Wednesday, October 7, 2015

GIẶC CHÂU CHẤU TÀN PHÁ TRÊN 2/3 TỔNG DIỆN TÍCH MÙA MÀNG LƯƠNG THỰC CỦA NGA.

Châu châu đang tấn công trên 2/3 tổng diện tích mùa màng của Nga hiện nay.


Các cánh đồng lúa mì, bắp, sau khi bị Châu chấu bay qua, sẽ hoàn toàn không còn cây nào sống sót!

VietPress USA (06-8-2015): Sau vụ bị Mỹ dùng chiến tranh xăng dầu đánh xập nền kinh tế tài chánh của Nga; đồng thời bị Mỹ và Liên hiệp Âu châu trừng phạt vì Nga chiếm bán đảo Crimea của Ukraine từ tháng 3-2014, hỗ trợ nhóm thân Nga chiếm vùng miền Đông Ukraine; nay Nga lại bị đại họa giặc Châu Cháu càn quét gần như 2/3 lãnh thổ Nga.

Đài CNN hôm 05-8-2015 loan tin rằng: có ít nhất 800,000 Hectares đất trồng hoa mầu lương thực của Nga đã bị giặc Châu Châu phá sạch. Những cánh đồng Bắp (ngô) đã bị Châu Chấu ăn hết lá, trái, và ăn luôn tận cùi bắp. Các cánh đồng lúa mì chỉ sau 24 giờ sau khi Châu Chấu đi qua, người ta có thể thấy không còn một cây lúa nào nguyên vẹn. Những loại hoa màu khác cũng bị tấn công tàn phá; thậm chí các loài hoa xinh đẹp, và những cánh đồng hoa Hướng Dương sắp thu hoạch cũng bị cắn hết lá, hoa, và ăn luôn các hạt Hướng dương sắp được ép dầu.

Năm 2010, nước Nga cũng đã từng bị Châu Chấu phá mùa màng như thế; nhưng không tệ hại bằng lúc nầy. 

Theo các giới chức cầm quyền địa phương Nga cho biết: đây là lần đầu tiên trong hơn 30 năm qua, khu vực này chứng kiến tình trạng Châu Chấu gây thiệt hại mùa màng nghiêm trọng như vậy. Ít nhất 10% các loại cây trồng đã bị tàn phá, đồng thời giặc Châu Chấu này còn đe dọa kế sinh nhai của nông dân địa phương lâu dài nữa. Trứng của chúng đẻ lại sẽ sinh sôi tàn phá những vụ mùa tương lai!


Pyotr Stepanchenka, một nông dân ở Thành phố Stavropol nói rằng: 

“Nhìn những cánh đồng ngô nay không còn gì cả. Châu chấu ăn hết mọi thứ từ lá cho đến lõi ngô”. 

Những con Châu chấu lớn khoảng 8cm đến 10cm, gồm nhiều giống loại khác nhau, bay đen nghị bầu trời như những đám mây. Khi khu vực cánh đồng nầy bị tàn phá hết, thì chúng bay qua cánh đồng khác, mà chính quyền Nga không kịp phản ứng nữa. Trên các con đường hay khu dân cư, Châu chấu chất thành cả một lớp dày từ 5cm, và có nơi cao hơn 10cm. Xe cộ qua lại cán loét thành cả lớp lầy nhầy xác Châu chấu bốc mùi tanh hôi.

Châu chấu bò lỗm ngỗm đầy đường có nơi dày trên 5cm, khiến xe cán nát bốc mùi hôi tanh tưởi.

Bộ Nông nghiệp Nga hoàn toàn bất lực trong việc ngăn chặn tốc độ tàn phá nhanh chóng của loài sâu bọ này. Giới chức trách đang nỗ lực cứu mùa màng bằng cách tăng cường các chuyến bay phun thuốc bảo vệ cây trồng. Tuy nhiên, nhiệt độ cao vào mùa hè đã làm giảm hiệu quả của thuốc trừ sâu. Hơn thế nữa khi mà giặc Châu Chấu tấn công gần như toàn thể các cánh đồng trên 2/3 diện tích trồng trọt hoa mầu của Nga thì kho dự trữ thuốc trừ sâu hoàn toàn không có đủ để chống lại đại dịch côn trùng nầy.

Châu chấu màu sắc ở Nga.

Các đàn Châu chấu di chuyển nhanh trên khắp miền nam nước Nga. Nhà cầm quyền Nga hoàn toàn bất lực không thể phản ứng kịp với mức độ phá hoại của chúng. Bà Tatiana Drishcheva thuộc Trung tâm Nông nghiệp Nga nói rằng: 

“Ở Kalmikya, Astrakhan, Volgograd và Dagestan, Châu chấu không còn gì ăn nữa nên chúng đã di chyển đến nơi khác để tìm nguồn thực phẩm mới !”. 

Nhiều sân bóng tròn trồng cỏ rất đẹp cũng đã bị Châu chấu tấn công ăn hết cỏ, và bò đầy nghẹt trên sân bóng nên các cuộc thi đấu đều hủy bỏ. 

Những tấm không ảnh do phi cơ chụp cho thấy các cánh đồng của Nga thay đổi trong từng giờ.. Từ xanh tươi đến tàn rụi! TT Nga Vladimir Putin đang cho nghiên cứu có thể dùng các loại vũ khí đốt cháy như súng phun lửa để đối phó; nhưng chi phí có thể lên trên 20 tỷ Mỹ-kim và như vậy còn cao hơn thu hoạch của mùa màng. 

Tại Á châu các nước như Thái-Lan, Miến Điện, Lào, Campuchia và miền Nam vùng châu thổ Sông Cửu Long người ta chiên Châu châu vàng dòn là món nhậu rất khoái khẩu. Tại Nga, cũng bắt đầu có một số người học theo kiểu món nhậu Châu chấu tại Á châu để chiên vàng Châu chấu bán tại một số quán nhậu hay quầy Bar (Xem hình bên dưới).


Thy Mai, tổng hợp.
www.vietpressusa.com

Châu chấu ăn và phá các loại cây hoa, cây kiểng, và cây ăn trái ở Nga.
Món nhậu Châu chấu chiên vàng tại Nga và vài nơi ở Châu Âu.

 

Châu chấu chiên vàng ở biên giới Việt-Campuchia gần Tây Ninh.
Châu chấu bán tại các quầy thực phẩm ở Thái-Lan, Campuchia, Lào, Miến Điện.

Châu chấu bay đầy trời gây khó khăn cho mọi người đi lại trên đường ở Nga.

Châu chấu dính đầy trên kiếng xe hơi.


Dân Nga phun thuốc diệt Châu chấu trên ruộng vườn của họ, vì không thể chờ Chính phủ ra tay !


.

No comments:

Blog Archive