Friday, April 5, 2024

Người phụ nữ California tử vong sau khi dùng thuốc trị trĩ từ Việt Nam

Cao Bôi Trĩ cây thầu dầu ÔNG ĐA

Các quan chức y tế California cho biết một phụ nữ ở Sacramento bị nhiễm độc chì “nghiêm trọng” và qua đời vào tháng 3 sau khi sử dụng thuốc mỡ trị trĩ từ Việt Nam.

Các quan chức y tế cho biết loại thuốc mỡ này có tên là Cao Bôi Trí Cây Thầu Dầu. Hình ảnh được các quan chức chia sẻ cho thấy nó được đựng trong hộp có nhãn màu xanh lá cây và bản thân thuốc mỡ có màu xanh đậm.

Các quan chức cho biết người phụ nữ này đã mua loại thuốc mỡ này trên Facebook và được một người họ hàng sống ở Việt Nam gửi về Mỹ.

Các quan chức y tế Quận Sacramento cho biết Bộ Y tế Công cộng California đã thử nghiệm một mẫu thuốc mỡ và phát hiện ra rằng nó có 4% chì, được gọi là “lượng nguy hiểm”.

Các quan chức y tế cho biết bất kỳ lượng chì nào cũng có thể gây hại cho sức khỏe.

Người dân California được yêu cầu ngừng sử dụng thuốc mỡ bôi trĩ này nếu họ sở hữu nó và không mua thêm bất kỳ loại thuốc nào nữa.

Những cư dân đã sử dụng nó nên đến gặp bác sĩ và xét nghiệm chì trong máu. Các thành viên trong gia đình cũng nên đi xét nghiệm máu, đặc biệt là trẻ em.

Bất kỳ loại thuốc mỡ nào đã mua thuộc loại này đều có thể được cho vào túi nhựa kín và gửi hàng đến số 510-620-3620 hoặc toxoutbreak@cdph.ca.gov .






No comments:

Blog Archive