Tuesday, September 30, 2008

BÀ CLAUDE SARRAUTE KÊU GỌI CHÍNH PHỦ HÀ NỘI TRAO TRẢ HÀI CỐT CỦA TRẦN VĂN BÁ LẠI CHO GIA ĐÌNH

Tham dự buổi tụ họp tưởng nhớ Trần Văn Bá và yểm trợ cuộc tranh đấu dựng bia tưởng niệm Trần Văn Bá, tại phòng khánh tiết của tòa thị sảnh quận 13, Paris, ngày 27/09/2008, nhà văn, nhà báo Claude Sarraute đã lên tiếng kêu gọi chính quyền Hà Nội trao trả hài cốt của Trần Văn Bá lại cho gia đình.

Bà Claude Sarraute tuyên bố : « vì cảm thông với mẹ Trần Văn Bá, một phụ nữ không hề hạ mình xin xỏ hay yêu cầu điều gì với chánh phủ Hà Nội, và vì ý thức hoàn tòan ý nghĩa tinh thần và tình cảm của việc mai táng người chết theo nghi thức và truyền thống trong văn hóa Việt Nam, tôi yêu cầu chính phủ Hà Nội hãy trao trả lại hài cốt của Trần Văn Bá để gia đình an táng Bá cạnh bên cha ở Việt Nam. »

Bà cho biết bà sẽ vận động tích cực để đạt được kết quả.

Bà Claude Sarraute, nhà văn, nhà báo, đã từng viết cột bình luận hàng ngày cho tờ «Le Monde», một nhật báo hàng đầu ở Pháp và ở Âu châu. Bà là quả phụ của Jean-François Revel, nhà tư tưởng chánh trị lớn của thế kỷ 20, thuộc hàn lâm viện Pháp, và ông cũng là một thành viên sáng lập Ủy Ban Quốc Tế Trần Văn Bá.

Con của Ông Jean François Revel là Mathieu Ricard , một khoa học gia, đại đệ tử và phát ngôn viên của Đức Đạt Lai Lạt Ma tại Pháp .

No comments:

Blog Archive