Tuesday, September 3, 2019

Mối đe dọa đến từ chủ nghĩa cộng sản : trước đó và bây giờ.

Vladimir Bukovsky là kẻ thù của chủ nghĩa cộng sản Soviet. Ông đả từng bị tra tấn bởi chính quyền Soviet, bị giam cầm trong nhiều năm. Thậm chí còn bị giam giữ ở nhà tù dành cho những người điên.

Khi Bukovsky bị trục xuất khỏi nước Nga, nhiều người đả khen ngợi lòng can đảm của ông nhưng rất ít người quan tâm đến nhũng lời cảnh bảo của ông.về phong trào "mở cửa" Perestroika của Gorbachev.

Bukovsky nhắc nhở mọi người lá các lảnh đạo Soviet đều là những kẻ nói láo, Gorbachev cũng không ngoại lệ.và ông chắc chắn không phải là một nhà dân chủ. Như Lenin, Stalin, Khrushchev, Brezhnev, Gorbachev lá một tên dối trá và là một tên sát thủ. Nhưng không ai muốn nghe. Ai cũng muốn tin tưởng là "chiến tranh lạnh " đả chấm dứt.

Nhưng làm sao có thể chiến thắng cuộc "chiến tranh lạnh" nầy. Đó là câu hỏi hóc búa mà Bukovsky nêu lên. Biên Tập Viên Jason Epstein của nhà xuất bản Random House hoàn toàn bỏ qua thắc mắc nầy của Bukovsky. Do đó cuốn sách ấn bản tiếng Anh của Bokovsky về sự sụp đổ của chủ nghĩa Cộng sản đả không duoc cho ra đời - cho đến nay...

Tựa đề cuốn sách là "Phán xét ở Moscow". Cuốn sách được xuất bản bằng tiếng Pháp và Đức 20 năm về trước vá đả trường tồn với thời gian.

Tôi (J.R Nyquist) phỏng vấn Bukovsky ngày 22/12/2018 qua điện thoại và muốn biết các ấn bản Pháp và Đức được đọc giả đón nhận như thế nào?

Chủ nghĩa Cộng sản ở khắp mọi nơi

Vladimir Bukovsky(VB):Có một vài lời khen ở Pháp nhưng rất ít người thật sự chú ý đến. Ở Đức còn thê thảm hơn.

J.R Nyquist(JRN): Như vậy cuốn sách về sự đồng lỏa của Phương Tây với các tội ác của khối Cộng sản và sự kết thúc của chiến tranh lạnh, ấn bản tiếng Anh sẻ được đón nhận ra sao tại các nước Anh Mỹ?

VB:Tôi đả đơn độc đấu tranh từ năm 16 tuổi. Tôi sẻ tiếp tục trong đơn độc. Vấn đề là ở giới trí thức Phương Tây, họ chỉ biết  cổ vỏ cho "hòa bình và tiến bộ". Thánh phần nầy thiên về chủ nghĩa xả hội và  họ chưa bao giờ thật sự đấu tranh chống Liên Sô.

JRN: The còn những người "bảo thủ" conservatives thì sao? Họ không thật sự chống Cộng Sản sao?

WB: Họ không thật sự hiểu vấn đề. Phần đông khối bảo thủ nghỉ là cuộc sống ở Phương Tây cũng không tệ. Ngừoi đàu tiên nhận ra vấn đề nầy là Solzhenitsyn. Ông ấy nói cộng sản đang ở ngay trước mặt nhưng không ai hiểu đó là gì.

JRN: Néu họ không hiểu Cộng sản, ông không thể giải thích cho họ hiểu sao?

WB: Khó có thể giải thích trong một thời gian ngắn.vì vấn đề khá phức tạp. Dân chúng lười suy nghĩ và chỉ muốn nghe những câu trả lời qua loa...

JRN: Như vậy Phương Tây chưa bao giờ hiẻu "chủ nghĩa Cộng sản" hay họ nghĩ rằng "Chống Cộng" là một hành động điên rồ.

WB: Không, chỉ là họ không nắm bắt được vấn đề. Họ lười biếng suy nghĩ. Họ chỉ muốn nghe nhũng đánh giá qua loa. Khi nghe nói đến "cộng sản" họ đả tỏ ra buồn chán.

JRN: thật vậy sao?

WB:Thật vậy. Tôi đả từng thuyết trình vô số lần về đè tài nầy. Nửa chừng, họ đứng dậy và rời khỏi phòng. Thật khó hiểu cho họ quá.

JRN: Có hy vọng gì cho tương lai?

WB: Sẻ có nhiều đau khổ, nhiều cuộc đời sẻ bị hủy hoại...

JRN: Có phải những người Cộng sản Nga đang muốn hồi sinh Liên Bang Soviet?

WB: Phải, họ ngây thơ nghĩ rằng họ có thể làm việc nầy. Tuy nhiên họ sẻ không bao giờ thành công.

Hy vọng ở Ukraine

JRN: Còn cuộc Cách mạng Cam ở Ukraine? Có hy vọng gì với Ukraine?

WB: Ukraine đang trong tình trạng nguy hiểm. Chuyện gì cũng có thể xảy ra.

JRN: còn tổng thống Ukraine Petro Poreshenko thì sao?

WB: Cũng là thành viên đãng cộng sản. Không có người lảnh đao ở Ukraine và Nga. Suy nghĩ họ không khác gì với Liên Bang soviet.

JRN: Chúng ta cũng có vấn đề tương tự ở Phương Tây

VB: Đúng vậy. Tấng lớp tự cho là "tinh anh của xả hội" đả mục nát. Trong quá khứ, theo lịch sử, tầng lớp nầy thường bị lật đổ định kỳ bởi các cuộc cách mạng. Việc nầy đả không còn xảy ra nửa vì chúng ta có thể quá "văn minh"

JRN: Có thể nào lý tưởng tự do sẻ lan rộng từ Ukraine qua Nga sô

WB:Sẻ xảy ra nhưng không phải là bây giờ. Nga sô đả gây nhiều lầm lẩn ở Ukraine, đưa đén sự trổi dậy của chủ nghĩa "QuốcGia" ở Ukraine.

JRN: Những lầm lổi nầy có thể sửa lại sau khi Putin ra đi hay không?

WB: Không thể sửa đỏi. Điện Cảm Linh đả nhục mạ dân chúng Ukraine bằng cách đối xử với họ như những đàn em non dại. Họ quyết định dùm Ukraine, đó là nguyên nhân đưa đén sự nổi dậy của Ukraine.

JRN: Điện Cẩm Linh  đả phạm một lổi lầm nghiêm trọng

WB: Đúng vậy.

Giai cấp "tinh anh" thối nát

Vấn đề không phải là Đông vs Tây. Vấn đề là giai cầp "tinh anh" tại hầu hết các nước đều thiên vị chủ nghĩa xả hội và đều thối nát. Bukovsky viết rằng 'ngay cả James Bond cũng không chống KGB mà thường liên kết với KGB để chống lại một Đại Công Ty mà đại diên của nó là một tên Đại Tư Bản điên cuồng.

Cuốn sách "Phán xét ở Moscow", ấn bản tiếng Anh sẻ ra mắt vao tháng 5 .

Chuyện gì đả xảy ra vào lúc cuối của cuộc chiến tranh lạnh
Bukovsky viết : " Đó là một cuộc tháo chạy hoàn toàn. Phương Tây đả thua ở giai đoạn quan trọng nhất của lịch sử.

Phương Tây vội vàng ủng hộ kẻ sát nhân Gorbachev. Khi liên bang Soviet tan rả, hàng ngàn kẻ giềt người vản không bị xét xử. Không có "phán xét ở Moscow" như đả từng xảy ra ở Nuremberg. Trái lại, tướng KGB Oleg Kalugin đả từng khoe về thành tích giết người của mình đả "hạ cánh" an toàn ở Phương Tây. Tại sao chuyện nây có thể xảy ra khi không có giới hạn về thời gian tố tụng cho những tội ác nây...

Bukovsky cho rằng Glasnost và Perestroika là những " phát minh " quỷ quái nhằm đánh lừa Phương Tây. Chỉ có một số ít chính trị gia, ký giả và học giả còn tỉnh táo để lên tiếng cảnh báo.

Bukovsky nghĩ rằng giới "tinh anh" ở Mỹ lớn lên trong láo khoét và phản bội và là đồng minh của Liên Bang Sô víêt. Và sự thật nầy vẩn còn tồn tại cho đèn ngày nay.

Hảy nhìn vào cán cân quyền lực sau nầy. Chính quyền của Putin hợp tác với Trung Cộng, Cuba, Nicaragua và Nam Phi, vietnam vá Bắc Hàn. Khối Cộng sản hồi sinh từ đống tro tàn với vủ khí mới, kỷ thuật mới và sức mạnh kinh tế..Chúng ta đả tin tưởng váo những lời dối trá của cộng sản và đầu tư vào hòa bình. Bây giờ chúng ta phải đối mặt với thù trong giặc ngoài. 

J.R Nyquist viết báo và lá tác giả của cuốn sách "Origins of the fourth world war" và "The fool and his enemy" và là đồng tác giả của cuốn sách "the new tactics of global war"

Source: the Epoch times

No comments:

Blog Archive