Thursday, April 20, 2017

"4000 người Việt tại Nam Úc ký tên kiến nghị vinh danh Cờ Vàng"


Hội Đồng Thành Phố Charles Sturt tiểu bang Nam Úc, nơi có khoảng hơn 15 ngàn người Việt cư ngụ, đã bỏ phiếu với đa số tuyệt đối quyết định công nhận lá Cờ Vàng là biểu tượng của người Việt ty nạn và vinh danh đóng góp của cộng đồng người Việt tự do. 

Thành Phố Charles Sturt là trung tâm của cộng đồng người Việt ty nạn tại tiểu bang Nam Úc, nằm ở phiá Tây Bắc thành phố Adelaide, nơi có khoảng hơn 15 ngàn người Việt cư ngụ.
Ngày 10 Tháng 4, 2017, Hội Đồng Thành Phố Charles Sturt tiểu bang Nam Úc đã bỏ phiếu với đa số tuyệt đối 15/15 (1 nghị viên vắng mặt) quyết định công nhận và vinh danh là Cờ Vàng.
Hàng năm, Hội đồng thành phố sẽ treo cờ suốt một tuần lễ vào các dịp Tết Nguyên Đán và Kỷ Niệm Long Tân.
Đây là kết quả của những nỗ lực vận động bền bỉ của Cộng Đồng Người Việt tại Adelaide, cùng nhiều tổ chức tại địa phương.
Ông Hồ Ngọc Toàn, Trưởng Ban Vận Động cho biết: "Uỷ ban Cờ Vàng vô cùng hạnh phúc khi chứng kiến sự ủng hộ của cộng đồng người Việt".
Tiến trình vận động bắt đầu từ tháng 10/ 2016 đến nay với các hoạt động chính như: gởi các mẫu thỉnh nguyện thư đến các hội đoàn, các họ đạo và đồng hương, tổ chức những buổi gặp gỡ liên tục với chính khách Liên Bang, Tiểu Bang và các nghị viên HĐTP, tổ chức xin chữ ký, tổ chức vận động tuyên truyền qua hình thức phân phối cờ vàng, áo thun và nón có biểu tượng cờ vàng. 
Hàng năm HĐTP sẽ treo Cờ Vàng suốt một tuần tại Trụ sở Civic Centre của HĐTP vào dịp Kỷ niệm Chiến thắng Long Tân và Tết Nguyên Đán.
Ông Hồ Ngọc Toàn nhấn mạnh: "Phong trào thành công ngoài sự mong đợi, đã vận động được hơn bốn ngàn chữ ký, tương đương một phần ba dân số người Việt tại Nam Úc."
"Đây là một kỷ lục chưa từng có về các hoạt động tương tự tại Úc Châu (theo lời của môt nghi viên). Điều này nói lên sự hỗ trợ mạnh mẽ của đa số đồng hương tại Nam Úc về Cờ Vàng, tầm quan trọng và giá trị thiêng liêng của nó", ông Toàn nói. 
Bên cạnh đó Uỷ ban vận động Cờ Vàng đã tranh thủ vận động đủ mọi hình thức, được các chính khách cũng như các nghị viên đón tiếp ân cần và đóng góp nhiều ý kiến quý báu, giúp tiến trình đệ nạp các thỉnh nguyện thư thuận lợi hơn.
Trong thời gian tới, CĐNVTD tại Nam Úc sẽ tiến hành vận động thêm hai hội đồng thành phố khác nơi có đông người Việt sinh sống để họ cũng công nhận và vinh danh Cờ Vàng.

No comments:

Blog Archive