn, khi mà bật đèn thì thấy toàn là máu cả.


Chửi Mỹ "Ngụy" (VNCH) suốt ngày nhưng bản thân Hoàng Phủ Ngọc Tường gửi con cái sang Mỹ định cư. Được biết hai con gái của Hoàng Phủ Ngọc Tường là Hoàng Dạ Thư, làm việc tại Nhà xuất bản Trẻ và Hoàng Dạ Thi, một nhà thơ hiện đã định cư tại Mỹ.


Hoàng Phủ Ngọc Tường lấy vợ là Lâm Thị Mỹ Dạ nhà thơ cộng sản người Hà Nội vào ngày 27 tháng 10 năm 1973 tại số 51 Trần Hưng Đạo. Hai người có hai con gái Hoàng Dạ Thư (Líp) sinh năm 1975-1976 và Hoàng Dạ Thi (con Lim) sinh năm 1977. 


Mặc dù chửi Mỹ Ngụy suốt ngày, nhưng Tường và Dạ đã tìm cách chạy sang Mỹ từ thập niên 90'. Nhưng vì Tường dính máu tội ác đầy người trong vụ thảm sát 1968 nên bị từ chối không cho visa. 

Uất hận quá, Tường lên cơn điên và bị nhồi máu cơ tim vào năm 1999. Vì thế Lâm Thị Mỹ Dạ từ Boston phải bay về Việt Nam chăm sóc chồng. Tuy nhiên Tường và Dạ đã kịp thời "cắm" con gái ở Mỹ định cư và tẩu tán gần như toàn bộ tài sản sang đó
.

No comments:

Blog Archive