Sunday, February 5, 2017

Cảnh sát Bỉ cảnh báo loại súng ngắn giống hệt iPhone



alt
Một loại súng ngắn có kiểu dáng bề ngoài rất giống một chiếc điện thoại iPhone đang được chào bán trên các trang web của Bỉ.

Theo giới thiệu của nhà sản xuất, đây là một khẩu súng ngắn hai nòng 380 ACP. Người mang khẩu súng này rất khó bị phát hiện, bởi khi gập tay cầm lại, súng sẽ có hình dạng không khác một chiếc điện thoại iPhone thông thường.

Đối tượng mà hãng Ideal Conceal nhắm tới để chào hàng là những phụ nữ muốn mua súng để tự vệ. Hãng này đã nhận được hơn 10.000 đơn đặt hàng mua khẩu súng có giá 395 USD này .

Ideal Conceal bắt đầu chào bán loại vũ khí mới này tại Mỹ vào tháng 4/2016 và khiến dư luận nước này rất lo lắng. Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Charles Schumer đã yêu cầu Bộ Tư pháp mở cuộc điều tra về khẩu súng này. Ông cho rằng một khẩu súng có hình dáng như các vật dụng hàng ngày có thể vi phạm những quy định của luật liên bang.

Nhà chức trách Mỹ lo ngại việc khẩu súng này được bán rộng rãi trên thị trường sẽ khiến nhân viên thực thi pháp luật không xác định được kẻ tình nghi đang móc súng hay điện thoại ra khỏi người.

No comments:

Blog Archive