Thursday, September 14, 2023

Cướp đột nhập, trói gia đình ở Little Saigon, 1 nghi can bị bắt

September 13, 2023

WESTMINSTER, California (NV) – Một nghi can bị bắt liên quan tới vụ đột nhập căn nhà trong đường cụt ở Westminster và trói bốn người trong nhà – gồm hai đứa trẻ và một phụ nữ cao niên. Cảnh sát đang truy tìm ba nghi can khác.

Khoảng 10 giờ 40 phút tối Thứ Hai, 11 Tháng Chín, một phụ nữ gọi điện thoại cho cảnh sát thều thào cầu cứu từ căn nhà trong khu 8900 đường Pebble Beach Circle (gần ngã tư Magnolia với McFadden), Sở Cảnh Sát Westminster (WPD) ra thông cáo báo chí cho hay.

Nhóm nghi can trói bốn người trong phòng khách. (Hình: Westminster Police Department)

Chưa đầy 3 phút sau, khi tới hiện trường, cảnh sát thấy bốn người đàn ông đeo mặt nạ và mang súng ngắn đang chạy ra cửa trước, WPD cho biết.

Trước đó, nhóm nghi can này đột nhập căn nhà, và một nghi can dùng súng điện khống chế một nạn nhân, theo WPD.

Sau đó, nhóm nghi can trói bốn nạn nhân trong phòng khách, gồm một phụ nữ cao niên, một người đàn ông, thiếu niên 14 tuổi và bé gái 7 tuổi, rồi hỏi họ cất đồ đạc quý giá ở đâu.

Nạn nhân thứ năm, người phụ nữ gọi điện thoại báo cảnh sát, trốn trong tủ quần áo tới khi cảnh sát tới hiện trường.

Nghi can Danny Sommay, 29 tuổi, cư dân Banning, bị bắt ngay trước căn nhà sau khi ném khẩu súng ngắn qua tường gạch, WPD cho hay. Cảnh sát tìm thấy khẩu súng đó và xác định đó là súng ăn cắp có đạn, WPD cho biết thêm.

Nghi can Sommay bị bắt với cáo buộc đột nhập, cướp, bắt cóc, đồng lõa phạm tội đại hình, tàng trữ súng lấy cắp có đạn, và hành động hình sự có vũ khí. Tiền thế chân tại ngoại được ấn định $1 triệu.

Ba nghi can khác tẩu thoát được hôm Thứ Hai, và cảnh sát vẫn đang truy tìm. Cảnh sát chưa công bố thêm thông tin nào về ba nghi can này.

Hiện chưa rõ nhóm nghi can này quen biết gia đình nạn nhân hay không.

WPD kêu gọi ai biết thông tin liên quan vụ này thì gọi cho điều tra viên M. Pierson số 714-548-3759, hoặc muốn giấu tên thì gọi cho Cơ Quan Chống Tội Ác Orange County số 1-855-TIP-OCCS. (Th.Long) [qd]

No comments:

Blog Archive