Monday, January 15, 2018

FDA thông báo thu hồi dừa bào đông lạnh nhập cảng từ Việt Nam


Inline image

Công ty xuất nhập cảng Evershing ở San Jose, miền bắc tiểu bang California, đang thu hồi sản phẩm dừa bào đông lạnh mang nhãn hiệu Coconut Tree Brand nhập cảng từ Việt Nam.

Một thông cáo xuất hiện trên trang mạng của Cơ Quan Thực Dược Phẩm FDA của Hoa Kỳ vào ngày 3 tháng 1 cho hay, sản phẩm vừa kể có thể bị nhiễm khuẩn Salmonella. Đây là một vi sinh vật có thể gây ra nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi chết người nơi trẻ em, người bị suy nhược hoặc người cao niên, và những người khác có hệ miễn nhiễm suy yếu. Người mạnh khỏe bị nhiễm khuẩn Salmonella thường bị sốt, tiêu chảy và có thể tiêu chảy ra máu, buồn nôn, ói mửa và đau bụng.

Cho đến  nay, chưa có trường hợp nhiễm khuẩn Salmonella nào được báo cáo liên quan tới sản phẩm dừa bào vừa kể. Vấn đề này được khám phá trong các cuộc kiểm nghiệm tại tiểu bang Massachusetts. Sản phẩm dừa bào đựng trong bao plastic 16 ounce đã được phân phối đến các tiểu bang Ohio, Massachusetts, Washington, California, Oklahoma, Illinois, Michigan, New Jersey, New York, Pennsylvania, Oregon, Florida và Texas. Lô hàng bị thu hồi có số hiệu SE07A1, nhưng số hiệu này chỉ được in ngoài thùng thay vì trên từng bao. Do đó, các khách hàng đã mua sản phẩm dừa bào này từ ngày 3 tháng 1 năm 2017 tới ngày 3 tháng 1 năm 2018, nên mang sản phẩm trả lại nơi mua để được bồi hoàn đầy đủ.

Khách hàng cũng có thể liên lạc với công ty Evershing International Trading Company tại số điện thoại (408) 975-9660. Đây là một đợt thu hồi tự nguyện do công ty phát động, và có thông báo với FDA.

No comments:

Blog Archive