Monday, September 21, 2020

TT Trump Nên Giải Quyết sao Với FBI Director Chris Wray?

Nhiệm kỳ phục vụ chức FBI Director là 10 năm. TT Trump giữ lại Comey làm giám đốc FBI đã là một điều tai hại; tuy nhiên, khi TT thay thế Comey với Christopher Wray là một sự lựa chọn khủng khiếp. Ở vị trí giám đốc FBI, Wray đã hành động giống như một người không có khả năng xác định được các mối đe dọa thật sự mà đất nước đang phải đối mặt. Và ông cũng không có một cải cách nào tốt hơn hay có ý nghĩa đối với cơ quan FBI như TT mong đợi.

Trong khi Antifa đã hoạt động từ nhiều năm qua, nhưng khi cái chết George Floyd xảy ra hôm May 25, 2020, chúng đã tăng cường hoạt động trên khắp vùng đất nước. Đã có hơn 550 cuộc bạo loạn được báo cáo đều là do những kẻ cực đoan, Antifa và tổ chức BLM (Black Lives Matter) gây ra. Hàng triệu người Mỹ cũng đã tận mắt nhìn thấy hình ảnh các cuộc cướp phá của chúng trên các video, và lo ngại về những bạo loạn cướp bóc đang xảy ra thường xuyên trên khắp đất nước.

Tất nhiên, FBI đã bắt giữ được một số người tổ chức bạo động và đóng góp tài chánh cho Antifa, nhưng thay vào đó FBI chỉ kết tội những kẻ bạo loạn này hầu hết với tội rất nhẹ (minor offenses), trong khi cả nước đang chờ đợi xem FBI có nhìn nhận Antifa là một tổ chức khủng bố nội địa (domestic terrorists) như TT Trump đã từng tuyên bố nhiều lần hay không.

Hôm thứ Năm tuần rồi trước Ủy ban An ninh Nội địa Hạ viện, Wray đã đưa ra một loạt các tuyên bố rất đáng phải chú ý. Tuy ông xác nhận Antifa là một "sự thật" đang xảy ra, nhưng ông lại che giấu vai trò khủng bố của chúng bằng cách định nghĩa với các nhà lập pháp rằng: ‘Antifa chỉ là ‘một hệ tư tưởng, hoặc có thể là một phong trào’/a movement or an ideology, chứ không phải là một nhóm hoạt động có tổ chức.’

Đặc biệt Wray đã từ chối xác định các nỗ lực phá hoại của Trung Cộng đang nhằm vào cuộc bầu cử năm 2020, thay vì báo cáo những hoạt động khốc liệt của CS Trung Cộng đang can thiệp vào cuộc bầu cử 2020, Wray lại cố ý gây sự chú ý của mọi người tập trung vào Russia.

TT Trump khi trả lời báo chí, ông nói: “Vấn đề nghiêm trọng nhất hiện nay là China. Tôi nghĩ Russia và North Korea và nhiều quốc gia khác có thể nhắc đến. Nhưng China phải đứng đầu danh sách, tôi không hiểu tại sao ông ấy không chịu nhắc đến China, chắc chắn ông ta muốn bothers me”.

Wray là một nhà lý thuyết âm mưu. Wray đã bảo vệ những kẻ âm mưu đảo chính tại FBI, ông nghĩ những người đã cố gắng làm cuộc đảo chính chống lại một TT Mỹ được bầu hợp lệ là không gì sai. Và ông ta dường như chỉ quan tâm đến việc duy trì vị thế của mình với đảng Dân chủ tại Quốc hội và media nhiều hơn; cho nên hết vấn đề này đến vấn đề khác, ông không bao giờ xác nhận cùng quan điểm với TT. Wray đã gây thất vọng hoàn toàn đối với những người ủng hộ TT Trump.

Tốt nhất TT Trump nên sa thải FBI Director Wray càng sớm càng tốt.

KAG 4Ever!!
MAGA

No comments:

Blog Archive