Tuesday, September 30, 2008

BUỔI CƠM THÂN ÁI CỨU NGƯỜI THƯƠNG BINH

Trần Văn Dũng

Buổi chiều thu thứ Bẩy 27 tháng 09, lúc 16 giờ tại thành phố BERGEN hiền hòa và trìu mến, một số thân hữu và anh chị em thanh niên, cùng với sự góp mặt tinh thần của GIA ÐÌNH MŨ ÐỎ NAUY tổ chức buổi cơm thân ái nhằm nối lại nhịp cầu tình thương cho anh em thương phế binh QLVNCH. Trên 300 đồng hương đã hưởng ứng tham dự. Điều hãnh diện nữa là được nhiều cựu NIÊN TRƯỞNG và anh chi em QUÂN CÁN CHÍNH QLVNCH tham dự đông đảo.

Phần mở đầu nghi lễ QUỐC QUÂN KỲ, GÐMÐ NAUY và các thanh niên góp mặt rất trang nghiêm và OAI HÙNG trong bộ quân phục HẢI LỤC KHÔNG QUÂN.





Kế tiếp là chương trình giới thiệu những phù hiệu quân binh chủng QLVNCH, nhắc lại lịch sử QLVNCH một thời oanh liệt trên 4 vùng chiến thuật. Nhạc cảnh GIỜ NÀY ANH Ở ÐÂU, mô tả hình ảnh binh lửa mà người lính QLVNCH phải xông pha cõi nguy để bảo vệ từng tấc đất, bên cạnh bom đạn nổ vang trời. Trong lúc thi hành nhiệm vụ Anh đã hy sinh, nằm trên chiếc băng ca. Tiếng hát ROSA NGUYỄN đã làm mọi người cảm động và gợi lại những đau buồn của những cựu chiến binh, khi bị đồng minh bỏ rơi.

Ðể xoa dịu nỗi buồn của một thời chiến tranh, đội vũ thanh thiếu niên với những điệu vũ dân tộc để bày tỏ lòng biết ơn đến những cha anh đã góp phần thân thể của mình để bảo vệ miền Nam và chia sẻ đến những thương binh VN đang sống tận tuyệt dưới xã hội Cộng sản. Mọi người vỗ tay khen thưởng tinh thần các em đã dành nhiều công sức để tập dợt cho chương trình văn nghệ thật đầy đủ.





Xen kẽ là những tình khúc cho LÍNH giữa thời chinh chiến như bài MỘT MAI GIÃ TỪ VŨ KHÍ, 24 GIỜ PHÉP, NỖI BUỒN GÁC TRỌ, được hai giọng ca QUỐC PHÚ và QUỐC DŨNG, gợi lại ước mơ đơn sơ của người LÍNH trẻ nhưng lại không bao giờ đến. Những người bạn thân xa cách khi chiến tranh triền miên bốc cháy, nhận được tin nhau thì chính là lúc người bạn đã ngã gục nơi chiến địa. Ca khúc NÓ và TÔI cũng đã gây nhiều xúc động với tiếng hát VIỆT HÀ.



Sau đó là giải lao với bữa cơm thân ái. Những tâm tình cao quí gặp gỡ lại nhau. Tình đồng hương, tình bè bạn, tình chiến hữu năm nào nơi trận đầu giới tuyến khi đối diện quân thù như QUẢNG TRỊ thừa thắng BÌNH LONG anh dũng KOM TUM kiêu hùng, nay có cơ hội nhắc lại. Làm sao quên những người bạn năm nào, hiện nay cụt hẳn hai chân và tay, mù cả 2 mắt, đang lê lết nơi vỉa hè bán từng vé số hay xin ăn tình thương của đồng loại. Chúng ta phải làm gì đây?

Sau giờ giải lao thân mật, tiếp tục chương trình phần 2 với THIÊN THẦN TRONG BÓNG TỐI, 4 giọng hát TỐ TRINH, LỆ CHÂU, ROSA NGUYỄN, DIỄM KIỀU đã làm sân khấu thêm phần sôi nổi, nung đúc ý chí tinh thần tuổi trẻ hôm nay. Ðặt biệt trong chương trình này có sự góp mặt của THÙY TRINH với khúc điệu vũ tuyệt vời dành cho người LÍNH ước mơ khi trở về, và BERLINDUNG cũng từ phương xa DRAMMEN về tham dự bằng những tình khúc tự sáng tác rất nồng ấm.

Ðể trở lại giây phút sắp chia tay nhau và để tỏ lòng tri ân các anh em thương phế binh QLVNH đã từng hy sinh. QUỐC DŨNG diễn tả bài hát MỘT NGÀY TÔI ÐI QUA với phần phụ diễn hoạt cảnh của TRẦN VĂN DŨNG khóc cho bạn nằm xuống và chị VĨNH LIÊN diễn tả người chồng tử trận đã hy sinh. Kế đến nhạc cảnh VÉ SỐ cũng được DIỄM KIỀU diễn tả với sự phụ diễn của TRẦN VĂN DŨNG và chị VĨNH LIÊN thuật lại hoàn cảnh thực tế đau thương cùa cuộc đời rách nát thương phế binh, khiến khán giả đồng hương rơi lệ.



Ban tổ chức tạm tổng kết số tiền thu được từ những ân nhân đóng góp trên internet, qua điện thư và ngay tại hội trường. Tổng số thu là 50.000 kroner. BTC Buổi Cơm Thân Ái Cứu Người Thương Binh sẽ thông báo chi tiết tổng số chi thu vào thời gian sắp tới.

Trước khi chia tay, kết thúc chương trình với bài hợp ca LY CÀ PHÊ CUỐI CÙNG với ba tiếng hát QUỐC PHÚ, XUÂN PHÚ, QUỐC DŨNG đã làm đồng hương luyến nhớ tình nghĩa mặn nồng của HUYNH ÐỆ CHI BINH.

Xứ lạnh tình nồng BERGEN / NAUY
Trần Văn Dũng

No comments:

Blog Archive