Sunday, August 14, 2016

Hai thủ tướng, đài truyền hình và sở cảnh sát.
Thủ Tướng VN Nguyễn Xuân Phúc vừa mới đi thị sát phố cổ Hội An, một trung tâm du lịch tỉnh Quảng Nam mới có rắc rối vì hướng dẫn viên du lịch lẫn du khách con cháu Chú Ba lộng hành làm nãn du khách. Quảng Nam thất thu trong ngành du lịch. 

 Đài truyền hình VTV của nhà nước trình chiếu đoàn xe chở Thủ Tướng chạy vào khu phố cũ, nơi xưa nay có luật cấm xe cộ lưu thông vì đường quá hẹp và vì bảo tồn những căn nhà xưa để tuổi thọ càng cao càng tốt. Ông Thủ Tướng ngồi xổm lên luật pháp. Truyền hình cứ ca. Cảnh sát im thin thít.

Ở Úc, ông Bob Hawke khi đang tại chức Thủ Tướng, một lần nọ đài truyền hình chiếu hình phỏng vấn trên xe đang chạy, ông thủ tướng không cài dây an toàn. Thế là hôm sau sở cảnh sát gởi đến văn phòng thủ tướng một giấy phạt vi phạm luật giao thông, ngồi xe không cài dây. Ông thủ tướng vội vàng nhận lỗi, xin lỗi quốc dân, tuân hành đóng phạt như mọi công dân. Có thể tin chắc đây không phải một trò dàn dựng thủ tướng thượng tôn pháp luật. Truyền thanh, truyền hình, báo chí công tư có đủ, bén nhạy và độc lập như nhau khó mà qua mặt họ được. Không ai dại gì chọc đám ong vò vẽ ấy.

Ông thủ tướng Việt Nam chỉ e sợ đàn anh bốn tốt còn tất cả là tay chân là phương tiện của đảng ông. Ông là dân Quảng Nam, tưởng để cứu vãn nền du lịch Hội An hóa ra làm khách du lịch nãn thêm khi thấy ông chỉ khoa trương thanh thế lại giẫm đạp lên pháp luật. 

Quả ông đúng là thứ Xuân Phúc nói lái!!!


No comments:

Blog Archive