Saturday, September 30, 2023

Những thương hiệu vỏ xe tệ nhất cần tránh trong năm 2023

August 24, 2023

QUẬN CAM, California (NV) – Ai cũng muốn tiết kiệm tiền bảo trì xe bằng cách mua những phụ tùng thay thế có giá cả phải chăng, chất lượng phù hợp. Tuy nhiên, không phải lúc nào người mua cũng tìm được những thứ “rẻ, đẹp, bền” như ý mình muốn.

Theo trang mạng xe hơi mechanicbase.com, vỏ xe là một bộ phận quan trọng vào bậc nhất của xe, có ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề an toàn cho người lái và hành khách. Vì thế, không nên vì muốn tiết kiệm tiền mà mua những thương hiệu vỏ xe kém chất lượng. Chúng có thể gây ảnh hưởng đến:
Vỏ xe là một bộ phận quan trọng vào bậc nhất của xe, không nên mua những loại kém chất lượng. (Hình minh họa: Hung Doan/Người Việt)

1. An toàn. Điều gì sẽ xảy ra nếu vỏ xe bị nổ do cán phải một chiếc đinh nhỏ khi đang lái xe ở tốc độ cao trên xa lộ? Một tai nạn chết người! Và điều này có nhiều khả năng xảy ra với những vỏ xe kém chất lượng. Những loại vỏ chất lượng cao có khả năng giữ cho xẹp chậm, giúp tài xế đủ thời gian ngừng xe an toàn.

2. Khoảng cách thắng dài hơn. Khoảng cách xe di chuyển thêm trước khi ngừng lại hẳn sau khi đạp thắng là rất quan trọng. Thông số này giữa vỏ tốt và xấu là rất khác nhau, có thể là sự khác biệt giữa sự sống và cái chết!

3. Độ bền. Vỏ rẻ hơn rất có thể sẽ có thời gian sử dụng ngắn hơn nhiều. Vì vậy mua vỏ giá rẻ chưa chắc tiết kiệm được nhiều tiền.

4. Môi trường. Vỏ xe rẻ thường có hại cho môi trường của cả nơi sản xuất lẫn môi trường trên đường đi. Vỏ bị mòn nhanh hơn sẽ thải ra nhiều bụi cao su vào không khí, gây ô nhiễm cho môi trường.

Trên thị trường hiện nay có hàng trăm thương hiệu vỏ xe, nhưng không phải thương hiệu nào cũng có chất lượng đủ tiêu chuẩn. Một số loại vỏ rẻ thường không đáng tin cậy. Một số thương hiệu đã bị thu hồi trên thị trường Mỹ, nhưng chúng vẫn có thể được bán ở một số cửa hàng kém uy tín.

Sau đây là một số thương hiệu vỏ xe tồi tệ nhất nên tránh mua:

Goodride
Westlake
Chaoyang
Compass Tires
Telluride
YKS
AKS Tires

Nhiều nhà sản xuất Trung Quốc đang phát triển nhiều thương hiệu khác nhau cho các loại vỏ giống nhau. Thí dụ, nhà sản xuất lớn Trung Quốc là Công Ty Cao Su Zhongce Hàng Châu, đang bán nhiều loại vỏ rẻ mà không được kiểm tra hoặc kiểm tra an toàn không kỹ lưỡng trước khi xuất xưởng.

Trung Quốc xuất khẩu 65 triệu vỏ xe mỗi năm. Nếu chỉ quan sát bằng mắt, người mua khó có thể phân biệt được chúng với những loại vỏ đắt tiền hơn như Michelin, Dunlop… Cũng có một số nhà sản xuất Trung Quốc đáng tin cậy. Nhưng thật không may, từ kinh nghiệm của các chuyên gia Mechanic Base, phần lớn vỏ xe Trung Quốc không phải là loại tốt.

Các chuyên gia khuyên người mua nên chọn vỏ của những thương hiệu nổi tiếng, thường được sản xuất tại Mỹ hoặc Nhật Bản.

Sau đây là danh sách một số thương hiệu vỏ xe đáng tin cậy:

Michelin
Goodyear
Continental
BF Goodrich
Bridgestone
Cooper
Hankook
NokianPirelli
Toyo
Yokohama

Người mua nên lưu ý những thương hiệu vỏ xe kém chất lượng được nhắc ở trên. Để khi đến các tiệm sửa xe nhỏ ở địa phương để thay vỏ, nếu người bán đề nghị thay những loại vỏ này thì nên từ chối. (HD)

No comments:

Blog Archive