Friday, November 6, 2015

Người Việt có tiếng tăm ở Houston bị bắt.

Bản tin sau đây tôi dịch từ trang web Chron do Brian Rogers viết ngày Thứ Sáu 2-Tháng10-2015 :http://www.chron.com/news/houston-texas/texas/article/Prosecutors-Socialite-s-gameroom-scheme-netted-6545628.php

Hôm Thứ Sáu, công tố viên tuyên bố một cuộc điều tra kéo dài hơn hai năm đã phát hiện ít nhất là ba nơi tổ chức cờ bạc bất hợp pháp, sáu kẻ tình nghi và gần $6 triệu dollars thu nhập bất chính.

Phụ tá Biện Lý của vùng Harris County Lester Blizzard nói:

"Đây là là một tổ chức hoạt động rất lớn, số tiền di chuyển cực kỳ to".

Katherine Le, một nhà thiết kế đồ trang sức nổi tiếng trong giới xã hội của Houston, và ông chồng ly thân, Hao Dinh Nguyen, 51 tuổi, và bốn người khác đang đối diện với pháp luật, bị ghép vào trọng tội trong một âm mưu tổ chức mà theo các điều tra viên, đã mang vào 5.8 triệu dollars từ năm 2013. 

Bà Katherine, 47 tuổi, được vinh danh là một trong những dân cư của Houston mặc quần áo đẹp nhất trong năm 2010, và được rất nhiều người biết đến trong lãnh vực thời trang.

Bà Katherine Le với trang sức do bà ta vẽ kiểu. Ảnh của trang web của Katherine Le.

Cầm một bảng trắng với ảnh của các nghi can chụp khi bị bắt và ảnh của phòng cờ bạc, ông Blizzard hôm Thứ Sáu nói rằng bà Katherine Le cùng với chồng và Thinh Nguyen 63 tuổi chi phối tiền thu nhập trên mạng qua một công-ty đã thiết lập nhiều năm trước đây.

Photo: James Nielsen / Houston Chronicle

Ông Blizzard nói tiếp là sau khi tiền đã được di chuyển vào trương mục ngân hàng của công-ty NLC International Inc., nó được rút ra dưới dạng money orders. Công tố viên nói với Thẩm phán Vùng David Mendoza là khi điều tra viên xét nhà của hai vợ chồng Katherine Le và Hao Nguyen (đang đệ đơn ly dị), họ tìm hơn một triệu dollars bằng tiền mặt và vàng dấu trong nhà.

Vào năm 2013, cảnh sát Houston chuyên lo về việc tứ đổ tường (đĩ điếm, hút sách, cờ bạc) bắt đầu điều tra cờ bạc bằng máy video tại những địa điểm Diamond 777 ở 2395 Texas 6 South, Royal 777 ở 1380 Westheimer, và Window Club Video Game ở 9366 Richmond.

Thường được gọi là "8-liners", những máy cờ bạc này là bất hợp pháp ở Texas. Chồng bà Katherine Le và hai người khác bị bắt về tội tổ chức hoạt động những máy cờ bạc này, nhưng rồi được thả ra vì cảnh sát không đủ bằng chứng.

Vào ngày thứ Sáu, Blizzard nói các công tố viên tiếp tục theo đuổi việc truy tố. Họ cho rằng đây là một tổ chức tội ác với trọng tâm là rửa tiền nên ba người chủ và ba người thư ký bị kết tội.

Các nghi can cũng bị kết tội toa rập với nhau, dấu hơn $300,000 số tiền thu nhập. Sở dĩ công tố viên dùng con số hơn ba trăm nghìn dollars (số tiền đích xác là $360,000 dollars), vì đây là số tiền tối thiểu đủ dùng trong pháp luật để kết trọng tội mức độ 1.

Nếu bị kết án, tất cả có thể đối diện hình phạt tối đa chung thân khổ sai. 

Sau khi nghe luật sư của các bị can điều trần phần đông bị can là dân Việt tỵ nạn trốn khỏi Việt Nam vào niên kỷ 1970, và họ có liên hệ mật thiết với thành phố Houston, Thẩm phán giảm tiền thế chân tại ngoại hầu tra từ một triệu xuống còn $150,000 dollars.

Ông Tòa cũng giảm tiền thế chân của ba người managers của ba sòng bài xuống còn $30,000 dollars mỗi người.

Những người này là Bich Thuy Nguyen - 46, Urixie Palacios-Juarez - 35, và Jose Palacios-Juarez - 28 tuổi.

Luật sư của sáu bị can từ chối không tuyên bố một điều gì.

Nguyễn Tài Ngọc
November 2015


Ảnh chụp đám cưới hai vợ chồng.
Photo: Houston Chronicle
 






 

No comments:

Blog Archive