Sunday, August 14, 2016

Những mẹo vặt hay 
 
Đầu những năm 1900, trong mỗi gói thuốc lá hiệu Gallaher đều có đính kèm một tấm thẻ mẹo hay cuộc sống. Thuốc lá mà lại giúp người? Nghe thì thấy sai sai, nhưng mà đó đúng là chuyện đã xảy ra, và những mẹo hay từ trăm năm trước này vẫn có thể áp dụng ở thời điểm bây giờ nhé:
 
1. Cách ngăn chó dữ
Bạn dùng một chiếc que, gậy, thậm chí chỉ là khăn tay hoặc mũ, đưa thẳng ra trước mặt giữa bạn và con chó (như trong hình). Con chó sẽ có phản ứng tránh né chiêu phòng thủ này, cho bạn thời gian và cơ hội để có thêm phản ứng tốt hơn chống lại chúng.
 
 
2. Cách hút dằm khỏi tay 
Thay vì tìm cách dùng kim để chọc và khều dằm ra (cách này có thể khiến bạn bị đau thêm), hãy tìm một cái chai miệng lớn, đổ nước nóng vào gần đến miệng chai, sau đó áp tay phần đang bị dằm chặt trên miệng chai. Lực hút trong chai sẽ hút tay bạn, kết hợp với hơi nóng sẽ nhanh chóng kéo dằm trồi ra.
 
 
3. Cách tưới cây khi vắng nhà
Bạn dùng một cái chậu lớn đựng đầy nước, đặt nó ở hơi cao hơn so với các chậu cây, sau đó kéo sát các chậu cây lại gần. Tiếp đó, bạn chập 2-3 sơi len lại với nhau, nhúng hẳn vào trong nước, một đầu buộc vật nặng để dằn chúng trong chậu nước và đầu kia thì dẫn xuống các chậu cây, như thế này, bạn không còn phải lo cây cối của mình khô héo trong thời gian bạn vắng nhà nữa.
 
 
4. Cách quẹt diêm trước gió
Ai đã từng dùng diêm đều hiểu sự khốn khổ, chật vật khi quẹt diêm trước gió, đó là do chưa biết đến mẹo như trong hình: trước khi quẹt, bạn khía vài đường mỏng ở gần đầu que diêm. Các vảy gỗ sẽ bắt lửa và giữ ngọn lửa cháy lớn hơn, lâu hơn.
 
 
5. Cách tự chế bình dập lửa
Bạn hòa tan khoảng 400gr muối và 200gr sal-ammoniac vào khoảng 1l nước, đựng trong những chai thủy tinh mỏng dung tích khoảng nửa lít. Nếu chẳng may có cháy, bạn ném một hoặc nhiều chai này vào lửa (nếu cần), sẽ ngăn được lửa lan ra hoặc bùng phát.
 
 
6. Cách tháo nhẫn đã bị chật
Chiếc nhẫn dù đầy tình cảm nhưng đến một lúc nào đó bạn cũng cần xem xét để tháo ra, chẳng hạn như lúc bạn tăng cân, mang thai... những lúc này cố quá chỉ hại người mà thôi. Lúc bạn còn có thể chịu được, hãy bôi xà bông nhiều nhiều lên ngón tay để tháo nhẫn ra nhé.
 
 
7. Cách luộc quả trứng bị nứt
Bạn chỉ cần thêm một chút giấm vào nước luộc trứng.
 
 
8. Cách bảo quản trứng
Có một yêu cầu nhỏ là trứng này cần là trứng mới, sau đó, để bảo quản, bạn chỉ cần bỏ chúng vào một chiếc hộp hoặc thùng đựng muối khô, vùi chúng xuống dưới muối và để ở nơi khô mát thì sẽ có thể giữ trứng được lâu.
 
 
9. Cách tách hai chiếc ly thủy tinh bị chồng lên nhau
Hai chiếc ly thủy tinh bị chồng lên, bạn cứ cố gắng tách ra không khéo thì vỡ hết cả đôi. Cách đơn giản và hiệu quả nhất trong trường hợp này là bạn đổ nước lạnh vào ly trên, và nhúng ly dưới vào nước ấm, sẽ có thể tách chúng ra rất dễ dàng.
 
 
10. Cách làm sạch chai lọ
Để làm sạch bên trong chai, bạn cho nước và một chút cát vào, đậy kín lại rồi lắc kỹ, sau đó súc sạch, để ráo là sẽ được một cái chai sạch không tì vết.
 

No comments:

Blog Archive