Wednesday, February 17, 2016

FBI điều tra người gốc Việt vì lừa đảo visa
Cảnh sát Mỹ phát lệnh điều tra và bắt giữ một người đàn ông gốc Việt với cáo buộc lừa đảo thị thực với tổng số tiền lên đến một triệu USD
Hai Van Nguyen, 40 tuổi, sống ở bang Washington bị buộc tội lừa đảo. Nguyen đang ngoài vòng pháp luật và cảnh sát Mỹ ngày 15/2 phát lệnh bắt giữ y.
Cảnh sát thành phố Springfield, bang Ohio, ngày 7/2 tiến hành điều tra sau khi chủ tiệm làm móng tay Eagle Nail ở trung tâm thương mại Lakemore Plaza báo cáo bị lừa đảo 65.000 USD. Người đàn ông 42 tuổi cho hay vào năm 2014, ông tình cờ đọc một quảng cáo trên Facebook về dịch vụ giúp người Việt Nam làm thị thực sang Mỹ.
Tháng 9 cùng năm, Nguyen đến thành phố Akron và hai bên ký hợp đồng. Bản hợp đồng được công chứng tại ngân hàng Charter One ở Lakemore. Chủ tiệm làm móng tay đã chi tiền để đưa một số người từ Việt Nam sang làm việc tại Eagle Nail, tuy nhiên không thể liên lạc được với Nguyen kể từ đó.
Cơ quan điều tra cho biết Nguyen lôi kéo nạn nhân qua các trang Facebook và đăng quảng cáo trên báo tiếng Việt. Nguyen dùng tên tập đoàn New Saigon Entertainment Group LLC để thực hiện giao dịch, trong khi đây là cơ sở vốn có trụ sở tại Washington và sở hữu 6 sòng bạc. Y từng làm quản lý thuế cho một trong các sòng bạc này, nhưng bị sa thải năm 2010 sau khi ẩu đả với chủ.
Theo Cleveland, cảnh sát Springfield đã bàn giao cho Cục Điều tra Liên bang (FBI) sau khi phát hiện thêm ít nhất 4 nạn nhân khác trên khắp nước Mỹ bị Nguyen lừa đảo hơn một triệu USD, với hứa hẹn đảm bảo visa lao động cho người Việt.
Một nạn nhân khai báo rằng đã trả cho Nguyen 400.000 USD và không còn nghe thông tin gì từ y sau khi gửi tiền. Một phụ nữ khác cũng đã chi 100.000 USD để đưa mẹ từ Việt Nam sang Mỹ. Người mẹ đã nhập viện khi phát hiện bị lừa.
FBI đang điều tra s vic số nạn nhân có thể nhiều hơn báo cáo hiện nay. Nguyen dùng số tiền lừa đảo để đánh bạc và y thường đến sòng bạc ở Washington.

No comments:

Blog Archive