Friday, September 25, 2015

Orange County, California, USA. Ngày 24 tháng 9 năm 2015

CỰU CHỈ HUY TRƯỞNG CẢNH SÁT QUỐC GIA VNCH TẠI THỪA THIÊN HUẾ THIẾU TÁ LIÊN THÀNH
GỞI: BÀ CỰU ĐẠI ÚY CÔNG AN AN NINH CỘNG SẢN VIỆT NAM TẠ PHONG TẦN



Thưa bà cựu Đại úy An Ninh Cộng Sản Tạ Phong Tần,

Cuối cùng thì ngày 19/9/2015, bà đã đến Hoa Kỳ theo đúng sự sắp đặt của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam và Chính Phủ Hoa Kỳ.

Để bức thư này nhịp nhàng với hồ sơ cá nhân đã được cho phổ biến công khai về bà, tôi sẽ gọi bà là "cựu Đại úy An Ninh Cộng Sản Việt Nam", theo Quyết Định của Giám Đốc Công An CSVN tỉnh Bạc Liêu như sau: "Thăng cấp bậc hàm từ Thượng úy lên Đại úy An ninh nhân dân cho đồng chí Tạ Phong Tần, sinh năm 1968, quê quán: TX Bạc Liêu, Bạc Liêu. Hiện công tác tại phòng An ninh điều tra, kể từ ngày 01 tháng 08 năm 2001".




Quyết định của Giám đốc Công An CSVN tỉnh Bạc Liêu thăng cấp Đại úy An ninh cho bà Tạ Phong Tần

Theo hồ sơ cá nhân thì bà là đảng viên đảng Cộng Sản Việt Nam từ năm 1995. Bà đã tốt nghiệp Cao cấp Lý luận chính trị Mác-Lênin tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Bà đã giữ các chức vụ trong ngành công an trong liên tiếp 11 năm, tính đến 2001, tại tỉnh Bạc Liêu như sau:

. Cán bộ điều tra Đội Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu
. Cảnh sát khu vực Công an phường 7 thị xã Bạc Liêu
. Trinh sát Hình sự Đội Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bạc Liêu
. Cán bộ Tham mưu Tổng hợp kiêm Cán bộ điều tra Cơ quan An Ninh Điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu


Thẻ Đảng Viên do Đảng bộ CSVN tỉnh Bạc Liêu cấp cho Tạ Phong Tần


Giấy Chứng Minh Tạ Phong Tần với cấp bậc và chức vụ Sỹ Quan Nghiệp Vụ của Công An CSVN thuộc đơn vị PA24

Đại Úy An Ninh Cộng Sản Tạ Phong Tần (năm 2001)
Việc bà sang Hoa Kỳ có thể làm cho một số thành phần người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại nhìn bà bằng sự chân thật của những người Việt Quốc Gia Đệ I và Đệ II VNCH. Họ xem bà như là một Hồi chánh viên cộng sản quay đầu về với chánh nghĩa Quốc Gia.

Việc cựu Đại úy An Ninh CSVN Tạ Phong Tần với các dây chuỗi hạt Mân Côi và thánh giá trên ngực khi bước xuống phi trường Los Angeles, California, có thể ru ngủ được tấm lòng của một số giáo dân và một vài kẻ trí thức. Họ nghĩ rằng đây là một Ki Tô hữu anh hùng chống cộng.

Thế nhưng, biểu tượng thánh giá đeo trên người chưa hẳn nói lên điều gì mà phải có hành động thật sự. Kinh nghiệm khắc cốt ghi tâm của người Việt Quốc Gia (1963 đến 1975) cho thấy tình báo chiến lược của Cộng Sản Việt Nam đã dùng biểu tượng Phật giáo để gây ly gián người Việt Quốc Gia. Chúng đã dẫn dắt khối tín đồ Phật giáo đi theo các chiến dịch do chúng sách động dễ dàng như xoay trở bàn tay. Hậu quả là cả hai chính thể Đệ I và Đệ II VNCH của chúng tôi đều lần lượt sụp đổ trong đó có bàn tay của thành phần Phật giáo do tình báo CSVN điều khiển đằng sau. Chính vì vậy, "chiếc áo không làm nên thầy tu" hay "giấy không gói được lửa" đều là những bài học lịch sử cay đắng mà mỗi người Việt Quốc Gia phải thuộc nằm lòng. Nếu không, người Việt Quốc Gia sẽ lại rơi vào quỷ kế của tình báo chiến lược Cộng sản Việt nam hết lần này đến lần khác.

Riêng đối với tôi, liên tiếp gần 10 năm đối đầu với những kỹ thuật tình báo cộng sản, tôi đã thẩm vấn hàng trăm, hàng ngàn tù nhân cộng sản từ cấp xã đến cấp tỉnh, từ đơn vị du kích xã đến các đơn vị Quận đội, Tỉnh đội, Thành đội, và ngay cả các thành phần tình báo chiến lược cộng sản, và những Hồi chánh viên cộng sản. Từ đó tôi có một kinh nghiệm rằng: Những thành phần nằm trong lực lượng Công an là những hạt giống đỏ của chế độ cộng sản. Chúng đã qua sự gạn lọc điều tra lý lịch đến 3 đời mới được thu nhận vào lực lượng công an. Bản thân chúng cũng đã được kết nạp vào đảng Cộng sản Việt Nam. Bản chất của chúng rất sắt máu bám chặt lý tưởng của chúng là đảng Cộng Sản Việt Nam và tôn thờ lãnh tụ của chúng là tên Hồ chí Minh. Chúng là một trong những thành phần được CSVN ưu đãi nhất trong mọi quyền lợi. Chính vì vậy, dễ gì mà chúng quay đầu chống lại đảng cộng sản Việt Nam và chống lại tên Hồ chí Minh. Ngay cả cha, mẹ của chúng vừa tắt thở bất thình lình, chúng cũng làm ngơ cho đem "giết" chết lần thứ hai để tạo dựng dư luận, một cách thật tinh vi để tuyên truyền cho chúng. Trái tim của người cộng sản được huấn luyện phải sống tàn bạo và lạnh lùng với phương châm "cứu cánh biện minh cho phương tiện". Quả thật là vô cùng đáng kinh tởm! Cũng như cha mẹ của cộng sản Trường Chinh đã từng bị y cho "giết" chết lần thứ hai bằng cách đấu tố.

Tìm hiểu về lý lịch của bà, qua tài liệu, qua tin tức, qua chính bà viết ra và ông Ngoại Trưởng Hoa Kỳ John Kerry nói ra, thì bà bị nhà cầm quyền bắt và bị tù với lý do tố cáo tham nhũng trong nội bộ. Ngoài ra, đài VOA, tiếng nói chính thức của Chính phủ Hoa Kỳ cho biết thêm: 

Bà Tần, chủ trang blog Công lý và Sự thật, bị bắt vào ngày 5/9/2011 và bị kết án tù 10 năm vào năm 2012 vì tội Tuyên truyền chống Nhà nước theo điều 88 Bộ Luật Hình sự.

Bà cũng là một trong những thành viên sáng lập Câu lạc bộ Nhà báo Tự do cùng với blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) năm 2007.” - ngưng trích

Tóm lại, với lý do tố cáo tham nhũng, bà được khai trừ ra khỏi vị trí đảng viên Đảng Cộng Sản và khỏi ngành công an. Và từ đây, bà trở thành một nhà đấu tranh "tuyên truyền chống phá nhà nước".

Theo dư luận ở Bạc Liêu đồn rằng cựu Đại úy An Ninh Cộng sản Tạ Phong Tần có cha gốc người Tàu là một tay hoạt động tình báo cộng sản nằm vùng rất lâu đời nên việc bà chọn làm công an cộng sản vì theo "cha truyền con nối". 

Theo lý lịch của bà vào thời điểm 2007 thì bà có trình độ sơ cấp bằng A Hoa ngữ. Trong bài phỏng vấn trên báo Người Việt ngày 19/9/2015, bà nói rằng bà mang theo cuốn tự điển Việt-Hoa từ nhà tù sang Mỹ. Như vậy nhu cầu tiếng Hoa của bà hiện nay đến đâu rồi?

Cuối cùng nhà đấu tranh cựu Đại úy An Ninh Cộng Sản đã được nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đồng ý để chính phủ Hoa Kỳ khẩn cấp đưa đi Hoa Kỳ. Nghe có vẻ giống như “Biệt Kích” của Bộ Ngoại Giao trực thăng vận nhảy vào nhà tù giải thoát nhà đấu tranh Tạ Phong Tần ra phi trường bay thẳng đến phi trường Los Angeles, California, Hoa Kỳ.

Màn kịch “Biệt Kích” này của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam và Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã diễn xuất lần thứ nhất với Cù Huy Hà Vũ (7/4/2014), lần thứ hai với tên cán binh cộng sản Sư đoàn Sao Vàng Điếu Cày Nguyễn Văn Hải (21/10/2014), một tên "đối lập" được biết đến với tin tuyên truyền rằng bị cai tù cộng sản “chặt mất một cánh tay trong tù”. Nay là lần thứ ba đối với "nhà đấu tranh" Tạ Phong Tần. Thật tình mà nói khi nhìn 3 màn diễn xuất, cho dù người thiếu trình độ hiểu biết và nhận xét đến đâu cũng thấy là lố bịch và khôi hài.

Trong ngày đầu tiên bà đến Mỹ, điều làm cho tôi ngạc nhiên nhất là những sản phẩm do bà giới thiệu với bạn bè là chính tay bà làm ra trong nhà tù và đem qua Mỹ. Nhìn vào những sản phẩm này, tôi thấy có điều gì đó trái với nguyên tắc an ninh và điều hành của một trại tù cộng sản. 

Bởi lẽ, từ kinh nghiệm máu xương của hàng trăm ngàn tù nhân Quân, Dân, Cán, Chính VNCH đã từng ở tù cộng sản, cai tù CSVN kiểm soát 24/24 mọi hành động, cử chỉ, lời ăn tiếng nói, và ngay cả tư tưởng của tù nhân. Vậy thì tại sao bà lại được CSVN cho phép làm ra những sản phẩm mang các dòng khẩu hiệu đấu tranh chống đối Cộng Sản như "Human Rights For VN", "Freedom Media", "HR 4 VN" cùng với biểu tượng nấm đấm tay ngay trong nhà tù cộng sản và tự do đem qua Mỹ?


Tại sao tù nhân Tạ Phong Tần lại được CSVN cho phép làm ra những sản phẩm mang các dòng khẩu hiệu đấu tranh chống đối Cộng Sản như "Human Rights For VN", "Freedom Media" ngay trong tù và mang qua Hoa Kỳ như thế này?



Tại sao tù nhân Tạ Phong Tần lại được CSVN cho phép làm ra những sản phẩm mang các dòng khẩu hiệu đấu tranh chống đối Cộng Sản như "HR 4 VN" cùng biểu tượng nấm đấm tay trên áo ngay trong tù và mang qua Hoa Kỳ như thế này?

Có một điều cũng không ngạc nhiên là nhóm người đón bà tại phi trường Los Angeles, California, cũng chính là nhóm người đã từng đi đón Điếu Cày Nguyễn Văn Hải vào ngày 21/10/2014. Đó là Hội Cộng Đồng của nhóm ông Ngãi Vinh và Lý Trí Anh, bà Thượng Nghị Sĩ Tiểu bang California Janet Nguyễn,... và lần này có thêm cựu cán binh cộng sản Sư Đoàn Sao Vàng Điếu Cày Nguyễn Văn Hải dẫn đầu tổ chức trong đó hầu như tất cả mặc đồng phục đen của Câu Lạc Bộ của Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, cùng một số ký giả truyền thanh truyền hình ra quay hình.


Cựu cán binh Cộng Sản Điếu Cày, cựu Đại úy An Ninh Cộng Sản Tạ Phong Tần, và TNS Tiểu Bang California Janet Nguyễn tại phi trường Los Angeles, California, ngày 19/9/2015
Thưa Bà cựu Đại úy An Ninh Cộng Sản Tạ Phong Tần,

Những sản phẩm Made in Cộng sản Việt Nam và USA trong khuôn khổ trao đổi quyền lợi kinh tế, quân sự, và chính trị của hai bên chỉ đánh lừa được một số ít dân biểu, nghị sĩ Mỹ, hay một vài quốc gia ngây ngô trên thế giới chưa từng nếm mùi vị cộng sản là gì, chứ những sản phẩm này hoàn toàn không thể lừa phỉnh được cộng đồng người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại.
“Chào bà Thượng Tá Tạ Phong Tần.” Tôi nghĩ bà biết rất rõ tôi muốn nói gì.

Trân trọng,






Liên Thành
Cựu Chỉ Huy Trưởng Cảnh Sát Quốc Gia Thừa Thiên-Huế VNCH


626-257-1057
ubtttadcsvn.vg@gmail.com

http://ubtttadcsvn.blogspot.com/2015/09/thong-cao-ac-biet-thu-cua-cuu-thieu-ta.html

No comments:

Blog Archive