Wednesday, February 17, 2016

Bi tố 8 tội, luật sư – nghị viên Nguyễn Tâm từ bỏ bằng hành nghề luật sư


10/02/2016 20:09
Luật sư Nguyễn Tâm, đương kiêm nghị viên khu vực 7 đã từ bỏ hành nghề Luật sư sau khi bị cáo buộc liên quan đến 8 “counts” (cáo buộc) liên quan đến việc không trả tiền cho thân chủ trong các vụ bồi thường bảo hiểm về thương tích cá nhân. 
 
Photo Courtesy: blogs.mercurynews.com
 
Cali Today News - Theo bản tin của nhật báo San Jose Mercury News ngày 10-2-2016 trong mục Internal Affairs của ký giả Ramona Gigarwis và Website SanJoseinside.com, cho biết Luật sư Nguyễn Tâm, đương kiêm nghị viên khu vực 7 đã từ bỏ hành nghề Luật sư sau khi bị cáo buộc liên quan đến 8 “counts” (cáo buộc) liên quan đến việc không trả tiền cho thân chủ trong các vụ bồi thường bảo hiểm về thương tích cá nhân.
 
Luật sư Nguyễn Tâm hành nghề luật sư từ năm 1992, đã nói với Internal Affairs (IA) rằng ông thà từ chức còn hơn chống lại các cáo buộc này. Ông tin rằng bà vợ cũ của ông đã trả tiền cho các thân chủ rồi, nhưng bà đã không trả.
 
"Bà ấy là người quản lý văn phòng và bà nên làm điều đó", Nghị viên Nguyễn Tâm nói thêm rằng số tiền khoảng $5,000 đã được chi trả. "Họ nói rằng tôi từ chối trả tiền, nhưng đó là không đúng sự thật, vì tiền đã luôn luôn nằm trong tài khoản tín thác."
 
Ls Nguyễn Tâm cũng bị cáo buộc là không báo cho thân chủ – Phil Trương và Justin Trương – biết là ông ta đã nhận tiền hai chi phiếu từ hãng bảo hiểm Mercury. Nguyễn Tâm đã bỏ hai tấm chi phiếu này vào trương mục tín thác của ngân hàng, nhưng đã không giữ được mức tiền đó trong tài khoản và đã không trả tiền cho thân chủ,
 
Theo tài liệu, khoảng vào ngày 23-3-2013, LS Nguyễn Tâm đã hoặc là không thành thật hoặc là bị bất cẩn dùng không đúng mục đích số tiền 5,078 Mỹ kim mà thân chủ của ông có quyền nhận. Ls Tâm nhận trách nhiệm về sự bất cẩn đó, nhưng không có dụng ý hay ác ý.
 
Chống lại những cáo buộc này có nghĩa là phải thuê một luật sư và lấy đi thời gian làm việc tại Toà Thị chính thành phố San Jose để đi đến một phiên tòa ở San Francisco.
 
"Tôi mệt mỏi và không có ý định chiến đấu với nó," ông nói.
 
Các tài liệu cũng nói thêm rằng ông Nguyễn Tâm đã không trả tiền bồi thường y tế $2,234 cho thân chủ được trả từ một vụ dàn xếp bảo hiểm khác, tính lệ phí cao cho một thân chủ vị thành niên mà không có sự đồng ý của tòa án và không hợp tác với ban điều tra của State Bar.
 
Các vụ này xảy ra trong thời điểm lộn xộn của ly thân và tranh cử nghị viên khu vực 7. 
 
Ông Tâm cũng cho biết là ông có thể nộp đơn xin lại bằng hành nghề luật sư trong tương lai.
 
Năm 2004, LS Nguyễn Tâm đã bị treo bằng hành nghề 45 ngày và 5 năm quản chế với các tội danh tương tự như viết chi phiếu không tiền bảo chứng từ các trương mục tín phiếu của khách hàng. Trong vụ đó, luật sư Tâm đã không bị kỷ luật trước đó và có hợp tác với ban điều tra của State Bar.
 
Tự mô tả là một luật sư nghèo nhất trong thành phố, cuối cùng ông đã chia tay với vợ của mình sau 20 năm chung sống. Để có đời sống an vui, ông rời bỏ căn nhà cũ và chuyển sang chỗ ở mới.
 
Năm 2014, LS Nguyễn Tâm ra tranh cử chức vụ nghị viên đơn vị 7 và đã đánh bại đối thủ của mình là bà Maya Esparza Một công việc mới, một mức lương tốt và một lịch trình làm việc không ngừng làm cho nó dễ dàng hơn để cắt đứt các quan hệ với quá khứ. Để bây giờ, trái tim của ông là trong công việc của mình trong chức vụ nghị viên đơn vị 7. 
 
Chiều hôm nay, nhà báo Nguyễn Xuân Nam có trao đổi với ông Nguyễn Tâm về chuyện này và có thể ông Nguyễn Tâm sẽ trả lời phỏng vấn (hay viết bài) nói về vấn đề này qua cái nhìn của ông. Chúng tôi hân hạnh chuyển đến qúy độc giả khi chúng tôi có tin tức mới.
 
Phạm Bằng Tường (Tổng hợp lược dịch từ San Jose Mercury News & SanJoseInside.com)
 

No comments:

Blog Archive