Tuesday, February 21, 2023

CON ĐƯỜNG ĐI ĐẾN TOÀ BẠCH ỐC 2024 CÀNG ĐÔNG CÀNG VUI

Việc Tổng thống Donald Trump (trái) ủng hộ Ron DeSantis vào chức thống đốc bang Florida năm 2018 tỏ ra rất quan trọng. | Butch Dill/AP Photo

Những lo âu, phiền muộn của phần đông người Việt tỵ nạn cộng sản đối với những mưu toan, vu oan giá hoạ cùng những bôi nhọ cựu TT Trump như một mái trời sụp xuống từ trên cao. Trời không gây giông bão mà chỉ có lòng người ủng hộ cựu TT trump đã phải đi dưới những giông bão lo âu từ tháng này, qua tháng khác. Nhưng rồi từ ngàn xa của muôn kiếp sống, với lý đạo, tình đời gió bão cũng phải cúi rạp trước lòng người ủng hộ.

TT Trump đã trở lại với chúng ta chỉ qua một tín hiệu sẽ tham gia vào cuộc tranh cử 2024. Mọi người hân hoan và vô cùng hy vọng nhưng vẫn cưu mang nỗi lo âu với những ván cờ gian lận cùa bọn Thiên Tả gây ra, mà chưa thấy một ai có một giải pháp nào để giải quyết.

Trên cuộc hành trình đến Toà bạch Ốc năm 2024 , chúng ta thấy có bà Nikki Haley, cựu thống đốc tiểu bang Nam Carolina, hiện đang chính thức tranh cử tổng thống với cựu TT Trump, một ứng cử viên được tuyên bố từ tháng 11.

Nhiều đảng viên Cộng hòa nổi tiếng khác có thể sẽ làm theo, bao gồm Thống đốc Florida Ron DeSantis, mà theo sự tâng bốc của phe Dân Chủ để gây khuynh loát trong Đảng Cộng Hoà đã rêu rao là Thống Đốc DeSantis cho đến nay là đối thủ mạnh nhất chống lại ông Trump trong các cuộc thăm dò cử tri Cộng hòa. Thống đốc DeSantis dự định (?) sẽ công bố ý định tranh cử trong vài tháng nữa.

Tất cả những điều này đặt ra câu hỏi :Liệu chu kỳ bầu cử tổng thống năm 2024 có lặp lại sự tráo trở của năm 2016, khi ông Trump giành được đề cử của Đảng Cộng hòa trong các cuộc bầu cử sơ bộ ? Hay một động lực mới sẽ lấn át để nắm giữ?

Về căn bản, năm nay Ông Joe Biden 80 tuổi, một người quên trước, quên sau, nói năng lấp bấp đôi lúc bất cần dân chúng, đang gặp khó khăn trong các cuộc thăm dò, đưa ra một mục tiêu hấp dẫn trong cuộc tái tranh cử của chính ông như được dự tính . Còn cựu TT Trump đã có một lượng cử tri trung thành – không phải đa số, nhưng đủ để phân chia và chinh phục phần cử tri còn lại.

Chiến lược gia Đảng Cộng hòa Doug Heye nói: “Nếu là một ứng cử viên thực thụ thì chắc chắn TT Trump là người dẫn đầu. Cựu TT Trump tuy không gây nhiều tiếng vang như năm 2016 , nhưng ông ấy vẫn hơn những ai đang ra tranh cử cùng lúc. Cựu TT Trump có một cơ sở; được truyền thông đưa tin nhiều hơn bất kỳ ai khác; và có nhiều tiền trong ngân hàng.”

Tuy nhiên, các nhà phân tích chính trị cho rằng động lực của cuộc bầu cử năm 2024 khác với năm 2016 về nhiều mặt. Hồi đó, trong thời gian đầu, ông Trump – một doanh nhân và ngôi sao truyền hình thực thụ – sau 4 năm chấp chánh với những cuộc săn lùng dã man của đảng Dân Chủ và Thế Lực Ngầm đã đưa TT Trump lên như một vị tổng thống vĩ đại vô cùng đãm lược và tài năng

Tim Scott, Đảng viên Đảng Cộng hòa Da đen duy nhất tại Thượng viện Hoa Kỳ, hôm nay đã khởi động một chuyến thăm viếng tại một buổi họp của Lãnh Đạo Thưòng niên của Liên Minh Do Thai thuộc Đảng Cộng Hoà, ngày 19 tháng 11 năm 2022, ở Las Vegas.

Tại đây ông đã tìm hiểu và lắng nghe về khả năng tham dự cuộc chạy đua vào Toà Bạch Ốc 2024 của mình

Còn bà Nikky Haley, người từng là đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc dưới thời TT Trump, trong chiến dịch ra mắt tuần này đã tìm cách lòn lách giữa việc tránh xa ông chủ cũ của mình đồng thời cũng không tấn công ông ta. Việc bà ấy chống lại ông Trump là gián tiếp, như khi bà ta phát biểu về chính kiến của mình thì bà Haley đã thẳng thừng cho rằng cả TT Trump và ông Biden đều là những nhân sự quá già và bà ấy đang theo đuổi một nỗ lực muốn phát huy thế hệ trẻ của bà ta.

Bà Haley, ngoài 50 tuổi, nói. "trong tinh thần đòi hỏi năng lực thì bắt buộc phải kiểm tra năng lục của các chính trị gia trên 75 tuổi.” Khi phát biểu như vậy thì bà Haley đã ám chỉ cả cựu TT Trump và ngay cả ông Biden cũng vậy.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News cựu TT Trump hoan nghênh bà Haley tham gia cuộc đua – Hơn nữa cựu TT Trump còn cho biết có nhiều người tham gia đông đảo thì cuộc chạy đua “Càng đông càng vui,”

Cựu TT Trump cũng còn nói thêm:"Tôi muốn bà ấy làm theo trái tim mình - mặc dù bà ấy đã cam kết rằng sẽ không bao giờ chống lại người mà bà ấy gọi là tổng thống vĩ đại nhất mọi thời đại.”

Trong môt lần trên mạng Truth Social cựu TT Trump đã có đưa ra một câu nói sâu sắc về bà Haley, gọi việc bổ nhiệm bà ấy vào chức vụ đại sứ của Liên Hiệp Quốc vào năm 2017 là “một ân huệ dành cho những người tôi yêu quý ở Nam Carolina” – tức là, đã đưa bà ta ra khỏi chức vụ thống đốc.
Cho đến nay, cựu TT Trump vẫn chưa đặt biệt danh cho bà Nikki Haley. Tuy nhiên, khi có nhiều đảng viên Cộng hòa tham gia, chắc chắn cựu TT Trump có thể cảm thấy có trách nhiệm phải thực hiện.

Còn Thống đốc Florida Ron DeSantis, cho đến nay vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức nào về việc ông tham gia vào cuộc đua 2024 nhưng vẫn phong phanh nghe ông ta đã đưa ra thông báo vào ngày 15 tháng 2 tại Đại học Palm Beach Atlantic ở West Palm Beach, Florida. Theo tin đồn, ông Desantis tư cho là đối thủ mạnh nhất tranh đua với cựu Tổng thống Donald Trump trong các cuộc thăm dò của đảng Cộng Hoà.

Bà Nikky Haley không nỗi tiếng bằng ông DeSantis khi ông đưa ra các chủ đề chiến tranh văn hóa về chủng tộc và giáo dục, là những đề tài đã thống trị dư luận trong giai đoạn đầu của chu kỳ 2024 - và việc này đã đưa ông DeSantis trở nên nổi tiếng trên toàn quốc .

Chúng tôi ở Florida đã biết, trước khi TT Trump cố ý đưa ông DeSantis ra tranh cử chức Thống Đốc với ông Da đen Andrew Gillum đảng viên đảng Dân Chủ ở Florida thì it ai được biết về Ron DeSantis,

Sau khi ông đắc cử chức Thống Đốc ở Florida ông đã từng cảm ơn TT Trump đã giúp ông thắng cử.

Cho đến khi TT Trump trở thành cựu TT, ông Desantis nỗi lên từ đó vì người dân nghĩ rằng ông là người đang tiếp tục con đường của TT Trump.
Ông được cảm tình nồng nhiệt của dân chúng qua mối nhiệt tình ủng hộ TT Trump.

Qua hai năm người dân nghe phong phanh rằng ông DeSantis đã có những phê bình về người ơn của mình.

Mới đây Ron DeSantis được hỗ trợ bởi cùng một nhóm người gồm các nhà tài trợ, các tập đoàn và những người đã từng ủng hộ tài chính cho Jeb Bush.

Cựu Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan trong nhóm RINO tay 3 Mitt Romney, Paul Ryan và Mike Pence đang chống lưng cho Ron DeSantis.

Phát biểu hôm thứ Tư tại hội nghị Robin Hood trước khi các tỷ phú Steve Cohen và Paul Tudor Jones lên sân khấu, Paul Ryan lưu ý rằng ứng cử viên GOP 2024 sẽ là “một người nào đó không phải Donald Trump”. Có ý ám chỉ nhóm này đang ủng hộ Ron DeSantis.

Paul Ryan, Mitt Romney và Mile Pence là những nhân vật đã có những hành động phản trắc với TT Trump ngay từ khi ông mới lên chấp chánh.

Thưa qúi vị, tôi không có ý đả kích ông Ron DeSantis tôi chỉ nói lên sự năng động của những người làm chính trị chân chính. Tôi không thích xu nịnh và tôi lại không thích chơi trò giả dối.

Nếu ông DeSantis ca tụng Paul Ryan vì nghĩ thế lực của Mitt Romney trong GOP là mạnh mẽ thì thử hỏi trong khi bọn Pelosi và Adam Schiff truất phế TT Trump lần thứ hai , nhóm Paul Ryan và Mitt Romney đã tuyên bố sẽ vận động truất phế TT Trump cho đồng bọn Mike Pence lên kế vị. Nhưng Đảng Cộng Hoà vẫn ủng hộ TT Trump. Nếu nhóm RINO Mitt Romney, Paul Ryan có uy tín trong đảng Cộng Hoà thì tại sao lại bị thất bại trong vụ đàn hạch TT Trump?

Thứ nữa, khi nhóm Mitt Romney và Paul Ryan ra tranh cử Tổng Thống. Obama chỉ cần một mẹo vặt là cho nhân viên thuế vụ audit tất cả những ai hổ trợ tiền bạc cho Mitt Romney và Paul Ryan

Mitt Romney đã không đủ tri tuệ để đánh lại Obama và đã thất cử thê thảm
Còn Paul Ryan khi làm Chủ Tịch Hạ Viện đã không có một chương trình hay kế hoạch gì nỗi bậc mà chỉ làm con rối loay hoay,

Với tiểu tâm trí đoản 3 tên RINO Mitt Romney và Paul Ryan đã cùng Mike Pence "đâm một dao chí mạng" vào TT Trump khi ông ta cần đến tình đồng đội của Mike Pence.

Cho đến nay uy tín của TT Trump vẫn còn vang dội trong đảng Cộng Hoà. Bằng chứng là cuộc bầu cử Chủ Tịch Hạ Viện vừa qua. Nếu không có sự can dự của cựu TT Trump thì việc bầu cử Chủ Tịch Hạ Viện sẽ đi vào con đường bế tắc. Lúc đó nhóm RINO Paul Ryan Mitt Romney ở đâu sao không thấy xuất hiện để chứng tỏ thực lực có uy tín của họ ?

Hôm nay Thống Đốc DeSantis lại đi theo hổ trợ đám RINO này thì người dân không biết con đường chính trị của Ron DeSantis sẽ đi về đâu? và đó chính là nỗi buồn của người dân ở Florida.

Tôi nghi ngờ sự ủng hộ của siêu RINO Paul Ryan có thể gây hại nhiều hơn là có lợi cho DeSantis. Nếu Thống đốc khôn ngoan, ông nên từ chối sự ủng hộ này và nhắc nhở mọi người rằng ông vẫn đang là Thống Đốc Florida vào thời điểm này.

Là một người dân ở Florida, cách duy nhất mà tôi sẽ ủng hộ DeSantis cho vị trí tổng thống là nếu cựu TT Trump không ra tranh cử, và sẽ tán thành DeSantis khi ông là ứng cử viên MAGA.

Còn ngoài ra, thì xin qúi vị cho tôi được vái chào luôn mấy ông làm chính trị đang bất chấp tình nghĩa và đạo đức con người,

Bởi vì, trên căn bản đạo đức cho dù người phương Đông hay người phương Tây, những giá trị đích thực của Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín cần phải được phục hồi và phát triễn. Vì không có một tổ chức, một đoàn thể hay một cá nhân nào, cũng như không có một xã hội, một quốc gia nào mà có thể đứng vững nếu không có những giá trị đạo đức tinh thần đó.

Tôn Nữ Hoàng Hoa
20/2/2023
----------

No comments:

Blog Archive