Thursday, April 10, 2008

PHONG TRÀO HƯNG CA VIỆT NAM TỔ CHỨC ĐẠI HỘI 9
VÀ THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH TƯỞNG NIỆM QUỐC HẬN TẠI TEXAS

SAN FRANCISCO, CA.- Nguồn tin từ Ban Chấp Hành Phong Trào Hưng Ca Việt Nam cho biết, Đại hội Hưng Ca kỳ 9 sẽ được tổ chức tại thành phố Dallas, tiểu bang Texas vào cuối "tháng Tư đen" năm 2008, nhằm tổng kết các sinh hoạt đấu tranh và công tác xã hội trong khuôn khổ các chiến dịch đã phát động từ hai nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời bầu cử Ban Chấp Hành nhiệm kỳ 2008-2010 để lược định kế hoạch và phân nhiệm công tác cho thời gian tới.

Nhân dịp này, các thành viên Hưng Ca sẽ đóng góp trong chương trình văn nghệ tưởng niệm Quốc Hận lần thứ 33, do Cộng đồng người Việt tại Dallas-Fort Worth cùng các hội đoàn phối hợp tổ chức. Chương trình văn nghệ Hưng Ca với chủ đề "Trả Ta Sông Núi" sẽ được thực hiện trên sân khấu lộ thiên vào lúc 6 giờ chiều ngày thứ Bảy 26 tháng 4-2008, tại Asia Times Square, 2615 West Pioneer, Grand Prairie, TX 75051.

Chủ đề "Trả Ta Sông Núi" chính là tên của một chiến dịch chủ điểm do Phong Trào Hưng Ca Việt Nam phát động, lần đầu tiên cách đây đúng 6 năm, tức vào "tháng Tư đen" năm 2002, sau khi hay tin nhà cầm quyền Cộng sản Hà Nội đã lén lút ký hai hiệp ước biên giới với quan thầy Bắc Kinh vào ngày 30/12/1999 và 25/12/2000. Do hai hiệp ước cắt đất dâng biển này, Trung Cộng đã chiếm mất khoảng 22,000 dặm vuông lãnh hải của Việt Nam, và ải Nam Quan - từ bao ngàn năm trước là điểm phân chia ranh giới và là một biểu hiệu của nền độc lập nước nhà - nay đã bị đẩy lùi sâu vào lãnh thổ Trung Hoa.

Sau khi phát động chiến dịch "Trả Ta Sông Núi", các thành viên Phong Trào Hưng Ca Việt Nam đã qua Âu Châu vào ngày 30 tháng Tư năm 2003 để cùng Cộng đồng người Việt tại Thụy Sĩ biểu tình trước trụ sở Liên Hiệp Quốc ở Geneva, đồng thời tiếp xúc với đại diện Liên Hiệp Quốc để đưa kháng thư tố cáo Việt Cộng cắt đất dâng biển cho Trung Cộng, và yêu cầu các tổ chức quốc tế lên tiếng về việc chế độ Cộng sản Hà Nội đã bắt bớ, giam cầm, tra tấn nhiều tu sĩ, nhân sĩ, v.v... chỉ vì họ lên tiếng đòi Tự do Nhân quyền và toàn vẹn lãnh thổ cho dân tộc Việt Nam. Cũng trong khuôn khổ chiến dịch "Trả Ta Sông Núi", Phong Trào Hưng Ca Việt Nam đã thực hiện Bản Kháng Thư viết bằng 4 thứ tiếng (Anh, Pháp, Hoa, Việt), để đăng nguyên trang lớn trên nhật báo USA Today vào những ngày 30/4/2002, 02/5/2002, 23/10/2002, và 02/4/2004. Nội dung Kháng Thư nói lên lập trường của đại khối dân Việt - trong nước cũng như ngoài nước - dứt khoát phản đối và phủ nhận giá trị các hiệp ước chuyển nhượng một phần lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam cho Trung Cộng.

Trở lại với sinh hoạt 30 tháng Tư năm nay, ngày Quốc Hận lần thứ 33 kể từ khi cộng quân cưỡng chiếm miền Nam Tự do cũng chính là thời điểm mà từ quốc nội đến hải ngoại đang bừng bừng ngọn lửa đấu tranh để tố cáo hành vi bá quyền của Trung Cộng ngang nhiên xâm chiếm hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa, cũng như để phản đối thái độ hèn hạ khiếp nhược của tập đoàn Cộng sản Việt Nam đã và đang bán đứng cho quan thầy Trung Cộng những phần lãnh thổ lãnh hải của quê hương mà tổ tiên đã hy sinh xương máu để gìn giữ từ bao thế hệ.

Được biết từ Paris, Hawaii và nhiều tiểu bang Hoa Kỳ, hầu hết các khuôn mặt quen thuộc của Phong Trào Hưng Ca Việt Nam sẽ quy tụ về Dallas để tham dự Đại hội kỳ 9 và góp mặt trong chương trình văn nghệ "Trả Ta Sông Núi", như Nguyệt Ánh, Việt Dzũng, Huỳnh Lương Thiện, Ngọc Nhung, Trương Sĩ Lương, LS Nguyễn Xuân Nghĩa, BS Trần Văn Thuần, Trần Nghĩa Hiệp, Phạm Thị Ánh, Nguyễn Quang Trúc, Phương Loan, Mỹ Thiện, Hồng Duyên, Huỳnh Công Ánh, Viễn Phương, Đào Trường Phúc, Hồ Sĩ Thư Linh, Đoàn Nguyên, Diệu Minh, Xuân Hương, Hoàng Dũng, Việt Phương, Lam Ngọc, Lưu Xuân Bảo, Nguyễn Sĩ Đẩu, Bích Lê, Chi Huệ, Nguyễn Huy v.v..., cùng một số nghệ sĩ thân hữu Hưng Ca như Anh Phương, Hoàng Vũ và Đoàn Thanh Niên Hồn Việt.

Ra đời từ năm 1985, Phong Trào Hưng Ca Việt Nam -- một tập hợp các văn nghệ sĩ và nhân sĩ tại Hoa Kỳ, Gia Nã Đại, Âu Châu, Úc Châu, Á Châu, với chủ trương dùng văn nghệ truyền thông làm vũ khí đấu tranh -- suốt 23 năm qua đã không ngừng đóng góp vào mọi lãnh vực sinh hoạt của cộng đồng người Việt hải ngoại. Ngoài việc sát cánh với các tổ chức cộng đồng người Việt hải ngoại trong công cuộc đấu tranh đòi Tự do, Dân chủ, Nhân quyền cho hơn 80 triệu đồng bào ở quê nhà, anh chị em thành viên Hưng Ca còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, trong đó có chiến dịch "Cứu Người Biển Đông" với những chuyến công tác tại các trại tỵ nạn Đông Nam Á để yểm trợ đồng bào vượt biển tìm tự do trong thập niên 80, cũng như chiến dịch "Chén Gạo Tình Thương" với những chuyến công tác gây quỹ và cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt vào cuối năm 2005, khi hai trận bão Katrina-Rita tàn phá các tiểu bang vùng Vịnh Mexico.

No comments:

Blog Archive