Monday, August 15, 2016

Vụ án Minh Béo kết thúc, Chánh Biện Lý Tony Rackauckas nói gì?

- Ngô Kỷ -


Ngô Kỷ và Ông Chánh Biện Lý Quận Cam Tony Rackauckas tại Bolsa, August 11, 2016

Little Saigon ngày 15 tháng 8 năm 2016

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Sự việc diễn viên hài Minh Béo đã đến hồi kết thúc, tôi xin gởi đến quý vị các Links Youtube do mạng phobolsatv.com và đài truyền hình Little Saigon TV phỏng vấn Ông Chánh Biện Lý Quận Cam Tony Rackauckas và cá nhân tôi, liên quan đến chuyện diễn viên hài Minh Béo nhận tội, và bị Tòa kêu án 18 tháng tù.

Lý do trong mấy tháng qua tôi thường đưa Ông Chánh Biện Lý Tony Rackauckas đến các cơ quan truyền thông Việt ngữ, vì tôi muốn giúp ông có cơ hội trình bày ngọn nguồn, và giải thích rõ ràng vấn đề, nhằm làm sáng tỏ và giải tỏa một số thắc mắc, dị nghị, hiểu lầm, nghi ngờ xôn xao trong cộng đồng.

Đặc biệt người đứng ra đại diện biện hộ cho Minh Béo là Luật sư Đỗ Phủ đã tuyên bố những lời lẽ hồ đồ, thiếu đạo đức, thiếu chuyên nghiệp, thiếu trách nhiệm, khi Luật sư Đỗ Phủ tuyên bố với báo Người Việt vào ngày 15 tháng 4 năm 2016 rằng: "Về số tiền thế chân cao gấp 10 lần so với bình thường, luật sư đại diện Minh Béo cho rằng:

Tiền thế chân theo tôi nghĩ là hơi trớ trêu một chút vì đúng ra những tội như thế này tiền thế chân chỉ $100,000 mà thôi. Nhưng tôi nghĩ đây là mùa bầu cử cho nên chính ông Chánh Biện Lý Tony Rackauckus ra đây hôm nay để nâng tiền thế chân lên $1 triệu và tòa quyết định giữ nguyên. Tôi nghĩ điều đó không chính đáng, không công bằng. Chỉ có vấn đề đó thôi. Còn lại những vấn đề khác thì tôi chưa thể có lời bình luận gì hết.”

http://www.nguoi-viet.com/litt le-saigon/Minh-Beo-khong-nhan- toi-trong-ngay-dau-tien-ra-toa -3920/ (ngưng trích) .

Trên thực tế lời tuyên bố trên của Luật sư Đỗ Phủ hoàn toàn sai và không đúng sự thật vì Ông Chánh Biện Lý Tony Rackauckas không phải tranh cử lại trong mùa bầu cử này.

Thêm nữa, Luật sư Đỗ Phủ với tư cách đại diện bào chữa cho Minh Béo, lại tuyên bố câu "xanh dzờn" ngay tại tòa án, được các cơ quan truyền thông báo chí cả Mỹ lẫn Việt ghi nhận, và được loan tải trên Facebook Phố Bolsa TV. Xin bấm vào Link  https://www.youtube.com/watch? v=cATPP6PhAW8
hoặc https://www.facebook.com/PhoBolsaTV/posts/605759509586834
để xem và nghe Luật sư Đỗ Phủ tuyên bố những lời lẽ như dưới đây:

(ngưng trích)

Bên cạnh đó, theo nhật báo Calitoday.com ngày 15 tháng 4 năm 2016 cũng có đăng tải nguyên văn lời phát biểu của Luật sư Nguyễn Anh Tuấn, ông là người hợp tác với Luật sư Đỗ Phủ để cùng đại diện bào chữa cho Minh Béo, ông tuyên bố như sau: “Tôi không nghĩ thân chủ mình sẽ đào tẩu. Anh ta vẫn mơ được ở Mỹ, và không muốn quay trở lại chế độ áp bức ở Việt Nam,” Luật sư Nguyễn chia sẻ sau phiên điều trần, “Anh ta mong muốn được ở lại Mỹ.” (ngưng trích.)

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Sau khi quý vị đọc phần tôi trích dẫn ở trên, quý vị nghĩ sao về tư cách đạo đức và khả năng nghề nghiệp của hai ông Luật sư Đỗ Phủ và Nguyễn Anh Tuấn? Quả thật hai ông luật sư này đem vấn đề chính trị ra "giỡn cợt" và khinh thường trình độ nhận xét của cộng đồng. 

Theo sự tìm hiểu, thì được biết hai luật sư này đã "bịa đặt" ra các điều "trơ trẻn, lố bịch" nêu trên, chứ Minh Béo không hề đưa ra ý kiến hay quan điểm như vậy, vì Minh Béo biết là Minh Béo sẽ bị trục xuất về lại Việt Nam, cho nên Minh Béo không đi phát biểu những ý kiến như vậy được. Đây quả là một trò "lừa đảo" mà Luật sư Đỗ Phủ và Luật sư Nguyễn Anh Tuấn muốn "kiếm điểm" với cộng đồng chống cộng mà thôi. Việc làm "tào lao" này của hai luật sư này gây rất nhiều tai hại cho tinh thần, chỗ đứng, sự nghiệp, lẫn tính mạng của Minh Béo khi phải trở về lại Việt Nam.

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Tôi không có thì giờ rãnh để dính dáng mấy cái chuyện này vì nó không thuộc chương trình hoạt động của tôi, nhưng vì Luật sư Đỗ Phủ và Việt cộng, Việt gian đã ra rả phát biểu những lời xúc phạm đến Ông Chánh Biện Lý Tony Rackauckas, mà ông ta là bận rất thân với tôi suốt hơn 41 năm qua, kể từ ngày tôi tỵ nạn tại Mỹ năm 1975. 

Và thêm nữa, Ông Chánh Biện Lý Tony Rackauckas là một người mạnh mẽ ủng hộ cộng đồng người Việt chống cộng, do đó tôi cảm thấy có trách nhiệm bảo vệ danh dự của ông ta trước những đánh phá, chụp mũ, vấy bùn của Luật sư Đỗ Phủ, Việt cộng, Việt gian. Cũng cần nên nhắc qua là Luật sư Đỗ Phủ là Phó Tổng Giám Đốc SBTN, mà Trúc Hồ là Tổng Giám Đốc SBTN.

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Bài viết này là "chuyện chẳng đặng đừng" cần thiết để làm sáng tỏ vấn đề. Việc Minh Béo nhận tội và bị quan Tòa kêu án, điều đó đã chứng minh Ông Chánh Biện Lý Tony Rackauckas đã làm việc rất quang minh chính đại, đàng hoàng, đứng đắn, nghiêm túc và hợp tình, hợp lý. Ông ta không hề kỳ thị hay vu oan giá họa gì cho Minh Béo cả, mà ông chỉ thi hành pháp luật mà thôi.

Mời quý vị bấm vào các Links dưới để hiểu tường tận vấn đề. Xin theo dõi phần PHỤ ĐÍNH ở dưới để biết những chi tiết và diễn tiến sự việc. Xin lưu ý chỗ các chữ màu xanh, đỏ.

Trân trọng,
Ngô Kỷ

phobolsatv.com - August 11, 2016 Xin bấm Link: ►https://www.youtube.com/watch? v=WoKvIbaOZSk 18 minutes



No comments:

Blog Archive