Monday, September 29, 2008

CẦN CẢNH GIÁC Về cái gọi là "TASTE VN" của VIỆT CỘNG ở Hải Ngoại.

Các bạn Sinh Viên Du Học thân mến,

Trong vài ngày tới một số trong các bạn có thể gặp bất lợi, tôi viết thư này để thông báo hầu các bạn có thể tránh được sự bất lợi này.

Được biết, vào đầu năm nay, một số SV du học từ VN đã tổ chức buổi triển lãm Taste Vietnam để quảng bá cho CSVN, tại đại học Standford, Hoa Kỳ. Trong ngày thứ Sáu, 03 tháng 10 sắp tới đây, một buổi Taste Vietnam tương tự sẽ được tổ chức tại Queensland, Úc Châu. Một nguồn tin cho biết buổi triển lãm được sự tài trợ của tòa đại sứ CSVN. Việc chủ đề "Taste Vietnam" được tổ chức tại hai nơi như vậy cũng chứng tỏ rằng đây không phải là một sinh hoạt tự phát mà là một công tác tuyên truyền có hệ thống của CSVN.

Trong khi đồng bào ở VN không có quyền tự do, đặc biệt là quyền tự do ngôn luận, trong khi các cô gái Việt còn phải bán trôn cho đàn ông ngoại quốc để nuôi miệng và nuôi gia đình, trong khi CSVN còn bám víu thế độc tài độc đảng và dân Việt Nam còn lầm than, đồng hương tị nạn CS ở hải ngoại không chấp nhận sự tuyên truyền cua nhà nước Việt Cộng. Mọi hình thức tiếp tay với các tổ chức tuyên truyền ở hải ngoại sẽ bị cộng đồng người Việt tị nạn chống đối và bẻ gãy.

Riêng với các bạn SV du học, nhiều bạn ra hải ngoại vừa học, vừa làm việc kiếm thêm tiền. Có lẽ các bạn cũng biết visa của các bạn không phải là visa để sang Úc làm việc. Chúng tôi được biết một nhóm đồng hương quyết tâm ghi nhận rõ các khuôn mặt du sinh tham dự, đặc biệt là các bạn có trong việc tổ chức của Taste Vietnam và sẽ tố cáo với chính quyền Úc nếu các bạn có làm việc kiếm tiền ở Úc. Nếu có xem chương trình "Border Security" trên truyền hình thì các bạn cũng biết những người vi phạm luật di trú như có visa du học mả làm việc kiếm tiền sẽ bị trục xuất khỏi nước Úc. Những người chủ mướn các bạn làm việc cũng bị liên đới trách nhiệm.

Biết được các bạn vừa học vừa làm đang có nguy cơ bị tố cáo, trục xuất, tôi xin thông báo rộng rãi để các bạn tránh tình huống xấu có thể xảy ra đối với bản thân các bạn. Rất mong các bạn suy nghĩ lại xem có nên tiếp tay với Taste Vietnam để chấp nhận nguy hiểm này hay không. Chủ đích của nhóm đồng hương được đề cập bên trên là bẻ gãy hoạt động tuyên truyền của nhà nước CSVN, không phải để hãm hại các bạn. Song le, nếu các bạn cố tình tiếp tay với nhà nước CSVN thì khó trách được người Việt tị nạn có biện pháp thích đáng.

Vài hàng báo cùng các bạn.

Trân trọng,

Hoàng Nguyên

(Kính nhờ quý vị nhận được thư này phổ biến rộng rãi, trước là để các bạn du sinh ở Qld thận trọng, không hợp tác tuyên truyền cho VC, sau là để góp thêm ý đối phó với các buổi tuyên truyền Taste Vietnam, có thể được du sinh nơi khác tổ chức sau này).

No comments:

Blog Archive