Friday, August 19, 2016

Uber' khởi sự dùng xe lái tự động ở Pittsburgh vài tuần tới


SAN FRANCISCO, California (AP) – Các hành khách gọi xe của Uber tại thành phố Pittsburgh, tiểu bang Pennsylvania, sẽ được các xe không người lái đón trong vài tuần tới.
Công ty Uber hôm Thứ Năm loan báo một số xe Ford Fusions có khả năng tự điều khiển sẽ được sử dụng, với người lái hỗ trợ ngồi trên xe, để đến đón khách. Người khách sẽ có quyền chọn lựa là có muốn xe tự lái hay không, và chuyến đi sẽ được miễn phí nếu chọn giải pháp này, theo phát ngôn viên Matt Kallman.
Công ty Uber, vốn có một phòng thí nghiệm xe lái tự động ở Pittsburgh, hiện chưa có kế hoạch sử dụng xe tự lái ngoài cuộc thí nghiệm này.
Tuy nhiên, tổng giám đốc công ty, ông Travis Kalanick, nói rằng tương lai của Uber, hay đúng ra là tương lai của toàn thể ngành vận chuyển, sẽ là xe lái tự động.
“Khi không có tài xế ngồi trên xe, chi phí dùng xe Uber đi bất cứ nơi đâu trở thành rẻ tiền hơn là làm chủ một chiếc xe. Do đó, nếu có thể đẩy chi phí xuống thấp hơn giá làm chủ chiếc xe cho tất cả mọi người thì sẽ không ai cần có xe riêng nữa,” ông Kalanick nói vào năm 2014, sau khi công ty Google giới thiệu mẫu xe lái tự động của họ.
Công ty Uber, có trụ sở chính đặt tại San Francisco, loan báo thỏa thuận trị giá $300 triệu với công ty Volvo để cung cấp xe loại SUV cho Uber nhằm thí nghiệm xe tự động.
Uber cũng loan báo là đã mua một công ty có tên Otto, chuyên nghiên cứu việc giúp các xe vận tải hạng nặng tự lái.
Với việc mua công ty Otto, công ty Uber sẽ nhanh chóng có được các hiểu biết chuyên môn về xe tự lái, vì đồng sáng lập công ty Otto là ông Anthony Levandowsky, chính là một trong những cha đẻ của kỹ thuật tự hành.     (V.Giang)



No comments:

Blog Archive