Wednesday, October 14, 2015

Con trai tỷ phú Mỹ : từng bỏ học tham gia chiến tranh Việt Nam vì ghét cộng sản !


 
 
 
 
 

 
 
Ông John T Walton là con trai 1 tỷ phú Mỹ, cha của ông là chủ nhân của thương hiệu Walmart nổi tiếng thế giới.

Ông John Walton sanh năm 1946. Năm 1968, ông đang theo học đại học tại College of Woodster thì ông được xem trên TV trận chiến Mậu Thân. Nhìn thấy cảnh CSVN nã đạn pháo cối vào nhà dân lành, giết hại hàng ngàn người ở Huế và Saigon, bao gồm trẻ em, người già và phụ nữ, đã khiến cho ông rất phẫn nộ ! 

Ông John Walton quyết định bỏ học ngang, tình nguyên tham gia quân đội Mỹ và xin được sang Viêt Nam tham chiến. Mặc dù là người thừa kế gia tài hàng chục tỷ đô la của cha, ông Walton vẫn sẵn sàng từ bỏ để sang Việt Nam chiến đấu chống cộng sản, bảo vệ cho nền độc lập, tự do, dân chủ của người dân miền Nam .
Đến Việt Nam , ông tham gia vào lực lượng đặc nhiệm Mũ Xanh ( Green Berets ) chuyên làm những phi vụ nguy hiểm nhất. Ông Walton chuyên lái máy bay, trực thăng và làm cả công tác quân Y. Ông tham gia nhiều trận đánh và được thưởng huy chương Ngôi Sao Bạc vì lòng dũng cảm và tinh thần chiến đấu kiên cường của mình .

Sau khi Mỹ quyết định rút quân, ông Walton trở về nước và làm việc cho công ty Walmart của cha, và trở thành 1 trong 10 tỷ phú giàu nhất thế giới với tài sản trên 47 tỷ đô Mỹ.

Cho đến ngày mất, ông Walton vẫn luôn nói đến thời gian chiến đấu ở Việt Nam của mình là 1 khoảng thời gian đáng nhớ trong cuộc đời, và ông vẫn còn giữ trong văn phòng của mình lá cờ vàng ba sọc đỏ .

VNCH đã từng có những con người tuyệt vời như vậy chiến đấu vì nó . Ấy vậy mà lại có những người , thành công và thành danh nhờ được sống và được đào tạo bởi chế độ nhân bản này, lại quay ra thờ CS, đầu hàng quân cướp nước và bán nước, coi rẻ lá cờ Tổ Quốc của mình ! Thật là đáng xấu hổ thay !

Xin cám ơn ông John T Walton và gia đình và xin chúc cho ông mãi mãi được yên nghỉ . ( Ông Walton đã qua đời năm 2005 ) .

No comments:

Blog Archive