Friday, September 20, 2024

Tin vắn

FB Le Hoang

-Gần 4 năm sau mới lòi ra. Văn bàn khai báo của tướng Milley xác nhận ông Trump đã ra lệnh cho các quan chức bộ quốc phòng vào ngày 3 tháng 1 năm 2021, phải đem quân đội bảo vệ an toàn cho các cuộc biểu tình trong ngày 6 tháng 1, 2021: Lệnh của ông Trump ghi 

"Hãy bảo đảm rằng bạn có đủ Vệ binh Quốc gia hoặc Binh lính để bảo đảm đó là một sự kiện an toàn. Hãy làm bất cứ điều gì bạn phải làm. Chỉ cần đảm bảo an toàn."

Pelosi , ngủ giác đài và chính quyền Biden đã dấu những tài liệu này cho đến nay sau khi quốc hội yêu cầu. Văn bản từ quốc hội.


-Vào lúc 8:55 sáng EST và 10:16 sáng EST hôm nay, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch xác nhận đã nhận được hai khiếu nại nạp vào chống lại Disney, chủ sở hữu của ABC News. Khiếu nại nêu rằng ABC News và công ty mẹ Disney của họ đã thông đồng với Chiến dịch Harris để tác động đến cuộc tranh luận ngày 9-10-24 và hơn nữa là tác động đến Cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024. Khiếu nại cho thấy các tài liệu được tải lên hệ thống khiếu nại của SEC có chứa bằng chứng về sự thông đồng này.

Việc này dính líu đến bàn tuyên thệ của một người làm việc lâu năm ở ABC công bố và nhiều bằng chứng khác, nhưng báo chí đã dẹp qua mấy hôm nay.

-Thống đốc Florida công bố: F bờ ai ngăn cản không cho tiểu bang Florida tiếp cận để điều tra hung thủ đã a.m s at ông Trump.

-Thượng nghị si Josh Hawley gởi thư cho xếp giám đốc mật vụ yêu cầu giải thích việc lơ là bảo vệ ông Trump.

Một nhân viên mật vụ đã rĩ tai ông thượng nghị si và cho biết việc âm mưu thanh toán ông Trump có tay trong dính vào.

-Hạ viện thông qua dự luật phải bảo vệ ứng cử viên tổng thống giống như tổng thống đương nhiệm. Dự luật được thông qua với đa số tuyệt đối. Chưa nghe thượng viện nói gì. Nếu thượng viện thông qua luật này dưới 66 phiếu, chưa chắc ông Biden sẽ ký.

-Tổng thống Trump nhắc lại: Bầu cử gian lận sẽ ở tù.
Nhiều tiểu bang đang sửa lại luật bầu cử cho dễ ăn gian.

-Cảnh sát đang mở cuộc điều tra ở Michigan sau khi có chuyện đánh lộn từ những công nhân trong một khu giải trí và khách sạn lớn Dundee Water Park. Cành sát cho biết đây là những người nhập cư bất hợp pháp không có giấy tờ và cũng không biết tiếng Anh.

Những người này được Illinois Dept of Human Services gởi tới Chicago và bỏ vào các khách sạn để làm việc với tiền lương rất thấp. Cảnh sát cho biết họ đang điều tra bộ nội an về tội buôn người.

-158 dân biểu dân chủ bỏ phiếu chống luật trục xuất những người di dân lậu, phạm tội tình dục.

-Tiết lộ từ sở học chánh Chicago cho thấy. Lệnh từ sở học chánh đến các trường công lập, yêu cầu phải cho các học sinh di dân lậu thêm 70 % điểm để pass các kỳ thi cuối năm.

Mấy thầy giáo nói họ nói tiếng Anh còn học sinh nói tiếng tay, thôi cho qua lẹ cho khỏi phiền.

-Các tài liệu tình báo bị rò rỉ của Hezbollah cho biết số thiệt hại từ vụ nổ các máy nhắn tin.

- 879 nhân viên Hezbollah đã chết.trong đó có 291 là chỉ huy cấp cao - 509 người bị mù. - 1.735 người bị thương ở "cơ quan sinh sản". - 613 người bị thương, mất một vài chức năng vĩnh viễn. 1693 người bị thương nhẹ.








Tráo trở của Camela.
Lâu nay Camela vẫn công bố yễm trợ chính sách cấm súng, song song với chính sách của đảng dân chủ.

Rất gần đây, vài tuần trước bà còn mạnh miệng tuyên bố khi đắc cử sẽ ký lệnh tịch thu súng, dù biết chuyện này không làm được vì trái hiến pháp.

Hôm qua trong chương trình của Oprah Winfrey, Camela tuyên bố bà sở hữu súng và sẽ thò tay vào … móc ra khi có kẻ gian đột nhập vào nhà. Điều này làm người dẫn chương trình, Oprah một người cũng chống súng trợn mắt, nghẹn lời.

Vì sao Camala tráo trở thì ai cũng biết là kiếm phiếu.

Nghe nói ở đây chưa thấm. Phải xem video mới thấy bà này không thua gì danh hài và lật mặt như bánh tráng.

Làm danh hài chưa chắc nhưng chắc chắn giống mấy mụ say.

Mấy ông bà dân chủ bỏ phiếu cho Camela vì họ nói thích chị vui vẻ (JOY) nhìn chị cười suốt , cũng vui cả năm khỏi cần ăn.

Ban vận động của Camela nói buổi hội luận thành công rực rỡ.
Thành công ở đâu chưa biết, nhưng hôm nay buổi vận động của Camala ở sân đá banh Madison, Georgia, sức chứa vài ngàn người bị hũy bỏ vì không có người ghi danh tham dự. Buổi nói chuyện được dời về Cobb Energy performing arts center ballroom với sức chứa 650 người.

Với 650 người tham dự cũng thành công rực rỡ rồi., hơn xa các buổi nói chuyện của ông Biden.

-Fed giãm tiền lời cực mạnh 0.5% và gợi ý sẽ giãm thêm 0.75% trước cuối năm, nhằm giúp phe Dân Chủ trong bầu cử. Fed nói kinh tế Mỹ đã ngon lành cần phải giãm mạnh tiền lời. Các chuyên gia kinh tế dự trù chỉ giãm .25% vì té mạnh quá có khi gãy cổ. Thị trường Mỹ không mặn mà gì với việc giãm mạnh tiền lời, bởi vì số liệu báo cáo của chính phủ Biden hầu như là số liệu giã và có thể gây khủng hoãng vào đầu năm 2025, nên rớt lộp độp.

-Tỷ phú John Paulson tuyên bố rằng ông sẽ rút các khoản đầu tư ước tính 9 tỷ đô la trên nhiều lĩnh vực khác nhau ra khỏi thị trường và chuyển sang tiền mặt và vàng nếu Kamala thắng cử. Tỷ phú Warren Buffett cúng đã bán hết 30% cổ phiếu và ngồi trên đống tiền mặt 300 tỷ.

-Công đoàn Teamster, công đoàn lớn nhất nước Mỹ với lịch sử ủng hộ đảng dân chủ, năm nay từ chối ủng hộ Kamala dù Kamala vừa gặp chủ tịch công đoàn mấy ngày trước.

Dù gần 60% thành viên công đoàn ủng hộ ông Trump, nhưng hội đồng điều hành nói 60% chưa phải là đa số. Do đó họ cũng không ủng hộ ông Trump.

Việc công đoàn không còn ủng hộ đảng dân chủ cho thấy giai cấp công nhân đã quay qua ủng hộ ông Trump.

Đợt bầu cử trước công đoàn ống dẫn dầu khí đã ủng hộ ông Biden. Khi ông Biden lên thì lập tức dẹp ngay ống dẫn dầu. 20 ngàn công nhân làm ống dầu thất nghiệp.

-Báo cáo hôm nay ở Lebanon. Những vất dụng dưới đây phát nỗ
• Smartphones
• Radios (including car radios)
• Laptops
• Walkie talkies
• Home intercoms
• Home solar energy systems
• Batteries.

Bệnh viện quá tải vì người bị thương quá đông.
Một số hảng máy bay ở Âu Châu đã huỹ bỏ các chuyến bay đến Do Thái.

-Hú hồn trái đất.
NASA báo cáo một thiên thể khổng lồ dài 1.150 feet x rộng 590 feet di chuyển với tốc độ 20.000 dặm/giờ. Nó bay qua cách Trái Đất 621.000 dặm vào sáng thứ Ba, đủ gần để được coi là "có khả năng gây nguy hiểm" Nếu nó tung vào trái đất, sẽ hủy diệt hầu hết mọi sự sống, như đã từng xảy ra nhiều lần trong quá khứ. Ông Elon Musk cho biết.




Lâu nay vẫn nghe luật California không bắt những dân chơi chôm chỉa dưới $950. Vì luật này, nên khi đi chôm hàng, có khi dân chơi còn xách theo máy tính để cho chắc ăn không vượt qua số $950.

Một anh chủ tiệm ở San Francisco bèn nghĩ ra cách để có thể chống lại luật này. Mọi thứ trong tiệm anh đều ghi giá trên $1001 từ cây kim, cuộn chỉ, bó tăm.

Bảng ghi chú lớn, anh dán trước tiệm là : mọi thứ trong tiệm giá hơn $1000 nhưng nếu trả tiền sẽ bớt $1000.

Sau khi anh lên giá, không thấy dân chơi nào vào vơ vét.

Còn nữa, sau khi thấy dân chúng than phiền về luật không bắt trộm cắp dưới $950. Điều này cũng khiến tình trạng cướp giựt gia tăng. Thống đốc Newsom tuyên bố sẽ mạnh tay với tội phạm. Một dự luật ra đời và sẽ được dân chúng bầu cử, bỏ phiếu vào tháng 11 tới.

Dự luật này đem số tiền trộm cắp sẽ bị bắt từ $950 xuống $400. Dân chúng mới nghe, thấy sướng lỗ tai. Mấy ông chính trị gia dân chủ, ông nào cũng nở mũi. Thấy không? Bọn tui rất quan tâm đến nhân dân.

Đọc kỹ lại luật này thì hởi ơi. Số tiền để bị bắt vì tội trộm cắp không hề giảm, mà được tăng lên đến $1200. Bởi vì , nếu bị bắt trộm cắp trên $400 hơn 3 lần, mới bị truy tố. Dưới 3 lần thì không sao, vô sự.

Những chuyện trên là có, không phải nói chơi cho vui nhé.



No comments:

Blog Archive