Tuesday, September 30, 2008

Thống Đốc California phủ quyết SB 1322

Monday, September 29, 2008

SACRAMENTO, California (NV) -- Thống Đốc Arnold Schwarzenegger vừa phủ quyết Dự Luật SB 1322 hôm Thứ Hai vừa qua vì “không có lý do thuyết phục thay đổi luật” và trả lại Thượng Viện Tiểu Bang dự luật này, một thông cáo báo chí của văn phòng thống đốc California cho biết như vậy.

Trong lá thư gởi cho Thượng Viện Tiểu Bang, Thống Đốc Schwarzenegger viết: “Nhiều cư dân California chạy trốn chủ nghĩa Cộng Sản đến Hoa Kỳ để tìm tự do vì nhân quyền ở quốc gia họ không được tôn trọng. Luật pháp của California phải bảo vệ họ. Vì thế, tôi thấy không có lý do thuyết phục thay đổi luật mà trách nhiệm của chúng ta là bảo đảm các cơ sở công cộng không được dùng với mục đích lật đổ chính quyền Hoa Kỳ và California, hoặc gia tăng các hoạt động của Cộng Sản.”

“Vì thế, tôi không thể ký dự luật này,” thống đốc kết thúc lá thư.

Dự Luật SB 1322, do Thượng Nghị Sĩ Alan Lowenthal đưa ra hôm 20 Tháng Hai, nếu thành luật, sẽ không ngăn cản những người Cộng Sản hoặc có khuynh hướng Cộng Sản dạy và làm việc trong các trường công lập tại California.

Ngoài ra, Dự Luật SB 1322 cũng sẽ xóa đi những phần quy định trong bộ luật hiện hành không cho nhân viên thuộc ngành giáo dục có quyền công khai kêu gọi và âm mưu lật đổ chính phủ Hoa Kỳ.

Dự Luật SB 1322 đã được Hạ Viện thông qua hôm 4 Tháng Tám với tỉ lệ phiếu 41/31 và được Thượng Viện thông qua hôm 5 Tháng Tám với tỉ lệ phiếu 22/13. (Đ.D.)

Source: nguoi-viet.com

No comments:

Blog Archive