Monday, January 9, 2017

Mặc khố, tắm nước đá đón năm mới ở Nhật


Mỗi dịp năm mới, người dân và du khách tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản, lại tới đền Teppozu Inari để thực hiện nghi thức tắm nước lạnh truyền thống.


Những người đàn ông mặc khố (tiếng Nhật là "funsoshi") chạy vào sáng sớm nhằm làm ấm cơ thể trước khi tham gia nghi lễ tắm nước đá ở đền Teppozu Inari, Tokyo vào sáng 8/1.


Đây là nghi lễ truyền thống của người Nhật mỗi dịp năm mới. Năm nay, có khoảng 100 người tham dự. Đa phần là các nam thanh niên và trung niên.


Những người đàn ông trầm mình trong bể nước lạnh. Để đảm bảo nhiệt độ của nước, họ ôm những khối đá lạnh quanh người. Mục đích của nghi thức này là nhằm thanh lọc tâm hồn và cầu chúc một năm mới hạnh phúc.


Đây là dịp người dân địa phương và du khách dậy sớm, tụ tập tại đền Teppozu Inari để nhảy múa, ca hát và đón bình minh trước khi tắm nước lạnh.


Tắm nước lạnh là nghi thức của đạo Shinto, tôn giáo truyền thống của người Nhật Bản. Đạo Shinto thờ khoảng 8 triệu vị thần, và điều đặc biệt là không bắt ép con người làm bất cứ điều gì, tất cả chỉ mang tính định hướng.


Sau khi tắm nước lạnh, những người tham gia thực hiện động tác cầu nguyện theo truyền thống.


Ảnh chụp hai người đàn ông đi bộ về nhà sau khi kết thúc nghi lễ. Nhật Bản là nơi truyền thống và hiện đại đan xen chặt chẽ vào nhau, tạo nên nhiều điều thú vị trong cuộc sống con người.




No comments:

Blog Archive