Tuesday, April 9, 2024

Tháng 4 quốc hận- Gửi Thầy Thích Pháp Hòa về Thích Nhất Hạnh 

- April 8, 2024

VỀ THÀY PHÁP HÒA:

Nhân dịp đọc thư của bà Hoàng Lan Chi viết cho Thầy Pháp Hòa, tôi xin kể một câu chuyện.

Một hôm được vợ chồng người bạn mời đến nhà chơi và ăn cơm. Trong bữa ăn, bà chủ nhà giới thiệu với vợ tôi về những cuốn video thuyết pháp của Thầy Pháp Hòa.

Thấy bà chủ nhà tỏ ra ái mộ Thầy Pháp Hòa quá xá, tôi nhỏ nhẹ góp chuyện: "Thời buổi vàng thau lẫn lộn này, khó lòng biết thật giả. Trước mọi chuyện, chúng ta phải mở mắt thật to và suy nghĩ thật sâu sắc, thì mới tránh được sự lừa đảo."

Sở dĩ tôi phát biểu câu nói đó là để cảnh giác, chứ tôi không có chủ ý đả kích cá nhân Thầy Pháp Hòa. Tôi đã từng bị bà chủ nhà nổi nóng khi tôi chê Sư ông Nhất Hạnh là một nhà sư bịp, mà tôi không biết Sư ông Nhất Hạnh là thần tượng của bà.

Một người bạn khác có mặt trong bữa ăn, nói: "Tôi không tin bất cứ anh sư nào là đệ tử của anh Sư Nhất Hạnh, dù tôi chưa lần nào nghe Thầy Pháp Hòa thuyết pháp".

Câu nói của anh bạn làm cho bữa cơm gia đình đang đầm ấm, bỗng trở nên nặng nề. Đã một lần bị bà vợ bạn nổi nóng, tôi rất lo ngại câu nói của ông bạn sẽ giống như lửa đổ thêm dầu.

Chuyện anh sư Nhất Hạnh lấy vợ, có con, tôi không quan tâm, vì đó là chuyện cá nhân của ông ta. Nhưng ông Nhất Hạnh phát động Phong trào Phản chiến, yêu cầu Quân Đội Hoa Kỳ rút về nước và Quân Đội VNCH phải buông súng là một trò bịp đáng khinh. Ông Nhất Hạnh phải biết rằng cuộc chiến tranh Việt Nam là do Việt Cộng từ Miền Bắc xâm lăng và Mặt Trận Giải phóng Dân Tộc là công cụ của Việt Cộng Miền Bắc, chứ đâu phải Miền Nam gây ra cuộc chiến tranh, mà chỉ yêu cầu Quân Đội Miền Nam phải buông súng?

Thành phần khao khát chiến tranh sớm chấm dứt là những quân nhân VNCH, vì chiến tranh càng kéo dài thì nguy cơ thiệt mạng của họ càng cao. Mỗi lần nhận một phi vụ thả dù tiếp tế cho Bình Long, Bastogne, Khe Sanh là một lần ký bản án tử hình, những anh em phi công như tôi đâu muốn chiến tranh kéo dài?

Tôi coi khinh những người tỵ nạn Cộng sản sau năm 1975, có học vấn, mà vẫn còn "thần tượng" Nhất Hạnh. Tiến sĩ Cao Huy Thuần, Tiến sĩ Thái thị Kim Lan có bằng Tiến sĩ, nhưng giá trị cái bằng Tiến sĩ không bằng miếng giấy lộn, vì vẫn khóc thương Trí Quang khi Trí Quang qua đời.

Hiện nay, phần lớn các Chùa là cơ sở kinh tài của Việt Cộng, vì hầu hết các sư trụ trì là Công An đội lốt nhà sư từ trong nước ra. Ngoài nay, không có Viện Phật Học để đào tạo tu sĩ, con cái của phe Quốc gia đâu có mấy ai đi tu để làm trụ trì?

Mới đây Chùa Bát Nhã ở trên đường First Avenue tại Orange County có vụ lùm xùm về tiền bạc, về sex scandals, nhưng Phật tử vẫn đến Chùa làm Phật sự, bán thức ăn để gây quỹ cho Chùa một cách tích cực. Dân trí như thế thì Trí Quang vận động lật đổ chế độ Đệ Nhất Cộng Hòa thành công đương nhiên thôi!

Những nhà đấu tranh tự do Tôn giáo nghĩ gì về thực trạng tôn giáo ở Hải ngoại?

Có người hỏi tôi bao giờ thì chế độ Cộng sản Việt Nam sụp đổ? Tôi không biết, nhưng muốn cho Cộng sản Việt Nam sụp đổ thì ít nhất người Việt Nam phải biết Nhất Hạnh là một tay đại bịp. Nếu còn người Việt Nam sùng bái Nhất Hạnh, thì Cộng sản Việt Nam sụp đổ còn lâu lắm!

Bằng Phong Đặng văn Âu

o0o


GỞI THẦY THÍCH PHÁP HÒA- CHỨNG TÍCH VỀ THÍCH NHẤT HẠNH

Tháng tư 2024. Tôi già. Tuổi già làm sức khỏe suy yếu và nhiều cái "lực bất tòng tâm".

Tháng tư 2024. Tôi mới gửi lại bài thơ hay mà tôi giới thiệu vào 2011: Nhắc An Lộc, Nhớ Thời Lửa Đạn của Nguyễn Thanh Khiết

Rồi cũng Tháng Tư 2024, vô tình lục lại được bài thơ phản chiến của Thích Nhất Hạnh. Tôi xin gửi đến Thầy Thích Pháp Hòa. Thầy là một vi chân tu với dung nhan bồ tát. Thầy đã giúp biết bao người giảm bớt Tham Sân Si, cũng như giúp biết bao người tìm được Bình An cho tâm hồn.

Nhưng tôi có hai điều "lấn cấn". 

Một, Thầy ngưỡng mộ và ca tụng Thích Nhất Hạnh. Há Thầy không biết TNH bị đuổi khỏi chùa ở Huế, vào Nam, rồi chủ trương "sư được quyền lấy vợ", rồi vì phản chiến mà Nhất Hạnh lang thang sang Mỹ rồi đi diễn thuyết khắp Mỹ lên án VNCH? 

Hai, mới đây, một nhóm sư ở VN tổ chức mời Thầy đến Thái Lan. Một kẻ ma tăng trong Ban Tổ Chức đã ví von Thầy là Thúy Kiều và ông ta là Thúy Vân. Rộ lên đây đó, có lẽ Thầy đang dọn đường về VNCS?

Thầy ơi, hãy đọc nhiều hơn và hãy xếp lại quá khứ một thời Thầy sang Pháp tu với Thích Nhất Hạnh. Con người ấy, dù có tài thật, làm thơ hay nhưng không đáng để một vị chân tu như Thầy ngưỡng mộ. Trước khi là một nhà sư, Hạnh là một công dân sinh sống ở VNCH. Và ông ta đã phản bội mảnh đất miền Nam ấy

Thầy ơi, những bài giảng của Thầy được người Việt khắp thế giới đón nghe. Thầy không cần về VN vì "về VN khi còn CS thì chẳng khác gì Thầy tự sát".

Đây, bài thơ phản chiến của Thích Nhất Hạnh. Còn bài diễn thuyết vu cáo vụ ở Bến Tre của Nhất Hạnh, thầy cứ google sẽ ra. Cũng như nếu google, Thầy sẽ nghe được Trịnh Công Sơn, tên nhạc sĩ "khốn nạn" đã lên Đài Phát Thanh Sài Gòn ngày 30/4 kêu gọi những gì .

Làm người tử tế, hiểu biết là không công nhận chế độ cs vì chế độ ấy không có Tự Do-Nhân Quyền. Thông minh như Thầy, hẳn biết rõ điều đó.

Hoàng Lan Chi
Tháng 4/2024

CHIẾN TRANH

Xin hãy nghe tôi đây

Làng tôi hôm qua chỉ vì có SÁU người Việt Cộng về
Mà đã bị dội bom – hoàn toàn tan nát!
Cả làng tôi chết sạch
Nền hoang ngơ ngác
Lũy tre xác xơ
Miếu thờ ngã gục

Tôi về đây trong mây nước rưng rưng.
Có trăng sao mười phương
Có nhân loại, có anh em đây
Cho tôi cất cao lời tố cáo cuộc chiến tranh bẩn thỉu này

Cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn, dã man, thảm khốc,
Ai xô chúng tôi vào vũng lầy chết chóc?
Xin làm chứng cho tôi.
Hãy nghe tôi đây

Tôi nói rằng tôi không công nhận cuộc chiến tranh này
Chưa bao giờ và không bao giờ công nhận cuộc chiến tranh này
Tôi muốn nhắc lại một ngàn lần, trước khi tôi bị giết.
Hãy nghe tôi, như nghe chim đỗ quyên,

Vì anh em
Nhỏ giọt máu trên cành hoa mà kêu lên tiếng kêu bi thương thống thiết
Tất cả các anh hãy quay báng súng về đập vào khối đen hận thù tham vọng
Hãy đưa bàn tay của các anh ra mà chở che cho sự sống

Kẻ thù của chúng ta là cuồng tín, là bạo tàn
Là tham lam, là vu khống
Kẻ thù chúng ta không phải con người
- dù con người gọi là Việt Cộng -
Giết con người đi rồi, chúng ta ở với ai?

Hãy đuổi chúng đi, những đàn âm binh từ muôn phương tràn tới
Gieo rắc vô minh, hận thù
Sầu thương vời vợi
Anh em giết nhau tủi nhục quá chừng
Cuộc chém giết vô nghĩa quá rồi, oan khuất nhiều rồi
Anh có nghe không?

Thiền sư Thích Nhất Hạnh

 

No comments:

Blog Archive