Monday, March 28, 2016

GIÁ TRỊ CỦA NHỮNG CHIẾC LOA RÈ

- Tôn Nữ Hoàng Hoa -


Sau bài viết "khóc cố giáo sư Nguyễn Ngọc Bích" của ông Cù Huy Hà Vũ, chúng tôi có viết bài phân tích "ngôn ngữ của ông CHHV khi khóc cố GS NNB" .

Thật thà mà nói, chúng tôi không ngạc nhiên khi ông CHHV phải có những bài viết trên công tác lý luận nhằm hoang mang dân chúng qua cái loa RÈ "Đảng ta không độc tài nếu Đảng ta độc tài thì ta phải đấu tranh chống Độc tài nhưng KHÔNG CHỐNG ĐẢNG"

Chắc chắn ai ai cũng đồng ý là khi nói đến Đảng Cộng Sản là đồng nghĩa với hai chữ ĐỘC TÀI. Tại sao thưa ông CHHV ?. Bởi vì TỪ QUAN NIỆM ĐẢNG ĐỨNG TRÊN NHÀ NƯỚC VÀ GIAI CẤP CÓ TÍNH CÁCH TẬP THỂ CHUYÊN CHÍNH rất khó cho Đảng CSVN ý thức được quyền lợi cá nhân được đảm bảo dưới luật pháp là nền tảng của ổn định. Có không? nhất định là không là bởi csVN không thể tạo dựng một hệ thống PHÁP QUYỀN.

Hai chữ "PHÁP QUYỀN" đang được ông CHHV diễn đạt trong thời gian qua chỉ là một công tác của Đảng csVN phải nguỵ trang mỗi khi gặp phải sự phản đối về vấn đề vi phạm nhân quyền tại VN trước những lợi nhuận của đảng csvn.

Thật ra vào tháng 10 năm 1993 khi Phó Thủ Tướng VC Phan Văn Khải đọc một bài diễn văn trước ĐẠI HỘI ĐỒNG LIÊN HIỆP QUỐC đã cho biết hiện nay đảng csVN đang nổ lực xây dựng MỘT NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN.

Không phải một mình VC Phan Văn Khải đã nói đến hai chữ PHÁP QUYỀN tại VN mà năm 1991 khi Tổng Bí Thư VC Đỗ Mười đề cập đến vấn đề PHÁP QUYỀN tại VN cũng như Phó Thủ Tướng VC Võ Văn Kiệt cũng đã 5 lần 7 lược nói đến vấn đề PHÁP QUYỀN tại VN rất nhiều lần trong năm 1992.

Như vậy cho thấy Đảng csVN thích nói về Pháp Quyền nhưng thực thi vấn đề Pháp Quyền tại VN là không bao giờ có. Nhưng VC mà. Đó là tại vì sao mà có câu ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ VC NÓI MÀ HÃY NHÌN NHỮNG GÌ CHÚNG NÓ LÀM.

Có lẽ đảng CSVN phải nguỵ trang gấp trước khi TT Obama dự định đến Việt Nam cuối năm nay. Thành ra mấy cái LOA RÈ ở hải ngoại phải đáp ứng nhu cầu nửa nạc nửa mỡ cho rằng ĐẢNG TA ĐANG NỖ LỰC XÂY DỰNG MỘT NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN ?

Tại sao nói vậy thưa ông CHHV? Bởi vì như đã nói ở trên từ trước đến nay, đảng csVN tự ban cho mình độc quyền lãnh đạo và thống trị đất nước. Như vậy câu hỏi được đặt ra là liệu đảng csVN có xây dựng được một nhà nước pháp quyền hay không? mà nói đến chuyện "TỰ ỨNG CỬ VÀO QUỐC HỘI" ?

Khi ông CHHV đưa ra vấn đề "Tự ứng cử Đại Biểu Quốc Hội là tích cực thực hiện quyền công dân" cũng như ông đưa ra nhiều điều trong hiến pháp của Hiến chương VC cùng những ưu và khuyết của công việc TỰ ỨNG CỬ VÀO QUỐC HỘI" với mục đích làm lá chắn nguỵ trang ông đang là một "tù nhân lương tâm" đang phản đối chế độ nhưng ông lại bộc bạch: 

(trích) Khỏan 1 điều 3 Luật Bầu Cử Đại Biểu Quốc Hội và Đại biểu Hội Đồng Nhân Dân (Luật Bầu Cử ĐBQH và HĐND) quy định cho ĐBQH thì những người đấu tranh dân chủ tự ứng cử và ĐBQH mặc nhiên chấp nhận sự lãnh đạo của đảng CSVN được quy định tại điều 4 Hiến pháp ". (hết trích)

Như chúng tôi đã thưa với quí vị độc giả. VC thường thích viết vài câu nịnh xen lẫn vài câu trung để đạt được mục tiêu chính trị của chúng. Cũng như ông CHHV trong bài viết này từ trên xuống dưới liên tu bất tận từ điều lệ hiến chương này đến điều lệ hiến chương kia nhưng cuối cùng bắt buột người Tự Ứng Cử vào Quốc Hội phải tuân thủ điều 4 Hiến Pháp của VC là phải chấp nhận sự lãnh đạo của đảng CSVN được quy định tại điều 4 Hiến pháp ". ??

Và cũng chính cái điều 4 Hiếp Pháp của VC mà CSVN không thể nào tạo dựng được pháp quyền tại VN. Vì nguồn gốc MỌI QUYỀN HÀNH LÀ TOÀN DÂN ? Ông TS VC có thấy luận lý công tác của ông không thể nào thuyết phục được người đọc là bởi vậy.

Hơn nữa, một khi Đảng đứng trên nhà nước ra lệnh cho Nhà Nước thi hành thì ở đó làm gì có Quốc Hội là nơi đang thay dân bảo vệ quyền lợi của họ. Vậy Tự Ứng Cử Vào Quốc Hội là để làm BÙ NHÌN hay sao?

Cũng như cho dù ông có lấy clorox mà tẩy não của cái công cụ chuyên chính thì từ tư duy đã hoá thạch của ông cũng không thể đổi màu được ? Tại sao ông nói là những người chống Tự Do Ứng Cử vào Quốc Hội là những người chống Cộng cực đoan ?

Cực đoan theo ý nghĩa của VC là những kẽ chống chế độ không trung thanh với Đảng và phải chấp nhận sự thống trị của Đảng CSVN phải không ? Thật ra, thưa ông CHHV chúng tôi thông cảm khi sống trong ao tù nước đọng những con cá khi theo thuỷ triều ra biển gặp những con rùa vừa có thể đi trên đất cũng như có thể bơi lội dưới nước thì những con cá trong ao tù nước đọng cho con Rùa là quái vật.

Cũng như bọn CSVN chúng cho Những Người Chống Cộng cực đoan là bởi những người này có đủ trình độ và kiến thức để ngăn chận sự lừa bịp của VC mà trên chiều dài lịch sử của VN đã chứng minh bọn CSVN là những kẽ lừa bịp con dân VN trên gần 1 thế kỷ qua.

Ông CHHV thuộc dòng dõi CÁNH MẠNG CHUYÊN CHÍNH VÔ SẢN .
Thứ nhất là ông không vào được quốc hội cs rồi bỏ chạy qua Mỹ thì chứng tỏ ông đã thua những người tỵ nạn CS khi VC XÂM LĂNG MIỀN NAM VN THÌ HỌ BỎ CHẠY NGAY ĐỂ TRÁNH HIỂM HỌA CS.

Thứ hai khi ông qua Mỹ tỵ nạn mà ông vẫn còn có những luận điệu của những chiếc LOA RÈ TỪ PHỐ ĐẾN PHƯỜNG ĐẾN TẬN CÙNG THÔN XÓM THÌ CÓ PHẢI ÔNG ĐANG LÀM CỘNG TÁC TUYÊN TRUYỀN CHO VC HAY KHÔNG?

ÔNG Chụp cho họ cái mũ "CỰC ĐOAN" là đã chứng tỏ bản thân ông CHHV đã không đủ KHẢ NĂNG và TRÌNH ĐỘ để thuyết phục họ.

Bằng chứng là bài viết nào của ông, cá nhân chúng tôi không có bằng TIẾN SĨ KHÔNG CÓ TRÌNH ĐỘ như phần đông con cái ở VN lớn lên trên XÃ HỘI CHỦ NGHĨA thường chê bai Cộng Đồng Người Việt tại đây KHÔNG ĐỦ TRÌNH ĐỘ cũng đã phân tích ra cái công tác lý luận của ông đang làm lợi cho VC. Chẳng hạn ông đang kêu gọi tự ứng cử vào quốc hội CHO ĐẢNG CSVN NHẬN DIỆN AI ĐANG CHỐNG CHÚNG ĐỂ TÍNH SỔ MỘT LẦN CHO GỌN.

Nếu thật sự ông là một con dân VN đã nhìn thấy chủ nghĩa CS đang làm băng hoại dân tộc VN thì trước hết ông phải học lại tinh thần NHÂN BẢN của con dân VN theo truyền thống đạo đức cổ truyền của dân tộc VN là lấy cá thể phục vụ tập thể của DÂN TỘC VN CHỨ KHÔNG PHẢI PHỤC VỤ CHO BẤT CỨ NHÂN DANH MỘT CHỦ NGHĨA NÀO.

Muốn được như vậy thì trước hết phải xét lại cách thức làm việc của mình để có thể đoan chắc rằng những dữ kiện mình đang làm là thiết thực, là chính xác hợp và phương thức hành động thì phải hợp với hoàn cảnh dân tộc VN: lấy nhân bản làm cứu cánh cho mọi hoạt động. 

Trên căn bản đó những giá trị đích thực của Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí , Tín cần phải được phục hồi và phát triển vì không có một tổ chức nào, một đoàn thể nào, cũng như không có một quốc gia nào, xã hội nào mà có thể đứng vững nếu không có những giá trị đạo đức tinh thần đó.


Tôn Nữ Hoàng Hoa
Ngày 28/3/2016

No comments:

Blog Archive