Saturday, September 12, 2020

Hãy thu hồi giải Nobel Peace Prize của Obama

US President Barack Obama holds his Nobel Peace Prize next to Chairman of the Norwegian Nobel Committee, Thorbjoern Jagland, in Oslo - 10 December 2009
Obama nhận giải Nobel từ tay chủ tịch Thorbjord Jagland

Năm 2009 Obama chỉ mới vừa bước chân vào White House, với thời gian ngắn kỷ lục (theo lời anh BT thì Obama còn chưa kịp đếm hết White House có bao nhiêu phòng ngủ) đã được đám leftists bá láp Âu Châu trao cho cái giải Nobel Peace. Nhưng Obama vẫn mặt dày, thản nhiên tưng tưng nhảy như con khỉ lên Air Force One để bay đi Oslo nhận giải. Nếu có chút liêm sỉ thì Obama nên từ chối, nhường cái giải này cho những người khác xứng đáng hơn. Nhận làm chi cho người ta khinh khi.

Sau khi nhận Nobel Peace Prize, hãy nhìn xem Obama đã làm được những gì?

(1) Ngay tại thời điểm Obama đến Oslo để nhận giải thưởng thì hai tháng sau ông tăng cường thêm 30,000 quân Mỹ vào chiến trường Afghanistan.

(2) Đột ngột rút quân khỏi Iraq, vì không có kế hoạch dự phòng khiến ISIS lớn mạnh và chúng chiếm đóng một vùng rộng lớn tại Iraq và Syria. Từ dạo ấy mỗi ngày ISIS thản nhiên chặt đầu vung vãi không biết bao nhiêu là mạng người vô tội.

(3) Iraq và Syria biến thành một bãi chiến trường tan tác bình địa, ngập đầy máu. Dân Hồi giáo đạp lên nhau mà di cư qua Thổ Nhĩ Kỳ và Âu Châu.

(4) Obama lớn tiếng vẽ lằn ranh đỏ cho chính quyền Syria Basha Al Assad bằng phấn cục. Khi Al Assad vi phạm lằn ranh ấy thì Obama úp mặt dưới gậm bàn, để mặc cho Putin nhảy vào Syria tung hoành trút bom đạn xuống thường dân và chiếm Crimea.

(5) Trong năm 2014, Hoa Kỳ tham gia 674 hoạt động quân sự trên khắp vùng Phi Châu, tăng gần 300% so với 2008. Cuối tháng 9, 2014, triển khai lực lượng đặc biệt (SOF) tinh nhuệ nhất của đất nước đến hoạt động trên 150 quốc gia khác nhau (khoảng 70% quốc gia trên địa cầu).

(6) Bãi bỏ lệnh cấm vận với Iran -- cấp license cho Iran tiếp tục làm nuclear bomb.

(7) Iran yểm trợ phiến quân Hezbollah tấn công miền nam Lebanon và cao nguyên Golan ở Israel liên tục, Israel trả đũa không kích vào sào huyệt của Hezbollah ở Syria. Iran yểm trợ quân du kích Hồi giáo cực đoan Houthi tấn công vào Yemen và Saudi, khiến Yemen trở thành bãi chiến trường của Iran và Saudi Arabia. Khu vực Trung đông biến thành cái chảo lửa.

(8) Đến cuối nhiệm kỳ hai, Guantanamo Bay vẫn chưa đóng được như Obama cam kết trong chiến dịch tranh cử.

(9) Kim Jong Un tự do thực hiện các vụ thử nghiệm đầu đạn nguyên tử và một số loại hỏa tiễn đạn đạo có mang đầu đạn nguyên tử và chế nhạo Obama là ‘shape of a monkey’.

(10) Obama duy trì các mối quan hệ quân sự bền chặt với Trung Cộng, để mặc Trung Cộng ngang nhiên tiến vào biển Đông, chiếm bãi cạn Scarborough của Philippines, Trường Sa của Vietnam…

Chưa có Tổng thống nào trong lịch sử Hoa Kỳ lại bất tài đến nỗi để chiến tranh kéo dài khắp nơi đủ cả 2 nhiệm kỳ chấp chánh của mình như Obama.
Geir Lundestad
Geir Lundestad

Kể cũng nực cười với mấy gã leftists của Âu châu, chính giám đốc của Nobel Institute, Geir Lundestad, năm 2014 đã buồn rầu nói với AP rằng: Chúng tôi rất lấy làm hối tiếc vì đã lầm lẫn trao Nobel Peace Prize cho Obama. Rồi ông cũng thành thật thú nhận rằng không có Nobel Peace Prize nào mà bị chỉ trích thậm tệ bằng giải năm 2009 cho Obama, thậm chí cả những người ủng hộ ông ta cũng thấy ông ta không có xứng đáng!

Nobel Institute biết hắn không có xứng đáng mà cứ quàng vào cổ hắn làm chi? Sao không thực hiện một hành động ngoại lệ là hãy thu hồi lại cái Nobel Peace Prize đã trao cho Obama và bắt trả lại luôn cả số tiền thưởng ấy.

MAGA 4Ever!
Bluesky

No comments:

Blog Archive