Saturday, September 26, 2015

Người Hồi giáo tị nạn yêu cầu hủy lễ hội bia Oktoberfest ở Đức !


Nỗi lo bây giờ đã trở thành sự thật, chỉ còn là vấn đề về thời gian khi dòng người tị nạn đổ xô vào Châu Âu bắt đầu áp đặt những tư tưởng Hồi giáo của họ lên châu lục này.

Morad Almuradi, một người Hồi giáo ở Hoà Lan đã tổ chức một cuộc vận động trên trang  Change.org yêu cầu Hội đồng thành phố Munich hủy bỏ lễ hội 16 ngày bia Oktoberfest. 

Đây là những gì anh ta viết:

"Thưa Hội đồng thành phố Munich,
Tôi viết tâm thư này để lôi kéo sự chú ý của các người về những vấn đề mà tôi và nhiều tín đồ Hồi giáo khác cảm thấy bất công.

Tôi muốn nói rằng lễ hội bia Oktoberfest là một sự phỉ báng và bài xích đạo Hồi. Chúng tôi đã cố không để tâm tới lễ hội, nhưng đã có quá nhiều những hành động mà chúng tôi cho rằng nó phi Hồi giáo như uống quá nhiều bia rượu, khỏa thân nơi công cộng, và nó hưởng đến chúng tôi.

Chúng tôi hiểu rằng Oktoberfest là lễ hội truyền thống của nước Đức, nhưng chúng tôi không thể chịu đựng được sự kiện mang tính phi Hồi giáo này, vì nó xúc phạm đến tất cả những người đạo Hồi trên thế giới.
Chúng tôi yêu cầu các người hủy bỏ lễ hội Oktoberfest ngay lập tức !

Chúng tôi cũng tin rằng lễ hội Oktoberfest cũng có thể ảnh hưởng đến những đồng đạo Hồi giáo tị nạn đến từ Syria, Iraq, Afganishtan. Hủy bỏ lễ hội Oktoberfest sẽ giúp họ rất nhiều trong việc ghi nhớ những giá trị truyền thống của đạo Hồi. Cảm ơn sự quan tâm của các người.

Chân thành,
Morad Almuradi."

No comments:

Blog Archive