Tuesday, November 17, 2015

Bác sĩ Việt bị tù vì gian lận tiền Medicare

MELBOURNE – Một bác sĩ từng là người tị nạn đến Úc, đã cố gắng học hành và tạo được một sự nghiệp thành công trong ngành y khoa. Thế nhưng vì những tật xấu riêng, ông bước vào con đường xấu và nay bị tù vì những lầm lỡ của ông. Bác sĩ này đã bị kết tội ăn cắp tiền trợ cấp y tế Medicare lên tới $850,000 Úc kim ($650,000 Mỹ kim).

Theo các bản tin từ Úc, ông Phan Hùng, 41 tuổi, đã đến Úc vào năm 1979. Là một người rất thông minh, quyết chí, ông được vào trường trung học danh tiếng Melbourne High và tốt nghiệp bằng bác sĩ y khoa tại trường Monash University.

Vào ngày thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015, nữ Thẩm Phán Barbara Cotterell đã tuyên án ba năm tù vì tội gian lận chương trình Medicare của ông Hùng.

Hồ sơ tòa án cho biết ông Hùng đã lấy những chi tiết cá nhân của các bệnh nhân và điền vào hóa đơn thanh toán với Medicare từ năm 2006 đến 2013.

Ngoài số tiền gian lận $850,000, bác sĩ này còn được trả gần $3 triệu tiền Medicare hợp pháp trong cùng thời gian.

Bà thẩm phán nói rằng tội phạm của ông Phan Hùng xảy ra trong lúc hôn nhân của ông bị tan vỡ, áp lực tài chánh gia tăng cộng với tật nghiện cờ bạc. Những vấn đề này đã khiến cho một người từng đạt nhiều thành quả bị khủng hoảng trầm trọng.

Thẩm phán cho biết ông Hùng đã hoàn toàn nhận hết lỗi lầm và chấp nhận hoàn trả lại hết thảy số tiền mà ông đã lấy của chính phủ một cách bất chính. Bà nói, “Ông cảm thấy rất xấu hổ trước hành động phạm pháp của ông.”

Bà cũng nói thêm rằng tội của ông rất nghiêm trọng, vì bác sĩ đóng một vai trò được nhiều người tin cậy trong xã hội, và chương trình Medicare tùy thuộc vào sự liêm chính của các bác sĩ. Trong bản án ba năm tù, ông Hùng phải thọ án ít nhất 16 tháng trước khi được hưởng đặc ân được ra tù sớm

Nguồn: Theo Báo Viễn Đông

No comments:

Blog Archive