Wednesday, November 25, 2015

Đêm Halloween đáng nhớ với những anh cảnh sát tử tế


Đối mặt với nhiệm vụ phải báo tin dữ cho 4 đứa trẻ rằng cả cha lẫn mẹ của các em đã tử vong trong một tai nạn xe hơi vào đêm Halloween vừa qua, một nhân viên cảnh sát Mỹ trẻ tuổi đã không nỡ báo tin dữ giữa lúc các em đang háo hức đón lễ Halloween. Trong khi chờ đợi bà nội các em từ Florida lái xe lên đón cháu, Nathan Bradley, một nhân viên cảnh sát trẻ tuổi và các đồng nghiệp của anh đã tìm cách giúp các em trải qua một lễ hội Halloween đáng nhớ đầy những niềm vui bất ngờ.

Đêm Halloween 31/10 mới đây, một tai nạn xảy ra khi một chiếc xe trượt bánh và tông vào một thân cây ở tiểu bang Georgia, Hoa Kỳ. Cả hai vợ chồng đều thiệt mạng. Nathan Bradley, một cảnh sát viên 24 tuổi, có nhiệm vụ báo tin cho thân nhân.

Bradley kể lại giây phút khi anh và đồng nghiệp gõ cửa nhà của cặp vợ chồng xấu số. Theo lời anh cảnh sát trẻ tuổi, cửa chính hé mở miễn cưỡng và sau cánh cửa lưới còn khoá trái, xuất hiện 4 trẻ em tuổi từ 6 tới 13, mỗi em mặc một bộ trang phục Halloween khác nhau. 4 đứa trẻ đang thấp thỏm chờ cha mẹ đi mua sơn về vẽ mặt trước khi trời xẩm tối, sẽ đưa các em đi xin quà ở lối xóm theo truyền thống Halloween- một dịp lễ mà trẻ con Mỹ nóng lòng chờ đợi từ đầu năm.

Xúc động đến không thốt nên lời trước cảnh tượng bất ngờ, anh cảnh sát không nỡ báo tin dữ. Anh kể lại sau này về giây phút không thể quên đó:

Ngay lập tức tôi cảm thấy tay chân như bủn rủn, không những những đứa trẻ này sắp được báo tin rằng cả cha lẫn mẹ chúng đều không còn nữa, mà còn phải trải qua đêm Halloween trong một trung tâm tạm giam của quận cho tới khi có thân nhân tới nhận về chăm sóc. Thật là bất nhẫn!”

Bố mẹ các em, Donald và Chrystal Howard đã đi mua thêm kẹo và sơn tô mặt trước khi đưa các con sang lối xóm xin quà theo truyền thống Halloween. Trên đường về chỉ cách nhà chưa tới 2 km, thì tai nạn xảy đến.

Sau khi biết thân nhân kề cận nhất của các em là bà nội đang ở Florida, cách đó 500 km, Bradley và các đồng nghiệp đã tự động bỏ tiền túi ra và tìm đủ mọi cách để những đứa trẻ không may mắn này được trải qua thêm một đêm Halloween nữa trong hạnh phúc.

Các em được Bradley dẫn đi ăn ở những cửa tiệm ăn nhanh yêu thích như MacDonald và Burger King, một hạ sĩ cảnh sát đến thăm hỏi, mang theo bánh kẹo, phim truyện Disney và bắp rang. Cảnh sát trưởng cũng đến thăm với những món quà khác và một huy hiệu cảnh sát nhỏ cho Justin.

Bà nội của 4 đứa trẻ, bà Stephanie Oliver lái xe tới Georgia chỉ mới đi được một đoạn đường và phải 5 tiếng nữa, tức là sáng hôm sau mới tới nơi. Bà giải thích với cảnh sát rằng vì quá xúc động, bà đã khởi hành hơi muộn. Thế là Bradley mời 4 đứa trẻ trải qua đêm ở trạm cảnh sát của anh. Các em rất vui sướng có cơ hội này.

Anh cảnh sát trẻ tuổi nói với tờ The Washington Post rằng những đứa bé dường như không hiểu được những gì xảy ra, ngoại trừ cậu bé Justin, 13 tuổi.

Sau này nói với đài truyền hình NBC, Justin nói em đoán là hình như có chuyện gì xấu đã xảy ra, nếu không thì đã không thấy nhân viên cảnh sát tấp nập đến thăm hỏi với các em như thế.”

Bà nội của 4 đứa trẻ tới nơi trước hừng đông hôm sau và vào trong trại đánh thức các em dậy. Bradley và bà đồng ý với nhau là tốt nhất nên để bà nội báo tin cho các em. Chiều cùng ngày, anh cảnh sát trẻ tạt sang nhà thăm hỏi các em. Khi anh tới nơi, Justin đã sà ngay vào lòng anh, và ôm anh thật chặt.

Trả lời báo chí về động cơ đã khiến anh hành động, vượt xa giới hạn nhiệm vụ một cảnh sát, Bradley nói mục đích của anh là giúp các em sau này, khi hồi tưởng lại Halloween năm 2015, sẽ không chỉ nghĩ tới tin xấu về cái chết của cha mẹ, mà có thể nhớ lại những ấn tượng đẹp về những người lạ đã giúp các em trong ngày này.

Trước khi từ giã ra về, Bradley đã để lại cho Justin chiếc mũ cảnh sát của anh thời còn đang tập huấn, anh để lại số điện thoại bên trong cùng với dòng chữ: “Em là một đứa trẻ tuyệt vời. Đừng bao giờ thay đổi”.

Ngày hôm sau, Justin gọi cho anh và than rằng để đưa thi thể cha mẹ về Florida chôn cất sẽ tốn kém khoảng 7000 đôla, Bradley liền mở một trang Gofundme kể lại câu chuyện thương tâm của gia đình Howard và quyên tiền giúp đỡ. Vô số người lạ đã đóng góp kẻ ít người nhiều để giúp những đứa trẻ lâm vào cảnh mồ côi.

Tính cho tới chiều thứ Năm 12/11, số tiền quyên được đã vượt xa mục tiêu, với hơn $480,000 đôla do 12,455 người đóng góp trong vỏn vẹn 9 ngày… Con số này đang tiếp tục tăng. Muốn biết thêm chi tiết về câu chuyện này, quý vị có thể truy cập trang web www.gofundme.com/wreckonhalloween





__._,_.___

No comments:

Blog Archive