Monday, February 6, 2017

Bạn có biết?... Chưa biết thì giờ biết

Hoàng Đức Chân Như


AI ĐÃ RA SỨC NGĂN CẢN KHÔNG NHẬN CÁC BOAT PEOPLE VIỆT NAM VÀO MỸ?!

Nhắc để một số người Việt đang bị đảng dân chủ Mỹ (chủ nghĩa xã hội) ru ngủ trong bơ và sữa ròng 42 năm, cũng như để một số nhà trí thức (nhưng chưa đủ thông minh) tại Việt Nam biết sơ chuyện hàng xóm. Chắc các bạn còn nhớ hoặc không biết khi đồng minh tháo chạy vào năm 1975, lúc đó chắc các bạn còn nhỏ, cha mẹ các bạn phải bỏ nước ra đi vì không chấp nhận sống chung với giặc.

Các bạn có biết rằng vì sao hàng trăm ngàn người dân Việt mình phải là thức ăn cho cá ngoài khơi hay không? Vì lúc đó chính đảng dân chủ đã ngăn chặn không đồng ý cho các bạn và gia đình các bạn nhập vào nước họ đấy, vì cho rằng họ có quá nhiều dân nhập cư Mễ Tây Cơ không việc làm đang ăn bám tiền chính phủ. Không những thế họ còn ngăn chặn luôn việc cho những đứa trẻ mồ côi Việt Nam nhập cư, có thể trong đó cũng có một số là các bạn. Những người chống đó là ông Jerry Brown, lúc đó là thống đốc California của đảng Dân Chủ, ông cựu phó TT dân chủ vừa rồi Joe Biden, bà Elizabeth Holtzman nghị sĩ của New York thời ấy và còn một số nghị sĩ dân chủ khác.

Trích từ tờ Daily Caller, theo tờ Los Angeles Times cho biết lúc đó ông thống đốc Brown đã cố tình ngăn chặn luôn những chuyến bay chở những người ty nạn Việt Nam đáp xuống sân bay Travis Air Force (lúc đó mỗi ngày có khoảng 500 người ty nạn Việt Nam được chở đến), còn nghị sĩ dân chủ George McGovern thì cho rằng “nên tống cổ hết chúng nó về lại nước của chúng nó” trong một biểu quyết nhưng đã bị “ngủm củ tỏi” tại hạ viện. Trong khi tổng thống cộng hoà thời đó là ông Gerald Ford tìm mọi cách để đưa những người ty nạn Việt Nam vào Mỹ. Bây giờ cũng đảng Dân chủ oang oang lên tiếng cho rằng việc làm của TT Trump là không thể chấp nhận được. Phải chăng họ đang là những tên đạo đức giả ?!

Trở lại với việc ban hành luật cấm người cửa một số nước vào Mỹ trong một thời gian của TT Trump. Đây chỉ là lệnh ban hành trong vài tháng nó vẫn còn nhẹ hơn việc ông Obama ban hành cấm người nhập cư vào Mỹ năm 2011, và những đời TT dân chủ trước đó như Jimmy Carter, Bill Clinton. Nói tóm lại, trước khi các nhà “trí thức” hàng xóm lên tiếng về chuyện nhà người khác, nên tìm hiểu điều tra trước khi mở miệng “gáy”, coi chừng hàng xóm đang ngủ mà nghe tiếng gáy xàm, nó phang dao phăng đứt cổ không kịp ngáp.

Nói tóm lại không tiếp nhận dân "tỵ nạn" hồi giáo có mầm mống khủng bố và đóng cửa biên giới không có nghĩa là tôi máu lạnh hoặc kì thị. Các bạn mỗi đêm trước khi đi ngủ cũng khóa cửa nhà các bạn cẩn thận mà. Và tôi biết các bạn khoá cửa nhà các bạn không có nghĩa là các bạn ghét những người bên ngoài, mà là các bạn yêu thương những người bên trong nhà của các bạn. Đúng không?


06/02/2017
Hoàng Đức Chân Như

No comments:

Blog Archive