Sunday, April 6, 2008

LÀM ƠN NGƯNG CÁC CHƯƠNG TRÌNH VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VINH DANH VIỆT CỘNG VÀ ĐỒNG BỌN.

Đinh Lâm Thanh - Paris.

Thi hành nghị quyết 36, các sứ quán Việt Cộng đã chỉ thị cho bọn nằm vùng cũng như thành phần con buôn nghệ thuật tổ chức những chương trình vinh danh kẻ thù là Cộng sản và đồng bọn tại các thành phố đông người Việt Quốc gia. Một điểm cần ghi nhận là những lần trình diễn đều trùng hợp với thời gian kỹ niệm thành lập đảng, mừng cách mạng thành công, sinh nhật già Hồ hay ngày giỗ những tên Cộngg sản văn nghệ sĩ nằm vùng. Điều đáng quan tâm là những buổi trình diễn văn hóa nghệ thuật hay tân cổ nhạc vinh danh kẻ thù đều cố tình rơi đúng vào thời điểm đau thương của dân tộc Việt Nam. Điển hình là những buổi văn nghệ thường tổ chức trong Tháng Tư, gọi là ‘tháng tư đen’ mà những ai đã bỏ nước ra đi đều mang trong lòng một nổi buồn xót xa…

Người tổ chức thường chọn một vài chủ đề thật hấp dẫn như : Tạ Ơn, Vinh Danh, Tưởng Niệm …và mời một số ca nhạc sĩ mất gốc hợp tác. Họ đã bất chấp sự phẩn nộ của tập thể người Việt Quốc gia để trình bài những bài hát phản chiến, ca tụng chế độ Cộng sản. Xét vê thành phần tổ chức, có thể xem họ là những người vượt biển hay ra xứ ngoài vì lý do kinh tế. Nhờ sự đùm bọc và tình thương của người Việt tỵ nạn chính trị, ngày nay vinh thân phì gia nhưng vẫn cố tình tổ chức các buổi văn hóa nghệ thuật với những đề tài, chương trình không ngoài mục đích đâm thẳng vào mặt những người trước kia cùng xuống ghe hay lên máy bay đi tìm tự do. Hành động nầy xem như một hình thức trả ơn những người đã cưu mang đùm bọc họ trong những ngày chập chững nơi xứ lạ quê người. Đây là thành phần không có lương tâm và con tim, chỉ biết kiếm tiền trên những giọt nước mắt chưa ráo, trên những vết thương còn máu của hàng vạn gia đình thương phế binh và cô nhi quả phụ, trên xác chết của hàng trăm ngàn người đã bỏ mình trong cuộc chiến và trên đau khổ của hàng triệu người phải lìa bỏ quê hương ra đi không biết ngày về.

Những người đi xem cũng không thua gì kẻ tổ chức, đóng góp chút ít giúp thương phế binh thì tìm cách từ chối nhưng chi ra hàng trăm để vỗ tay tán thưởng những tên tội đồ dân tộc, bọn nằm vùng bán đứng quốc gia, những tên văn nghệ sĩ Cộng sản thì sẵn sàng ! Chính thành phần nầy trước kia đã đâm sau lưng chiến sĩ tiếp tay kẻ thù đưa dân tộc Việt Nam đi vào đói rách bần cùng lạc hậu, nay lại tiếp tục vỗ tay hoan hô và đóng góp nuôi dưỡng kẻ thù.

Trong đám người vỗ tay vinh danh và tạ ơn kẻ thù chắc chắn có mặt một số đã huênh hoan tuyên bố rằng : Nhờ Cộng sản vào chiếm Miền Nam ngày nay họ mới được ra ngoại quốc, có được cái nhà, chiếc xe, sáng bơ sữa, chiều cá thịt… Xin thưa rằng, những người tỵ nạn kinh tế nầy đã lầm ! Không có một xứ nào dư tiền dư của để rước những khối thịt biết đi đưa về nuôi dưỡng, mà phải biết rằng, nhờ xương máu của những người đã nằm xuống trong trận chiến cuối cùng, những quân nhân anh dũng bỏ mình trong lao tù Cộng sản, những xác người vô tội đã chìm sâu trong lòng đại dương…. Chính những hình ảnh đau thương chết chóc đó đã đánh thức lương tâm và con tim của nhân loại để rồi thế giới sẵn sàng mở rộng vòng tay đón những người bỏ xứ ra đi. Trong đó chắc chắn có những ‘khối thịt đi tìm miếng cơm manh áo’ và giờ đây đang tập trung để ‘vinh danh’ và ‘tạ ơn’ đảng Cộng sản !

Người Việt Quốc gia không thể bình thản khoanh tay nhìn thành phần mất gốc, nối giáo cho giặc kiếm ăn trên nước mắt đau thương, trên xương máu của nhân dân Việt Nam trong 33 năm qua, mà phải hành động bằng mọi cách để chấm dứt tức khắc các chương trình vinh danh tương niệm tạ ơn kẻ thù và đồng bọn.

Hôm nay sau lễ chào cờ đầu tháng, Văn Phòng Liên Lạc các Hội Đoàn Người Việt Quốc Gia tại Pháp đưa ra nhiều vấn đề phải làm trong tháng Tư : Chống rước đuốc Thế Vận đi qua Paris ngày 07.4. Tổ chức trưng bày tội ác Hồ Chí Minh ngày 19.4. Biểu tình trước sứ quán Việt Cộng ngày 30.4. Hội Thảo với đề tài ‘Nổi Xót Xa Của Những Người Bỏ Nước Ra Đi’ ngày 03.5.2008 và sau cùng là một đế tài nóng bỏng : Buổi văn nghệ ‘Tạ Ơn Đời’ tổ chức tại Paris ngày 27.4.2008.

Trong phạm vi bài viết, tôi ghi lại diễn tiến về buổi văn nghệ tổ chức tại Paris ngày 27.4.2008, sau khi tất cả người có mặt trong buổi họp đồng lên tiếng tẩy chay với 3 lý do sau :

1.Buổi văn nghệ tổ chức mua vui rơi đúng vào thời điểm đau thương nhất của người Việt Quốc Gia tại Pháp.

2. Hai ca sĩ trụ cột của chương trình, một người nằm vùng (Ái Vân) và một người trở cờ phản bội cộng đồng về Việt Nam ve vãn Cộng sản (Hương Lan).

3. Dùng chủ đề lập lờ đánh lận con đen ‘ Tạ Ơn Đời’ (Tạ Ơn cái gì trong tháng Tư ‘đổi đời’ nầy ?)

Thật vậy, chương trình trình diễn tân nhạc vào ngày 27.4.2008 tại Espace Reuilly, số 21 rue Hénard Paris 12, qua chủ đề ‘Tạ Ơn Đời’ là một gáo nước lạnh tạt vào mặt người Việt Quốc gia trong lúc cộng đồng đang chuẩn bị tưởng niệm 33 năm mất nước. Trước đây các hội đoàn của Người Việt Quốc gia đã yêu cầu tôi liên lạc với ban tổ chức buổi văn nghệ ‘tạ ơn đời’ để giải quyết vấn đề nhức nhối nầy nhưng hoàn toàn thất bại.

Tôi gởi email (dưới đây) đến 3 thành viên trong ban tổ chức buổi văn nghệ ‘Tạ Ơn Đời’ đã đúng 15 ngày, nhưng hoàn toàn không hồi âm dù chỉ một vài câu đối thoại lịch sự… Hôm nay tôi đề nghị tất cả đồng hương tại Paris hưởng ứng lời kêu gọi tẩy chay chương trình văn nghệ nầy.

Xin ghi lại đây lời kêu gọi thiết tha đã gởi đến ba người trong ban tổ chức ngày 23.3.2008 :

Kính thưa Quý Ông Bà.

Trước tiên kính xin ông bà vui lòng tha thứ về email đột ngột này. Một số anh chị em trong cộng đồng người Việt Quốc gia tại Paris đã đề nghị tôi liên lạc với quý ông bà về một vấn đề hơi tế nhị. Sau vài ngày suy nghĩ tôi lấy hết can đảm để gởi mail đến quý ông bà.

Câu chuyện như thế này, tháng Tư còn gọi là tháng tư Đen hoặc tháng Tư Buần mà chương trình văn nghệ của quý ông bà tổ chức một buổi văn nghệ với tựa đề ‘Tạ Ơn Đời’ (hay bất cứ một tựa đề nào có tính cách chống lại nổi đau buồn và sự mất mát của dân tộc...) rơi vào cuối tháng,thì theo ý tôi, đó là một điều làm đau lòng cho những ai đã bỏ nước ra đi.

Bây giờ cho đến ngày tổ chức văn nghê hãy còn xa (khoảng 5 tuần), tôi xin thay mặt các anh chị em người Việt Quốc gia mong ông bà hãy vì chúng tôi là khán giả, dời ngày trình diễn qua tháng 5 hay tháng 6 là một việc làm có ý nghĩa và cũng là một hình thức phục vụ giới khángiả ái mộ âm nhạc.

Tôi vẫn biết, tổ chức văn nghệ vào ngày nào giờ nào là quyền của tất cả mọi người, nhưng thưa ông bà, trong lúc hàng triệu người dành trọn tháng TƯ để tưởng niệm hàng năm cho Quê Hương, cho Dân Tộc, cho những người đã chết, sao ông bà đành tổ chức những buổi văn nghệ vui tươi, với những chủ đề chống lại những người đã nằm xuống cho tự do dân chủ ?Xin một chút suy tư và hãy tôn trọng sự đau khổ của tập thể.

Hết lòng đa tạ.

Đến nay là ngày 05.4.2008, không một cử chỉ hồi âm của ban tổ chức, buộc lòng chúng tôi lên tiếng kêu gọi tẩy chay xuất hát ‘Tạ Ơn Đời’ của những người nhờ ‘giải phóng’ để được ra nước ngoài tỵ nạn ! Chủ đề ‘Tạ Ơn Đời’ thật quyến rũ nhưng đối với người Việt Quốc Gia là một thách thức khơi lại vết thương lòng, vừa nghe qua tưởng chừng như một cái gì đó đang đâm vào tim mình.

Nhân tiện đây xin mượn các diễn đàn kêu gọi người Việt Quốc Gia tẩy chay tất cả chương trình hóa nghệ thuật nào trên thế giới thường lợi dụng những danh từ ‘Vinh Danh’, ‘Tưởng Niệm’, ‘Tạ Ơn’ để ca tụng từ già Hồ đến các tên Cộng sản gộc cũng như bọn nằm vùng.

Đề nghị hai vấn đề trước mắt :

1. Người Việt Quốc Gia tại San José cần phải xuống đường tẩy chay buổi tưởng niệm Hoàng Minh Chính, chúa trùm Cộng sản, do nhóm trí thức nằm vùng tổ chức trước Hội Đồng Thành Phố San José (Cali, USA) vào lúc 11 giờ sáng ngày Chủ Nhật 06.4.2008.

2. Tẩy chay chương trình nhạc chủ đề ‘Tạ Ơn Đời’ tại Espace Reuilly, số 21 đường Hérard, Paris, 12 lúc 11 giờ ngày 27.4.2008.

Ngoài ra hãy vạch mặt chỉ tên những người tỵ nạn kinh tế hay trí thức mất gốc có hành động phản bội lòng yêu thương, sự giúp đở và đùm bọc của cộng đồng người Việt Quốc Gia Hải Ngoại./-

Paris, 05.4.2008

No comments:

Blog Archive