Thursday, April 10, 2008

NOÍ RÕ VỀ BỨC HÌNH TRỊNH CÔNG SƠN
ĐỌC DIỄN VĂN TẠI PHÁP TRƯỜNG Ở CHÙA VĨNH NGHIÊM

- TRẦN NGÂN TIÊU -

Sau bài “Bới Kít Ra Để Ngửi”, đáng lẽ tác không muốn nhắc tới cái “cục” TCS này nữa sau khi phổ biến bức ảnh mà nóí theo kiểu người Mỹ là “the picture said it all” về TCS. Nhưng vì có một số người đọc đặt “vấn đề” về bức hình này và có một ngợm lại tỏ vẻ “hằn học” tác giả, nên sự kiện cần phải được nói cho rõ.

Có một vài người muốn bênh vực cho cái “cục” này thì không bào chữa thẳng ra nhưng lại úp mở đưa ra những ý nghĩ để tạo cho người đọc khác nẩy sinh nghi vấn ichẳng hạn như trong trang ‘Web” Bến Xưa đại khaí rằng:

- Hình có thật không hay…?

- Có kẻ còn khẳng định là hình “cut” và “paste” vì thời buổi này dung kỹ thuật như “Photoshop” đâu có khó…

- Tại sao mãi ba mươi năm sau mới đưa ra v.v. ?

- Có anh còn khẳng định rằng đó là vụ xử bắn Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn …?

Trước hết cần trả lời vắn tắt rằng: “Mỗ mà thèm làm cái chuyện cắt, dán ruồi bu đó à? Cái cục này đâu có đáng để phải động chạm đến nhân cách của mỗ? Mỗ chỉ đưa ra một tài liệu, còn ai muốn tiếp tục ngửi kít thì cứ ngửi, mỗ chỉ xin đừng mang ra cộng cộng khiến người không muốn ngửi phải ngửi”.

Còn cáí ý kiến cho rằng đó là vụ xử bắn Đại tá Hồ Ngọc Cần thì thật là ngây ngô. Có mù loà cũng phải thấy vấn đề khác xa là Đại tá Cẩn có bị xử tại pháp trường chùa Vĩnh Nghiêm hay không ? Trong khi người bị xử bắn là một chàng trai còn trẻ, ốm yếu trông thểu não đâu có cái già dặn của người sĩ quan cấp tá?

Bức hình đó thật hay không thì tự nó nói lên đều đó, và đó là một “copy” lại của một trang báo, mà trang báo đó do người viết ký tên Mỹ Duyên, ghi chú là trích lại từ tờ WashingtonPost số tháng 9 năm 1975, đó là lý do bức hình có ghi chú chữ Việt. Bài này đăng ở trang 6, tuần san Trắng Đen, của Việt Đình Phương, ấn hành tại California tháng tư năm 1976 thì phải. (coi hình chụp trang báo đính kèm). Vậy thì bức hình có xuất xứ nguồn gốc đàng hoàng. Việc kiểm chứng đâu có gì khó. Ba mươi năm trước máy “copy” và kỹ thuật làm báo không tối tân và tiện nghi như ngày nay.

Có kẻ còn tung hỏa mù hàm hồ rằng tại sao hơn ba mươi năm nay không đưa ra mà lại chờ đến bây giờ hay là… bị giật giây cạnh tranh nghề nghiệp v.v. Điêu này thì mỗ ta nói thật rằng kẻ nào muốn mang cục kít TCS để lên bàn thờ cúng vái thay ông bà tổ tiên mình thì cứ tiếp tục , còn mỗ chỉ đưa ra một tài liệu để cho những kẻ “mồ cha không khóc mà khóc bố thằng hàng xóm” suy nghĩ. Cứ nhìn cái cảnh chiến sĩ ta lớn nhỏ có nằm xuống thì nằm xuống lặng lẽ. Còn ngay cả những tên Cộng gộc bị thất sủng (quay ra chống đảng chứ có vì mình đâu) thì kệ mẹ chúng nó, thế mà cũng có những kẻ không có chuyện gì làm bầy ra trò cầu siêu cầu an xì xụp vái khua um điếc cả đít. Đúng là cái trò khỉ.

Chuyện “Bới kít ra để ngửi” khổ mũi mỗ nên mỗ mới đưa tài liệu ra, đúng sai mỗ chịu, chứ mỗ đây mà phải nghe đứa nào xúi bẩy sai khiến à? Hơn ba mươi năm qua, ít người còn nhớ tới báo Trắng Đen, tìm tài liệu trong những đống báo cũ không phải dễ, may mắn mỗ tìm được một trang “copy” từ hồi năm 1977.

Bên trái trang “copy” này có mấy chữ viết tay: “Nói có sách, mách có chứng” vì rằng vào dịp tháng tư năm 1980 hay 81 gì đó, có mấy tên ngu xuẫn tại thành phố mỗ cư ngụ tổ chức kỷ niệm ngày ba mươi tháng tư bằng một “đêm hát cho quê hương” với chủ đề nhạc TCS. Mỗ mới bảo rằng: “Chúng mày chửi bố vào mặt dân TNCS chúng ông đấy à?”, thì mấy tên ngu xuẩn đó cứ ngụy biện TCS thế này, TCS thế nọ nên mỗ mới “copy” dí bức ảnh vào mặt chúng thì chúng mới tịt và dẹp bỏ cái chủ đề xuẩn động đó. Bố khỉ! Ba mươi tháng tư thì cầu nguyện cho đất nước đồng bào, người tù cải tạo (thời đó) mau tai qua nạn khỏi thì bầy trò ra hát hỏng cho chó nó nghe à? Từ đó, thành phố mỗ ngụ, bất cứ đình đám nào mà có người hát nhạc của tên vô lại đều bị khán giả tự động lên tắt máy.

Tiện đây cũng trả lời cho anh ngợm tên Võ Tây Sơn, trên trang lưới “Tíalia”. Ngợm ta viết rằng:” TCS là một nhạc sĩ yêu nước, giết một thằng Ngụy Việt Gian thì có gì ghê gớm mà … hằn học quá vậy”.

Đáng lẽ ta không trả lời nhưng thương ngợm này u tối không hiều ý ta nên ta đành làm phước mở mang “đỉnh cao” của ngợm đó một phát.

Ý ta là ta khinh cái tên TCS, ta khinh vì giá trị của nó chỉ là một “cục”… Ngươi nói TCS yêu nước, nhưng ngươi định nghĩa thế nào là yêu nước. Thanh niên trong thời chiến phải thi hành nhiệm vụ (ở miền Bắc cũng thế) khi đã thì hành nhiệm vụ thì mới xứng đáng nói hai chữ “yêu nước” . Người yêu nước không sống trốn chui trốn rúc như con chuột (ở miền Nam gọi là trốn quân dịch) rồi há mồm nói yêu nước. Ở miền Nam có những kẻ thích CS họ đã vào bưng theo VC để yêu nước theo niếm tin của họ, ta ghét sự ngu muội đó, những ta không tởm họ như ta tởm TCS vì tên này nếu thích CS tại sao không vào thẳng trong bưng theo VC để mà “chống Mỹ cứu …kít” mà lại sống chui rúc như một ký sinh trùng trong xã hội.

Ta tởm tên này vì hắn đã hèn không đi “bưng” mà chờ tới giờ chót, khi nhìn thấy quân Cộng thắng thế đã vào thành phố đến nơi rồi, hắn vội vàng lên bài phát thanh chường mặt ra hồ hởi: “có em đây” hầu mong được ban ân trước nhất kẻo không thì “trâu chậm uống nước đục”. Cái cảnh này chó má đếch chịu được! Ngươi có hiều ý ta không ngợm? Cũng như TCS có mấy tên trí thức vào giờ thứ 30 quấn khăn đỏ vào tay ra ngã tư Bẩy Hiền vẫy cờ đón quân ”giải phóng” tưởng sẽ được ban ân bố đức nhưng đã bị đảng ta coi như con chó nhốt trong tù, bây giờ còn bầy trò lớn họng đấu tranh “trâu đánh”.

Ta tởm nên ta coi hắn như là cái “cục”, vì một người người “yêu nước” , yêu văn hoá dân tộc thì phải hiều rằng ngay kẻ cướp cũng buông đao trước cửa chùa, nhưng đây hắn đã ngu xuẩn thiết lập pháp trường tại cửa chùa mới là xuẩn động. Kẻ được xưng tụng như “nhà làm văn hoá” mà tởm như “kít” đến thế à?

Ngợm ngươi nói “đâu có gì là ghê gớm…”, qủa thật đối với việc giết người của CS nó dã man, mọi rợ, đến thế nào thì ta không cần nói thêm, nhưng chúng đã xỏ lá cho một “thần tượng” của một số dân của miền Nam làm cái chuyện mà người miền Nam chúng ông không có thể tưởng tượng tới. Ngươi có hiều ý ta không ngợm? Nếu ngươi không hiểu thì tạm dẹp tự ái, về hỏi lại người đáng cha chú ngươi rằng ta nói có…lý không rồi hãy “văng” tự ái tục tĩu như những kẻ vô giáo dục.

Nếu ngươi muốn hiểu CS giết người man rợ như thế nào thì ngươi cứ nghĩ giả dụ nếu bố ngươi bị đấu tố đến chết bỏ xác vắt ngang bờ ruộng, rồi chúng cho cả trăm dân làng đi qua vừa dẵm lên vừa nhổ nước bột (miền Nam gọii là nước miếng) vào xác bố ngươi i xong rồi mới cho ngươi mang bố ngươi đi chôn…thì ngươi có cho đó là “đâu có gì là ghê gớm…” không?

Còn một ngợm nữa phịa rằng, không có bắn tại đó mà mang đi chỗ khác bắn sau khi đọc diễn văn vv.vv. Bố khỉ! Ngươi làm cái “đíu” gì ở đó lúc đó mà đã biết rằng mang đi chỗ khác bắn. Bắn hay không bắn nhưng chỉ nội nhìn cảnh pháp trường trước cửa chùa thôi chưa đủ cho ngươi tởm ư. Muốn ôm cái “cục” này để ngửi thì cứ cần gì phải phiạ đại như vậy.

Mỗ sẽ không nói về cái ‘cục’ TCS này nữa và mong rằng ngay cả những người không ưa TCS cũng đừng phí nhiều giấy mực về cái cục này, nó đâu có đáng để cho chúng ta phí sức như vậy. Một bãi kít chó sẽ tan vào cát bụi.

No comments:

Blog Archive