Wednesday, June 24, 2015

Chuyện dựa hơi Tổng Thống Hoa Kỳ


Chuyện cái gọi là “Hành Trình Đi Tìm Tự Do Của Chúng Ta” của “Dr. Brake” với màn câu khách là sẽ “Vinh Danh Thiếu Tướng Lê Minh Đảo và những Siêu Nhân của Sư Đoàn 18” rốt cuộc “nói vậy mà không phải vậy”!

Cựu Thiếu Tướng Lê Minh Đảo, nhiều năm trước đây đã không nhận mình là anh hùng (!) và ngay trong thời điểm do Dr. Brake tổ chức để vinh danh ông ta, ông ta đã tuyên bố: “Ngày giỗ, tôi đâu có thể đi nhảy đầm!”

“Dr Buôn Vua” kiêm “Chuyên viên ăn phân” đã làm chuyện “treo đầu dê, bán thịt chó” là đưa một ông Thiếu Tá nào đó thế chỗ của cựu Thiếu Tướng Lê Minh Đảo.

Có người nói nếu không có ông Thiếu Tá này ra thế mạng thì chắc “chuyên viên ăn phân” lại kiếm một anh “Binh Méo” hay một chú “Cai Tròn” nào đó điền vào chỗ trống cho hợp nghĩa!.

Nói theo cách nói bình dân học vụ thì cái chuyện gọi là “Tri ân, Vinh danh” của anh Dr. Brake này giống như câu ví von:

“Đứng xa xa ngỡ là Hoàng Hậu
 Ai ngờ tới gần mới biết là con đĩ lậu mắc tiêm la!”

Chuyện khôi hài là sau đó anh “chuyên viên ăn phân” la toáng lên là được Tổng Thống Obama gửi thư khen ngợi (sic!). Rồi có bà “Thái Giám không Thái Giến” nào đó (nói theo cách nói của nhà văn Trương Minh Hoà) chúi mũi vào mà hít lấy, hít để.

Chuyện “Hành trình đi tìm tự do của chúng ta” thì nó cũng y chang chuyện thay tên đổi nghĩa NGÀY THÁNG TƯ ĐEN thành NGÀY HÀNH TRÌNH TÌM TỰ DO cỉa anh “Dịch Nha tân thời” Ngô Thanh Hải, nếu không muốn nói là còn tệ hơn nhiều.

Nhà văn Trương Minh Hoà đã có bài viết về chuyện này. Nhà báo Hữu Nguyên cũng đã có đưa ra những câu hỏi mà chắc chắn Dr. Brake không thể trả lời. Do đó, bài viết này xin tản mạn về chuyện dựa hơi Tổng Thống Hoa Kỳ”.

Cách nay đâu cũng hơn 20 năm, lúc Lão Móc mới từ “xứ lạnh, tình hàn” Des Moines, Iowa về “Thung lũng Hoa Vàng”, trong một tiệm tạp hoá có gặp một ông hỏi LM có cần gì không ông ta giúp cho vì ông ta có quen biết lớn với Tổng Thống Bush (cha). LM nhỏ nhẹ đáp: “Có cần gì tôi sẽ nhờ ông giúp!”

“Ông quen biết lớn với TT” đi rồi, ông chủ tiệm cười nói: “Lại gặp thợ nổ!”. LM cười: “Thì cũng nên giúp cho anh ta có niềm vui!”

Thực ra thì ông “quen biết lớn với Tông Tông” này là có quen biết (nhưng không có biết lớn hay không); nhưng ông ta có chụp hình với nhiều đời Tổng Thống thuộc đảng Cộng Hoà.

Theo giải thích của ông chủ tiệm mà LM có quen biết thì ba cái chuyện chụp hình, chụp hiếc với TT Mỹ dễ òm: Có tiền là được! Theo ông chủ tiệm thì lúc đó muốn chụp hình với TT Mỹ phải trả 10 ngàn đô-la. Nhiều năm sau, gặp lại, ông chủ tiệm cho biết “ông quen biết lớn với TT” đòi giúp Lão Móc dạo nào bây giờ “đi… xuyên bang” rồi. Hỏi lý do, ông chủ tiệm cười hì hì: 

"Thấy cha nội này trong nhà có treo nhiều hình chụp chung với mấy ông TT, một gia đình có con trai sợ thằng con phải đi lính đánh nhau bên Iraq, bèn sang nhà “ông quen biết lớn với TT” cầu cứu."

Ông này bèn tỉnh queo mà “phán” rằng: 

“Đưa tôi 30 ngàn tiền mặt, tôi sẽ nói với tụi nó miễn cho con ông bà khỏi đi qua Iraq đánh nhau!” 

Nha Động Viên của Mỹ cũng bậy bạ thiệt: Không chịu nghe lời “ông quen biết lớn với TT” mà nhè đưa thằng nhỏ qua Iraq đánh nhau. Cha mẹ thằng nhỏ qua đòi tiền lại, “ông quen biết lớn với TT” đã lỡ xài hết tiền, đành phải… xuyên bang trốn nợ, chớ còn làm sao nữa!

Cũng ngay ở San José, mấy năm trước đây, LM có biết chuyện một ông bác sĩ sắp xếp để 2 du sinh VC Nguyễn Tiến Trung và Hoàng Lan chụp hình với Tổng Thống Bush (con) và phu nhân với giá 40 ngàn đô-la.

Hai du sinh này còn được ông Tướng Nguyễn Khắc Bình, (lại cũng Tướng Bình), trao đuốc dân chủ (!). Cũng như trong ngày 19 tháng 5 sinh nhật HCM năm nào, trong cuộc bầu cử Cộng Đồng Xe Tăng, ông Tướng NKB cũng đã trao đuốc dân chủ cho bác sĩ Hồ Vũ, nhưng không hành nghề lại làm quảng cáo viên rao bán Tem-Gel, tế bào gốc trị bệnh gì cũng hết!

Cũng ngay tại San José miền Bắc California này, LM cũng có biết chuyện “Hoa hậu phu nhân” Bích Liên (BL), người mấy tháng trước đã lìa bỏ cõi đời triền phược này mà xuống tóc quy y, nương nhờ cửa Phật!
(Hoa hậu Bích Liên ơi! Lão Móc cầu chúc cho nàng đi tu cho mau thành chánh quả. Chỉ tội nghiệp cho Lão Móc này còn vất vả chốn hồng… trần!).

 “Hoa hậu phu nhân” BL không chỉ chụp hình với TT Bush (con) mà còn là Cố Vấn của ông này, Cố vấn của (cựu) Thị Trưởng Chuck Reed của thành phố San José.

Chuyện chụp hình, chụp ảnh với Tổng Thống Hoa Kỳ dễ như ăn cơm sườn nướng. Nói gì tới chuyện nhận được thư chúc mừng, thư cám ơn, thư phúc đáp của Tổng Thống Hoa Kỳ gửi từ Toà Bạch Ốc… còn dễ hơn ăn cháo gà… xé phay! 

Còn nhớ lúc cùng với Đặng Thiên Sơn (đã qua đời), nhà báo Ngô Đình Vận, luật sư Nguyễn Thành, kỹ sư Nguyễn Anh Tùng (NAT) và một số vị khác thành lập Phong Trào Quốc Dân Xoá Bỏ Huyền Thoại Hồ Chí Minh viết tắt là “Phong Trào Nô Hồ”, NAT có viết một bức thư gửi ông “Tổng Thống playboy second hand” Bill Clinton.

Tháng sau là “Phong Trào Nô Hồ” nhận đuợc một bức thư chúc mừng có ký tên Bill Clinton ngon lành các cái.

Hỏi NAT: 

“Sao mà chú ngon lành quá vậy, được cả Tổng Thống trả lời bằng thư?” 

Anh ta cười hì hì:

“Ngon cái gì mà ngon. Đừng có tưởng bỡ, ông anh! Toà Bạch Ốc có một bộ phận chuyên trách ba cái vụ này!” 

Thì ra là vậy!

Mới đây, tiện nội là Bà Móc cũng có nhận được một thư chức mừng sinh nhật của TT Obama. Hỏi ra thì được cho biết là Bà Móc có gia nhập đảng Dân Chủ để “đối lập” với đảng Cộng Hoà là đảng mà LM chọn. Và vì khi đảng Dân Chủ gửi thư yêu cầu ủng hộ là bà ta gửi liền và là “membership” gì đó nên được gửi thiệp chúc mừng sinh nhật. Báo hại Lão Móc tẽn tò, tuởng đâu Bà Móc “oai quyền” tới như vậy sẽ làm một phát “thoái Đảng Cộng Hoà gia nhập đảng Dân Chủ” nhờ vả bà vợ giúp giới thiệu gia nhập làm Cố vấn, Cấn Vố gì đó trong Kitchen Cabinet của TT Obama - như ký giả Hạnh Dương đã khoe nhặng sị cả lên!  
*
Chuyện Dr. Brake khoe nhặng sị cả lên là được TT Obama gửi thư khen tặng này nọ càng chứng tỏ cái gọi là “Tri Ân và Vinh danh” bằng “Trình diễn Áo Dài Thời Trang xú chiêng, sì líp” để thay tên, đổi nghĩa “NGÀY QUÂN LỰC 19 THÁNG 6” bằng “NGÀY HÀNH TRÌNH TÌM TỰ DO CỦA CHÚNG TA” hoàn toàn thất bại.

“Treo đầu dê” bằng cách quảng cáo VINH DANH CỰU THIẾU TƯỚNG LÊ MINH ĐẢO, cuối cùng “bán thịt chó” bằng cách đem MỘT ÔNG THIẾU TÁ KHÔNG AI BIẾT LÀ AI để thay thế.

Một người tự xưng là “Tiến Sĩ” lại công khai GIỞ TRÒ ĐẠI BỊP như thế.

Một người tự xưng là NGƯỜI ĐÀO TẠO NHỮNG NGƯỜI TRẺ ĐỂ THAM GIA DÒNG CHÍNH (MAIN STREAM), lại công khai GIỞ TRÒ ĐẠI BỊP như thế.   
Thì xin hỏi tương lai của những người trẻ mà Dr. Brake đào tại sẽ ra sao?

Câu hỏi chắc không cần phải chờ câu trả lời: NGƯỜI TRẺ CAO QUANG ÁNH với thành tích đắc cử Dân biểu một lần và sau đó CHÁY RỤI KHI TUƠI CƯỜI CHỤP ẢNH VỚI TÊN THỨ TRƯỞNG VC NGUYỄN THANH SƠN!

*
Chuyện Dr. Brake “chuyên viên ăn phân” khoe nhặng sị chuyện được TT Obama gửi thư khen ngợi còn thối hơn cả chuyện ký giả Hạnh Dương khoe là “được” làm Cố Vấn trong “Nội Các Nhà Bếp” (Kitchen Cabinet) của Tổng Thống Obama!

Thế mà vẫn có người đưa tay vợt vợt và đưa lên mũi mà hít lấy, hít để. Tội nghiệp thì thôi!



LÃO MÓC
tieng-dan-weekly.blogspot.com

No comments:

Blog Archive