Thursday, February 25, 2016

Cuộc đời tình ái của Tập Cận Bình
Mai Vân
Source: RFI 
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Binh và phu nhân Bành Lập Viên đến phi trường quốc tế Dar es Salaam, Tanzania, ngày 24/03/2013Reuters 
Tạp chí L’Obs, số ra hôm nay, 25/02 – 02/03, có bài đáng chú ý nói về ‘Vận đen ở Hồng Kông’ : 5 người nhân viên nhà xuất bản Hồng Kông, Mighty Current, biến mất vào cuối năm ngoái, 2015. Họ đã bị công an Trung Quốc bắt cóc và trong nhiều tháng trời không ai biết họ bị giam ở đâu. Lý do ?
Cho đến trung tuần tháng Giêng thì phía Trung Quốc cho biết là một người Lee Bo, bị giam ở Trung Quốc, đầu tháng Hai, 3 người trong nhóm bị bắt cóc thì bị truy tố là có ‘hoạt động bất hợp pháp’.
Hoạt đông bất hợp pháp gi ? Bài báo giải thích là họ sắp cho ra mắt một quyển sách về cuộc đời tình ái của chủ tịch Tập Cận Bình, mà tựa đề thì vẫn chưa dứt khoát, nhà xuất bản vẫn còn do dự : « Tập Cận Bình và sáu cô tình nhân » hay « Sáu tình nhân của Tập Cận Bình ».
Sách không ra, nhưng theo l’Obs, Xi Nuo, tác giả quyển sách không ra mắt độc giả, đã cho công bố bản thảo- manuscrit, dưới e-book, bằng tiếng Hoa, và nói chi tiết về các cuộc tình của chủ tịch Trung Quốc – không phải chỉ có 6, trước và sau khi cưới bà Bành Lệ Viên.Câu chuyện kể lại quả là không thể làm Đảng hài lòng. Ông Tập Cận Bình được mô tả như một người háo sắc. Người ta có thể bắt gặp từ người vợ đầu tiên của ông, một người trong ‘hoàng tộc đỏ’ đã đi du học ở Anh Quốc sau cuộc ly dị, trong lúc ông Tập Cận Bình dồn sức vào việc thăng quan tiến chức trong đảng. Và người bạn thân, là Bạc Hy Lai, lúc ấy, để an ủi Tập Cận Bình đã ‘gởi’ cho ông một cô vợ lẽ.
Vào độ tuổi 30, ông Tập Cận Bình có kinh nghiệm hơn, biết ‘trao đổi’ với các cô bạn gái để có qua có lại. Trong những năm 80, ông có quan hệ với một nữ diễn viên nổi tiếng, và giúp tài trợ cho một cuốn phim. Ông cũng có ‘trao đổi’ với một nữ gián điệp Đài Loan, hai bên đã giúp đỡ nhau trong nhiều việc. Sau khi cưới bà Bành Lệ Viên, ông Tập Cận Bình vẫn chứng nào tật nấy.
Ông cũng ‘trao đổi’ với một nữ sinh viên ở Thiên An Môn trước khi giúp cô này chạy sang Hồng Kông. Hành vi của ông đã khiến vợ ông trở về sống với mẹ, và cha của ông đã phải lên tiếng chấn chỉnh, cảnh cáo là phải thay đổi nếu muốn có tư thế lãnh đạo và được cất nhắc.
Quả là ông Tập Cận Bình đã nghe theo lời răn dạy. Bằng chứng ông đã lên như diều gặp gió.
Nhưng theo bài báo, cũng không phải vì thế mà ông chịu ngồi yên. Đến năm 2002, để được Unesco xếp Tây Hồ vào danh sách di sản Thế giới, ông Tập Cận Bình đã ra lệnh cho đạo diễn Trương Nghệ Mưu làm một đoạn phim, và ông lại say mê nữ diễn viên chính.Tác giả Xi Nuo, đã trích lời ông Tập về cuộc sống tình ái của mình : "Tôi có nhiều tình nhân, nhưng không ai phản bội tôi hay làm tôi tổn thương, ngược lại họ luôn giúp đỡ tôi ".
Đấy là những gì được l’Obs trích lai từ bản thảo trên mạng. Nếu như thế thì ông Tập Cận Bình phạm tội ngoại tình, nặng tương đương với việc tham nhũng mà chủ tịch Trung Quốc đang mở chiến dịch diệt trừ. Người phạm tội có thể bị khai trừ khỏi đảng.
Tóm lại 5 nhân viên xuất bản bị phạt vì một tội khó thể nói thẳng ra.

No comments:

Blog Archive