Tuesday, January 23, 2018

Bạn vàng: Truyền thông bất lương và tung tin vịt

Thư Sinh 

Ông bạn vàng bất lương tung tin vịt và tự nhận là đệ tứ quyền cùng với đảng Dân Chủ đang làm đủ mọi mánh khoé để hại ông Đỗ Nam Trâm như liên hệ với Nga sô nhờ cổ võ cho vụ bỏ phiếu TT 2016; chuẩn bị phim “sạo ke” mới về chiến tranh VN, sách bôi nhọ “Fire & Fury” của Michael Wolff rồi sẽ đến Michael Moore với nhiều trò bẩn thỉu để bêu riếu.

Nhưng không sao, ông sẽ thắng 1 nhiệm kỳ nữa vì người dân Hoa Kỳ - hiểu biểt sự thật - thích ông DT về cách ông làm việc thẳng thắn đem lại nhiều phúc lợi cho người dân Hoa Kỳ và xứ sở Hoa Kỳ. Nhưng ông cần sử dụng mọi quyền lực hợp pháp giao trong tay một Tổng Thống Hoa Kỳ để đưa tụi loan tin vịt ra tòa hầu chúng phải mướn luật sư cãi lý với các ông tòa về TCA số 1 đồng nghĩa với tung tin vịt hại người ra sao.

Công ty đại tư bản và kinh tế toàn cầu

Đối với các công ty đại tư bản, Truyền thông dòng chính nhận tiền để hướng dẫn dư luận quần chúng Mỹ gây áp lực với chính quyền cho họ làm “kinh tế toàn cầu” (global economy) nghĩa là chuyển việc ra ngoại quốc lấy nhân công rẻ, chứ không màng gì đến công nhân Hoa Kỳ bị mất việc cả.

Họ sử dụng chiêu bài tìm kiếm tình hình chính trị ổn định, các đại tư bản thường lựa chọn các nước độc tài và cộng sản để có thể dễ dàng dấm dúi hối lộ tiền bạc nhờ quan lớn - chuyên viên tham nhũng hối lộ - đem cảnh sát công an đến đàn áp biểu tình hay đòi hỏi bất bạo lực của công nhân. Họ đã tạo ra thể chế nô lệ lao động kiểu mới vì họ biết rằng không ai còn chấp nhận nô lệ kiểu cũ nữa.

Nhưng các công ty tại tài phiệt phải đưa cho nhà thầu mọi mẫu mã, bí mật nhà nghề của mỗi món hàng. Sự việc đó bắt nguồn cho sự ăn cắp kỹ thuật cao và sản phẩm trí tuệ của Hoa Kỳ.

Mùa bầu cử Tổng Thống Mỹ năm 2016

Trong mùa bầu cử Tổng Thống Mỹ năm 2016, thì người đưa tin mật báo của DNC (Democratic National Convention) cho biết là khi UCV HC của đảng DC thua đậm thì ông Podesta - Giám đốc ủy ban tranh cử của HC - bèn tung lên mạng một con số lèo 300,000 phiếu thắng của HC. Thế là phe Truyền Thông Bất Lương tin tưởng con số đó mà tiên đoán cho con gà đẻ trứng vàng nhà mình là Hillary Clinton chắc chắn thắng tới 98% đến 99%. Nhưng khi Uỷ Ban Bầu Cử Trung Ương tuyên bố sau cùng là DT thắng thì họ mới chới với ngã ngửa và quay sang phá đám Tổng Thống Trump vì lỡ nhận tiền của HC và đảng DC mà làm không xong việc.

 
Qúa tin tưởng vào số phiếu khổng lồ nên tờ báo News Week in ngay trên bìa báo “Madam President” và đem bán trước 125,000 số báo. Sau này ông D.T. thắng Tòa soạn NW thu hồi không kịp, vì một số người DC hiếu kỳ mua ngay được 100 số, bây giờ các người này vớ bở vì số báo với tin xạo đang được đấu giá $USD 5,000. Sau này chắc giá còn lên cao nữa.

Loan tin vịt là nghề và chuyên biệt của Truyền thông Bất Lương Mỹ từ hơn 50 năm qua, từ hồi Chiến Tranh VN mà họ phao tin vịt là Việt cộng “thắng lớn trong tết Mậu Thân 1968”, trong khi Việt cộng thua chạy có cờ mọi nơi và Truyền thống Mỹ gian dối im thin thít không dám loan tin VC giết 6, 7 ngàn dân vô tội tại Huế.

Cũng chính đám Truyền thông bất lương chuyên phao tin vịt này mà dư luận Mỹ áp lực ép chính phủ của họ bỏ rơi VNCH Cho VC (1975) và đuổi THQG (ĐL) ra khỏi HĐBA/LHQ (1979) để mời TC vào thay thế, để cho các đại tài phiệt mang tiền đầu tư tại TC vì nhân công rẻ. Hệ quả là từ đó, TC liên kết với Nga sô thao túng bao che đàn em và phủ quyết các quyết nghị của LHQ mà cho đến bây giờ các thế hệ đàn em đang lãnh đủ. Đó là công ơn to lớn của TTBL dòng chính của Mỹ đó.

Chống đối quốc ca và quốc thiều Mỹ

Các cầu thủ NFL chống đối quốc ca và quốc thiều không ngờ là bị nhóm Truyền Thông Bất Lương giật dây lợi dụng mà không biết, đến khi người dân HK bỏ TV không thèm coi thì đám TTBL quay ra, đổ lỗi cho cầu thủ NFL.

Truyền thông Thể thao HK luôn tâng bốc cầu thủ giỏi lên mây xanh nhưng khi tài nghệ tụt xuống dốc thì chúng bắn rơi như sung rụng. giọng hệt như phiên tòa rừng rú tại VN xử tội mấy tên Ủy Viên Chính Trị cao cấp can tôi tham nhũng cả ngàn tỷ bạc vậy. Trước đây báo chí CS ca tụng bao nhiêu thì khi ngã ngựa bị nhóm truyền thông lề phải chửi bấy nhiêu.

Truyền thông thể thao Mỹ hoạt động ra sao?

Cầu thủ da màu Mỹ quá là nổ và ăn nói hung hăng vì được Obama bệnh vực quá mức bây giờ bị chửi cũng vì vậy mà thôi hơn nữa bị nhóm Truyền Thông bất lương dụ khị mà không biết.

Ngành Truyền thông thể thao Mỹ toàn dựa theo những dữ kiện và thành tích xảy ra những năm trước mà suy đoán kết quả cho tương lai cho nên mới quá sai lầm khi tiên đoán. Hơn nữa họ dựa trên tin tức và đà tiến của dân cá độ tại Las Vegas đưa ra để dụ khị người cá độ, nên lại càng sai vì đồng tiền có thể thay đổi kết quả thực sự chuyển thắng thành bại như trở bàn tay.

Kinh tế Trung Cộng có đáng đứng hàng hai thế giới không?

Nhiều người quá tin tưởng vào kinh tế TC mà không biết rằng kinh tế TC chỉ khởi nguồn từ việc ăn cắp sản phẩm trí tuệ và mẫu mã bí mật của Âu Mỹ rồi tháo ráp chế tạo ngược, để rồi dùng nhân công rẻ như người máy chế tạo ra hàng “nhái” (giả) kém phẩm chất và hãng xuởng khác của TC làm ra vật dụng để có thể bán với giá rẻ, đã làm các công ty trong cùng một nước phải chạy đến TC cầu cứu, và vì hệ quả của kinh tế toàn cầu nên các công ty của 1 quốc gia khác cũng phải làm như vậy đưa đến hệ quả là ngày nay TC có nhiều đầu tư ngoại quốc như vậy. Đó là một kiểu mậu dịch thế giới tạo ra hệ thống giây chuyền bắt buộc phải theo nếu các công ty muốn sống còn.

Giả dụ Mỹ và đồng minh đồng loạt cùng một lúc trả về sản phẩm TC và không cho nhập cảng thì nền kinh tế TC - (chỉ chuyên về xuất cảng thôi) - sẽ đi về đâu?

Trong vòng 70 năm nay TC đã có phát minh nào giúp cho nhân loại chưa? Chưa! Chỉ có mấy đảo nhân tạo mới được xây cất lên tại biển đông mới là phát minh của TC chăng?

Làm ăn với TC phải coi chừng vì như UNCLOS, PARIS INTERNATIONAL CLIMATE, HUMAN RIGHTS, WTO là những hiệp ước thế giới mà TC đã từng ký kết thì thử hỏi họ có tuân thủ không? Xin mọi người tìm lấy câu trả lời. Thêm vào đó, trong những năm gần đây thì những quốc gia vi phạm nhân quyền nhiều nhất lại được bầu vào UB nhân quyền LHQ thì đúng là khôi hài trớ trêu. Các think tank Mỹ nên giải đáp giùm các câu hỏi này đi.

Đảng Hoa Kỳ nào thật tình yêu thương VN?

Các đảng phái Hoa Kỳ dù Cộng Hòa hay Dân Chủ đều chú trọng đến cá nhân họ, gia đình họ, các nhóm lợi ích đã chi tiền cho họ tranh cử, đảng phái của họ, và sau cùng mới đến quyền lợi quốc gia.

Nước Mỹ giả vờ có đa đảng để mà mắt thế giới. Đa đảng chỉ thấy trên phiếu bầu là có rất nhiều người tranh cử TT Hoa Kỳ, toàn những tên và đảng phái lạ hoắc. Thật ra chỉ có 2 đảng DC và CH thay nhau đề cử người ra làm vua nước Mỹ. Nếu thấy cá nhân mình khó thắng hay con cái mình bị thua trong 1 đảng thì bỏ đảng mình chạy sang đảng khác. Họ tự xưng là Chính trị gia chuyên nghiêp là như vậy đó.

Sau mỗi kỳ bầu phiếu cả 2 đảng đều giả vờ bắt tay nhau và hẹn sẽ cố gắng ngồi xuống hơp tác làm việc với nhau vì quyền lợi đất nước. Cái cử chỉ đó chỉ là kế hoãn binh câu giờ tìm cách hại nhau thôi. Bên ngoài thì ra vẻ dân chủ đoàn kết nhưng bên trong thì tìm mọi cách phối hợp với cả đám truyền thông bất lương tung tin giả hại nhau. Chính trị Hoa Kỳ và cả thế giới Tây Phương là như vậy đó.

Phim Vietnam War và phong trào phản chiến

Sau cuốn phim 10,000 ngày của PBS không được quần chúng Mỹ và thế giới tiếp nhận vì Mỹ bị gán cho tên là Đồng Minh tháo chạy mất hết niềm tim của các đồng minh Hoa Kỳ. Sau này với số vốn $30,000,000 MK và công sức 10 năm một cuốn phim khác ra đời. Phim dài hơn 10 tập, và cuối cùng xem phần credit thì được biết là tác giả đã mượn tài liệu cũ của CBS (phe ta) và các nước Cộng Sản.

Hồi thập niên 1960 thì Dan Rather là nhân viên chính của hãng truyền hình CBS đóng tại Saigon. Tối ngày chỉ biết la cà tại các quán càfê Givral và nhà hàng Continental để săn tin từ lũ VC nằm vùng cung cấp không cần phối kiểm rồi buổi tối tung lên TV cho người dân Mỹ xem. (Hồi đó chưa có internet, smart phone với live streaming như bây giờ). Trong phiên họp tại Austin TX, Dan Rather đã xác nhận CBS đã làm quá trớn vuợt qua những điều được cho phép.

Vì vậy mà phim mới về chiến tranh Việt-Nam cũng vậy chỉ có những luận điệu cũ rích, những hình ảnh mới là do CBS và cơ quan Truyền Thông các nước Cọng sản cung cấp mà thôi cứ xem mục CREDIT cuối phim thì biết rõ. 

23.01.2018
Thư Sinh
-----------------------------------

* “nhái” (giả)

No comments:

Blog Archive