Tuesday, September 26, 2023

Thêm một “Phú tăng” rời cõi Phật

Nguyễn Văn Hội xuất gia năm 1987, với pháp danh là “Thích Minh Pháp” trải qua 35 năm tu tập đã lên đến phẩm “Đại đức”, trụ trì chùa Biện Sơn, ngôi chùa khá bề thế ở thị trấn Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong Giáo hội Phật giáo VN, Thích Minh Pháp là Uỷ viên Ban văn hóa trung ương, Phó trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Yên Lạc.

Không chỉ có thế, Thích Minh Pháp còn được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND huyện Yên Lạc.

Trong lần gạ tình pv, Thích Minh Pháp tiết lộ: Thầy có quán café ở Vĩnh Phúc, quán mười mấy tỷ, chưa có người điều hành… Thích Minh Pháp còn sở hữu nhiều bất động sản có giá trị lớn.

Giới Phật tử vẫn có từ “Bần tăng” để chỉ sự nghèo khó của giới tu hành nhưng với Thích Minh Pháp và nhiều nhà tu hành khác ở xứ ta thì từ ấy nay đã trở nên lạc hậu mà phải gọi là “Phú tăng”

Đã từ lâu, Chùa Biện Sơn vẫn vướng tin đồn là sư trụ trì tà dâm, gạ gẫm phật tử đến chùa vãn cảnh tế lễ. Mãi cho đến gần đây, khi phóng biên Báo Dân Việt có phóng sự điều tra công phu, tang chứng vật chứng rành rành, những sự thật về mấy ông sư hổ mang ở đây mới được phơi bày. Theo đó, chốn tôn nghiêm của Phật lại là nơi chứa chấp những con người biến thái với cuộc sống thác loạn, vi phạm nghiêm trọng Ngũ giới của Nhà Phật.

Sự thật được phơi bày và không thể chối cãi, 18/7, tu sĩ Thích Minh Pháp đã có đơn xin rút hết tất cả các chức vụ đang giữ. Ngày 19/7, Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có quyết định rút hết tất cả các chức vụ trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam của tu sĩ Thích Minh Pháp.

Thành kính chia buồn với đại đức Thích Minh Pháp, người có 35 năm tu hành nhưng vẫn chưa trọn!

No comments:

Blog Archive