Sunday, April 7, 2024

Một vụ lừa đảo

Báo đăng:
Xe của cô Kelyn McClure hết xăng vào một đêm ở ngoại ô Philadelphia, khi cô đang phân vân rủi ro để đi bộ đến trạm xăng gần đó thì cô nhận thấy một người đàn ông vô gia cư có râu ria xồm xoàng đang đi tới xe của cô. Người đàn ông, Johnny Bobbitt Jr, hỏi cô có sao không và sau đó nhận ra xe của cô bị hư nên đã bảo cô ở trong xe và khóa cửa lại. Sau đó anh ta đi bộ 3 dậm đến trạm xăng gần nhất và quay lại với một bình xăng đầy. Người đàn ông vô gia cư đã dùng hết số tiền duy nhất của anh có - 20 USD - để mua xăng cho cô. Và Kelyn thậm chí còn không có tiền để trả lại cho anh vào đêm đó, nhưng điều đó anh không bận tâm. Kelyn quyết tâm đền đáp lòng tốt này và thường ghé qua góc phố đó, mang theo quần áo ấm, nước uống, thức ăn và tiền bạc. Sau đó cô quan sát Johnny đem đi và chia sẻ tất cả thứ đó với những người bạn vô gia cư của anh. 

Cô đã lập một trang GoFundMe cho người cựu chiến binh và nhân viên y tế của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ này. Chiến dịch đã quyên góp được số tiền đáng kinh ngạc là 402.000 USD. Kelyn đã chỉ định một luật sư và một cố vấn tài chính để thành lập quỹ giữ tiền cho người cựu chiến binh này, cung cấp cho anh ta mức lương hàng năm cũng như quỹ hưu trí. Số tiền này đã giúp anh mua được một ngôi nhà mới cũng như có được chiếc xe mơ ước của mình - chiếc Ford Ranger đời 1999. Và vâng, anh Johnny vẫn góp một phần tiền lương hàng năm mà anh ấy có được để cho nhiều tổ chức và những người đã giúp đỡ anh ấy trong nhiều năm qua.
Rất cảm động.

Nhưng đây là mặt sau câu chuyện:
Đây là một vở kịch được dàn dựng rất tinh vi bởi 3 người trong cuộc. Chuyện kể rằng:

Một phụ nữ ở New Jersey đã tham gia vào một vụ lừa đảo nhằm lừa hàng nghìn người với hy vọng giúp đỡ một cựu chiến binh vô gia cư, đã phải nhận mức án ba năm tù vì các cáo buộc cấp tiểu bang phát sinh từ vụ lừa đảo.

Văn phòng Công tố Quận Burlington cho biết Kelyn McClure, cựu nhân viên Bộ Giao thông vận tải tiểu bang, cũng bị cấm đảm nhiệm chức vụ khác với tư cách là công chức.

Các công tố viên cho biết McClure và bạn trai khi đó của cô, Mark D'Amico, đã bịa ra một câu chuyện về một người có lòng tốt vào tháng 11 năm 2017. Họ bịa chuyện một cựu chiến binh vô gia cư Johnny Bobbitt Jr. đã đưa 20 đô la cuối cùng của mình cho McClure khi xe của cô hết xăng ở Philadelphia.

Cặp đôi đã phát động chiến dịch GoFundMe, bề ngoài là quyên tiền để giúp Bobbitt ổn định cuộc sống. Chiến dịch, trong đó có bức ảnh của McClure, D'Amico và Bobbitt bên ngoài một trạm xăng, đã lan truyền và khoảng 14.000 nhà tài trợ đã đóng góp 402.000 USD.

Nhưng các công tố viên cho biết McClure, 32 tuổi và D’Amico, 43 tuổi, đều ở Florence, New Jersey, đã sử dụng phần lớn số tiền này cho các chi tiêu cá nhân, bao gồm các chuyến đi đánh bạc, đi du lịch trực thăng qua Grand Canyon và mua sắm xa hoa.

Văn phòng công tố cho biết trong một tuyên bố: “Trong vòng vài tháng kể từ khi chiến dịch bắt đầu, tất cả số tiền quyên góp đã được sử dụng hết”.

Một cuộc điều tra hình sự bắt đầu sau khi Bobbitt kiện McClure và D'Amico vào tháng 8 năm 2018, cho rằng anh ta chỉ nhận được khoảng 75.000 USD.

GoFundMe đã tự nguyện trả lại số tiền quyên góp cho những người đóng góp.

McClure, bị cáo cuối cùng bị kết án trong vụ án, đã không tham dự phiên điều trần hôm thứ Sáu.

Cô đang thụ án một năm một ngày tại một nhà tù ở Connecticut, sau khi nhận tội vào năm ngoái với cáo buộc liên bang về tội trộm cắp bằng cách lừa dối.

Theo Cục Nhà tù Hoa Kỳ, McClure dự kiến ​​​​được thả khỏi nơi giam giữ liên bang vào ngày 2 tháng 7.

Văn phòng công tố cho biết án tù cấp tiểu bang của McClure vì tội trộm cắp bằng cách lừa dối sẽ được áp dụng đồng thời với bản án liên bang của cô.

D'Amico và Bobbitt cũng đã nhận tội về vai trò của họ trong âm mưu này.

D'Amico đang thụ án 5 năm tù tiểu bang và 27 tháng tù liên bang.

Một thẩm phán liên bang vào tháng 10 năm 2022 đã kết án Bobbitt ba năm quản chế vì âm mưu rửa tiền. Anh ta cũng bị kết án tại tòa án tiểu bang với thời hạn quản chế và điều trị nội trú bằng ma túy.

McClure đã bị kết án hôm thứ Sáu bởi Thẩm phán Tòa án Tối cao Christopher Garrenger ở Mount Holly.

Bức ảnh được đăng trên Gofundme của Kelyn McClure và Johnny Bobbitt Jr

Lời bàn : Nếu ăn chia đồng đều thì không ai biết và cũng chẳng bị tù.

FB Le Hoang


No comments:

Blog Archive