Thursday, February 23, 2023

Cười Vui Cuối Tuần

Trả lời đúng mà cũng giận....
Tin nhắn của đôi tình nhân vào ngày Valentine.

Cô gái:
“Anh ơi”

Chàng trai:
“Ơi anh đây”

“14-2 này tính sao anh?”

“Thì bằng 12”

“Không. Ý em là 14/2 ấy”

“Bằng 7”

“Chia tay đi anh”

“Chia tay hay chia bằng máy thì kết quả của 14/2 vẫn bằng 7 thôi em ạ !!”


Hôm nay ngày gì?
Buổi sáng ngày 14/2, vợ thủ thỉ với chồng:
- Anh biết hôm nay ngày gì không?

Anh chồng đáp gọn bơ:
- Lễ tình nhân chứ gì.

Vợ nĩu nịu chìa tay:
- Thế quà em đâu?

Anh chồng nhún vai:
- Em có phải là tình nhân đâu mà đòi quà. Anh cưới xin đàng hoàng, em là vợ mà, quà cáp gì…..

Người xin tội đầu tiên….
Một linh mục được mời làm khách danh dự cho một buổi tiệc kỷ niệm 25 năm ngày ông đến nhậm chức tại giáo xứ đó. Một nhà chính trị hàng đầu của địa phương, cũng là giáo dân, được mời đến để đọc diễn văn giới thiệu và cám ơn. Nhưng vì bị kẹt xe dọc đường nên ông đến trễ.

Trong lúc chờ đợi, vị linh mục có đôi lời với giáo dân đến dự tiệc. Ông nói:

- Như các con đã biết, các chi tiết về lời xin tội phải tuyệt đối giữ kín. Tuy nhiên cha có một ấn tượng sâu sắc về giáo xứ của chúng ta ngay từ lúc nhận được lời xin tội đầu tiên, khiến cho cha phải luôn suy tư….. 25 năm trước, khi cha mới đến đây, cha cứ nghĩ cha đã được đưa đến một nơi thật tồi tệ ….. 

Con chiên đầu tiên vào xin tội nói với cha là anh ta đã lấy trộm một máy truyền hình rồi bị cảnh sát chận bắt. Anh đánh người cảnh sát trọng thương. Anh ta còn nói với cha là anh đã lấy trộm tiền của cha mẹ, lấy trộm tiền của sở làm, dan díu với vợ của chủ, cờ bạc hút sách, lây bệnh hoa liễu cho người bà con. Cha thật là bất nhẫn. Nhưng dần dần, cha nhận thấy tất cả con chiên của mình đều không phải như vậy. Cha đang dẫn dắt một giáo xứ đầy cảm thông và nhân ái !!!

Sau khi vị linh mục kết thúc, nhà chính trị gia đến. Ông xin lỗi mọi người vì đã đến trễ. Ông bắt đầu ngay:

- Con không bao giờ quên được ngày đầu tiên cha đến giáo xứ này. Thực ra, con có được cái danh dự là con chiên đầu tiên đến gặp cha để xin tội…. !!!

Không được đụng đến VN
Đó chính là lời căn dặn trước khi chết của Bin Laden với các thuộc hạ.

Lý do như sau:
Tổ chức khủng bố Al-qaeda trước đây đã nhiều lần cử các phần tử khủng bố sang Việt Nam làm nhiệm vụ nhưng đều thất bại cay đắng.

- Tên thứ nhất sang ám sát một đồng chí lãnh đạo, nhưng đồng chí này họp hành tiếp khách triền miên. Tên này mòn mỏi đợi chờ đến nỗi hết hạn visa, hết tiền khách sạn mà đồng chí vẫn chưa họp xong, đành từ bỏ nhiệm vụ quay về căn cứ chịu tội.

- Tên thứ hai bị ngập giữa đường phố Sài Gòn, xe hỏng nặng, thuốc nổ ướt sũng, nhiệm vụ thất bại.

- Tên thứ ba ra Hà Nội khủng bố Ga Hàng Cỏ nhưng không tài nào chen lên xe buýt được.

- Tên thứ tư bị trộm móc mất thiết bị điều khiển từ xa ở cổng chợ Bến Thành, rút chiếc sơ-cua ra chưa kịp bấm nút cũng bị 2 kẻ đi mô tô giựt mất luôn.

- Tên thứ năm đánh bom Chùa Hương nhưng từ Ngã Tư Sở đã bị đám Cò bám riết như đỉa, tìm mọi cách cũng không sao thoát được, nhiệm vụ thất bại thảm hại.

- Tên thứ sáu phá hoại thủy điện Sông Tranh, nhưng vừa trèo lên thì đập nứt, cả người và dụng cụ bị nước cuốn đi chết không kịp ngáp.

- Tên thứ bảy bị kẹt xe ở khúc cong mềm mại đường Trường Chinh gần 2 tiếng đồng hồ, ngộ độc khói xe chết tức tưởi.

- Tên thứ tám có nhiệm vụ đánh bom đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông đúng vào ngày khánh thành. Do chậm tiến độ hết lần này đến lần khác, tên này không biết đợi đến bao giờ mới khánh thành, sốt ruột đi qua hiện trường xem xét, bị giàn giáo và cây sắt rơi trúng đầu chết thẳng cẳng.

- Tên thứ chín chuẩn bị hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất, nhìn xuống thấy xe tải húc máy bay, kiểm soát không lưu mất tín hiệu, máy bay lòng vòng không hạ cánh. Tên này tưởng máy bay đi tìm nhà cao tầng để đâm như vụ 11/9 nên sợ quá vỡ tim chết hộc máu.

- Tên thứ mười là một nữ khủng bố khét tiếng, vợ lẽ của Bin Laden. Ả này vừa xuống sân bay Nội Bài, còn đang ngơ ngác xem bản đồ, thì đã bị bọn buôn người bắt đi, đem sang Trung Quốc bán, đến nay vẫn biệt vô âm tín.

Bin Laden không chịu nổi quyết định đích thân đưa con trai mới 6 tuổi sang Việt Nam đi học để thông thạo địa bàn, sau này lớn lên sẽ khủng bố đẫm máu. Nhưng mỗi lần họp phụ huynh là một cơn ác mộng đối với hắn. Ngoài học phí trái tuyến, Giáo viên bắt trùm khủng bố phải đóng đủ các loại tiền như quỹ lớp, tiền học thêm, tiền học ngoại ngữ, tiền điều hòa, tiền máy chiếu, tiền báo, tiền bảo hiểm thân thể, tiền bảo hiểm y tế...vv và vv...An-qaeda dù đã gồng mình cũng không đỡ nổi. Cuối cùng Bin Laden buộc phải ôm con tháo chạy về căn cứ, kế hoạch thất bại hoàn toàn.

Trước khi chết, Bin Laden đã thống thiết dặn dò thuộc cấp:

"Các ngươi hãy tấn công toàn thế giới để trả thù cho ta, nhưng vì sự tồn vong của tổ chức, tuyệt đối không được đụng đến Việt Nam".

Ơn Trời! Dân Việt Nam đang sống trong một đất nước an toàn nhất thế giới.

* Nam cực.

No comments:

Blog Archive