Wednesday, February 10, 2016

Tâm tư nhân ngày Tết Bính Thân
(Khai bút đầu năm)

Lão Ngoan Đồng


Đứng trước bàn thờ cúng Giao Thừa, chỉ có bánh mứt và hoa quả, ba chung trà còn bốc khói nghi ngút, Ngoan Đồng tôi vừa tiễn năm cũ Ất Mùi, đón năm mới Bính Thân, hồn phách như đang chu du nơi miền mộng tưởng nào đó của bản thân.

Đã trên 35 năm sống lưu vong, chưa biết ngày nào được trở về cố hương, thăm lại nơi xưa, chốn cũ mà mình đã từng hiện diện, đã từng xây đắp khi còn trong quân ngũ. Đi thăm lại mồ mã của Cha mẹ, Ông Bà Tổ tiên, những người đã cho mình những kỹ niệm yêu thương đậm đà vẫn còn vương vất đâu đây.

Không phải không thể về để tìm lại cái quá khứ đáng trân trọng đó, nhưng vì tâm huyết “chống cộng quá khích”, nên không muốn về nơi mà mình đã ra đi vì lý tưởng Tự Do, khi mà Tự Do chưa có tại quê hương, dù biết rằng mình không thể nào tìm lại được quá khứ của mình tại nơi đất khách quê người.

Những hy vọng sẽ trở về quê hương khi không còn cộng sản, kéo dài từ năm nầy sang năm khác, đến nay đã trên 35 năm qua, vẫn còn ước mong mãi cho đến khi nào nhắm mắt lìa đời.

Sống đời lưu vong nơi hải ngọai, mình không thể nào hợp lực với những người đang tranh đấu sống còn với việt cộng ở trong nước bằng thân xác của mình, nên trong suốt thời gian 35 năm sống lưu vong, mình đã đem hết tâm huyết của một chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, dù không thể đánh cộng sản bằng chiến cụ, mình đã chiến đấu theo cách khác đó là “chiến tranh chính trị”, bằng “dân vậnđịch vận”, mong sao tiếng nói của mình gây được chút ảnh hưởng hữu hiệu nào đó cho công cuộc diệt cộng để cứu lấy quê hương.

Dù cuộc chiến “quốc cộng” bị đứt quãng trên mọi mặt trận từ ngày 30 tháng 4 năm 1975, nhưng nó vẫn còn âm ỉ, tiềm tàng, vẫn còn tiếp tục trong lòng của mọi con dân Việt yêu ĐộcLập, Tự Do, Nhân Ái.

Do vậy niềm tin rồi có một ngày đảng việt cộng và chế độ độc tài khát máu do nó dựng lên, chắc chắn phải bị tiêu diệt bởi dân tộc Việt Nam. Không hôm nay thì sẽ xảy ra ngày mai. Nếu mình chưa thấy được vì đời sống ngắn ngủi, thì con cháu mình sẽ thấy được, chừng đó, chúng sẽ về thăm lại quê hương thay thế cho người Cha người Ông của chúng. Đó cũng sẽ là niềm an ủi cho mình nơi chin suối.

Không biết ước mơ lúc giao thừa năm Bính Thân nầy chừng nào biến thành sự thật, nhưng khẳng định một điều: “Chắc chắn nó sẽ tới”!


Mồng 1 Tết Bính Thân
Lão Ngoan Đồng

No comments:

Blog Archive