Sunday, September 7, 2008

Tin Paris xin đơn cử một vài ví dụ bọn " chóp bu có quyền thế CSVN " rửa tiền như thế nào:

1- Đây là một ví dụ rửa tiền của một người Mỹ gốc Việt bị chánh phủ Mỹ bắt mới đây.

Một người Việt bị kết tội rửa tiền bán ma túy trị giá $24 triệu
Wednesday, 07.23.2008, 09:45am (GMT-8)
HOUSTON, Texas.- Dong Dang Huynh ( viết tắt là DDH), một người gốc Việt làm chủ một dịch vụ gởi tiền về Việt Nam, vừa bị tòa án liên bang kết tội rửa tiền buôn bán ma túy trị giá $24 triệu, hôm 19.7.2008 vừa qua.

Để dễ hiểu tôi xin tóm lược như sau: Những người bán ma túy tại Canada, và Mỹ đem tiền mặt gởi cho công ty US Tours and Remìttance Inc. (gọi tắt là US Tours), do ông DDH làm chủ, tại Houston và nhiều nơi khác ở California.

US Tours chuyễn các số tiền về Việt nam, coi như những khách hàng của US Tours gởi cho thân nhân họ, rồi từ VN họ sẽ gởi trở lại cho các tay buôn ma túy ở Canada.

Công ty gởi tiền cho Ngân Hàng mỗi lần dưới 3000 $US để khỏi khai báo CTR ( currency transaction report)với chánh quyền tiểu bang tên người gởi. Tên người gởi và biên lai đều giả.

Sau đó, Dong Dang Huynh số tiền này về một đại lý nhận tiền ở Saigon, do anh mình làm chủ. Từ tháng 01.2003 đến tháng 3.2004, US Tours tại Houston đã chuyển về Việt Nam $24 triệu Đô la. Cứ theo đường dây nầy tại Việt Nam thì sẽ bắt được các tay chủ chốt trong " xã hội đen và đám công an CSVN ".

2- Vấn đề người việt ở hải ngoại gởi tiền về cho thân nhân ở trong nước :

Như mọi người đều biết , chỉ cần đưa tiền cho người " đầu mối " ở hải ngoại bằng ngoại tệ như đô la Mỹ, Euros, v.v..thì thân nhân ở trong nước sẽ lãnh một số tiền tương đương VN.

Ước lượng tổng số ngoại tệ gởi về trong nước hàng năm có thể lên đến vài trăm triệu $US, và đã xãy ra trên hàng chục năm nay rồi. Trong nước dưới sự kềm kẹp của Công an, một nguồn lớn lao về ngoại tệ như vậy thì làm sao mà thoát khỏi sự kiểm soát của bọn " chóp bu ".Số tiền đó coi như của bọn " chóp bu " đã chuyển ra ngoại quốc để cho " gia đình , thân nhân " của chúng hưởng.

Tinparis xin đơn cử một trường hợp điển hình như sau. Có một chủ tiệm ở Paris buôn bán hàng hóa nghệ thuật ở trong nước, và nhiều món hàng khác ở ngoại quốc (tạm dấu tên) rất "hiền lành" chuyên nhận tiền mặt Euros của những đồng hương ở Pháp để chuyển tiền " Đồng VN " cho thân nhân của họ ở VN. Số tiền không lớn lắm từ 1000 euros trở xuống, thỉnh thoảng có khi lên đến 2 hoặc 3 ngàn euros. Công việc làm ăn rất đều đặn, được mọi người tin tưởng, và phát đạt ( bà chỉ nhận huê hồng có 3% thôi và tối đa là 30 euros dù số tiền có trên 1 ngàn euros) trong cũng như ngoài nước. Số tiền ước lượng chuyển được hàng năm trên dưới vài trăm ngàn euros. Nhưng cho đến một hôm thì phải chuyển một số tiền lớn đến 20 ngàn Euros cũng do một người quen đã từng gởi nhiều lần.Lần nầy ở trong nước, người chuyển tiền cho thân nhân người gởi bị Công an bắt tại trận vì phi pháp, nên phải mất một số tiền lớn để thoát nạn, nhưng phải tiếp tục hợp tác làm với công an như trước. Bà chủ tiệm ở Paris vẫn phải tiếp tục làm công việc này, và vui mừng cộng tác với bọn CSVN tại Pháp vì còn được thêm nhiều mối lợi khác.

Nhiều người như Bà chủ tiệm nầy xung phong để làm việc cho CSVN rất nhiều ở hải ngoại, nhất là trong giới người HOA vì được tiếng là " kín miệng " và " không làm chánh trị ", ít gây sự chú ý. Ở Mỹ có Ông Tướng QLVNCH gốc người " thiểu số" , đang ở trong ngành " ngân hàng" đã làm ăn với CSVN hàng chục năm nay mà không một ai lên tiếng chống ông cả !

Số ngoại tệ nầy, chúng sẽ cho " bọn đàn em bề ngoài lương thiện" đứng ra làm ăn trong lãnh vực truyền thông như làm " đài truyên hình, làm báo, làm site web", trong lãnh vực thương mãi như "làm nhà hàng, xuất nhập cảng hàng hóa thực phẩm từ Việt Nam, Thái Lan, buôn bán bất động sản ".

Trong lãnh vực " mua bán bất động sản" nầy, chúng tôi xin đưa ra ví dụ của các tỉ phú Nga mua bán một cách hợp lệ. Chỉ cần đem tiền mặt đến gởi tại một trung tâm tài chánh ở Âu Châu, bạn sẽ có một trương mục ẩn danh với số mật mã. Bạn thành lập một công ty gọi là SCI ( Société Civile Immobilière)để mua bất động sản. Công ty nầy có thể vay vốn qua một công ty khác nhờ sự đảm bảo của một trung gian khác ( vì họ biết bạn có tiền mặt).

Công Ty SCI nầy , sau khi mua các bất động sản, cho bạn mướn lại một trong những bất động sản đó( nên nhớ là bạn có phần hùn trong công ty SCI nầy ). Thế là xong. Bạn không là chủ nhân của căn nhà bạn đang ở, bạn chỉ là người mướn nhà thôi. Chánh quyền địa phương cũng chịu thôi. Về vấn đề rửa tiền, bạn có thể mua quyển sách Révélation$ của ký giả Denis Robert để hiểu rỏ thêm cách nào để rửa tiền tại Âu Châu.

3- Những người ở hải Ngoại " bán hàng hóa " của Việt Cộng từ trong nuớc gởi ra.

Thông thường, người bán " hàng " chấp thuận cho "người mua " trả tiền 3 tháng sau khi nhận hàng ( tiếng Pháp gọi là Crédit Fournisseur ). Nhưng giữa người Hoa với nhau , thời gian đó kéo dài đến 6 tháng là chuyện thường nếu có ông " Bang " đứng ra bảo lãnh để giúp đỡ lúc ban đầu. Chưa kể họ còn " gây dưng HỤI " để phát triển hệ thống thương mãi của họ qua những HỤI gọi là " LONG HỔ HỤI ". Các tiểu thương bản xứ lâu dần cũng phải dẹp tiệm thôi. Điều dó cắt nghĩa tại sao chổ nào cũng có " ChinaTown " sầm uất thương mãi.

Đối với bọn mafia Tàu, Nga, hay CSVN , thì chúng " xuất cảng " hàng hóa sang ngoại quốc với " giá đặc biệt " có khi chúng chịu lỗ là đàng khác, miển sao là " tay sai " của chúng ở ngoại quốc thu được tiền " euros", " đô la Mỹ " thôi. Thí dụ, hàng ở VN trị giá thị trường 100 Đô La tại chổ. Chúng thu mua cho " xuất cảng với giá là 80 Đô la" gọi là để thu ngoại tệ. Tay chân của chúng ở "hải ngoại " bán lại với giá là 90 đô la, và sáu tháng sau mới trả tiền cho chúng ở VN. Trong 6 tháng đó, số tiền ở Hải Ngoại, chúng mua bán nhà hàng, cho vay v.v..Mỗi lần xuất cảng số tiền đâu phải nhỏ, và liên tục như vậy. Tiền trả tại VN là " tiền cáo Hồ ", " tiền giả từ Trung Cộng " còn rẻ hơn giấy " chùi đít" nhập cảng. Tiền thu vào là Đô la, để ở Ngoại Quốc biến thành Villa, công ty Báo, Truyền hình ,v.v...

Một số tiền mặt được gởi tại các cơ quan tài chánh ở Âu Châu, ở Thụy Sĩ với các mật mã cho các " chóp bu ". Làm sao biết được đích thực số tiền chúng gởi. Cứ nói tên nầy có mấy tỷ, tên kia vài trăm triệu làm cho chúng (CSVN) cười chúng ta thôi vì không biết chi cả mà cứ nói bừa " thí mạng cùi " !

4- Những người ở Hải Ngoại về đầu tư làm giàu ở trong nước ?

Không biết bao nhiêu người Việt ở Hải Ngoại đã về VN đầu tư và mang " đầu máu " "mình trần như nhộng " , chạy thoát thân từ VN để trở ra Hải Ngoại như Đặng Vũ Chính ở Bỉ, Trịnh Vĩnh Bình ở Hòa Lan, Nguyễng Gia Thiều, Nguyễn trọng Thăng ở Pháp, Nguyễn đình Hoan ở Mỹ,v.v..

Làm sao mà có thể làm giàu tại VN với CSVN được? Vì như thế tức là " chia phần ăn " của chúng nó thì làm sao chúng chấp nhận được? Cho nên những kẻ nói trên bị chúng " lừa vào tròng " đến nỗi phải bỏ tất cả tài sản để " thoát thân ".

Chúng chỉ chấp nhận là khi " hải ngoại " đem tiền về cho chúng thôi như các " con quạ đen ", những tên " công an đầu trọc ", hay " các kẻ lường gạt từ thiện " . Ngoài ra là " vào tù " hay " đi chổ khác chơi ".

Tuy nhiên, trong lúc đó cũng có nhưng công ty đặc biệt như của Nancy Bùi ở Austin Texas, hay của Nguyên thanh Hà ở Philadelphia ( mạnh thường quân trong việc quảng bá DVD cố Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy) là được báo chí " CSVN " đề cao là yêu nước, v.v...Đặc biệt là những người nầy lại dấn thân trong việc kêu gọi " hòa hợp hòa giải " với CSVN, kêu gọi " các người trẻ " hải ngoại nên về giúp nước. Việc kêu gọi nầy cốt chỉ để " ru ngủ " thế hệ nầy không chống lại chúng vì " hiên nay trong nước " môi trường làm việc " đả làm cho bao kẻ chán nản đổi nghề bỏ việc (* xin đọc Link dưới đây ). Muốn làm ăn mà " có lời " đối với CSVN là một chuyện " đặc biệt " vì chúng coi tất cả những người Việt Hải Ngoại đều có " tội trốn khỏi VN một cách bất hợp pháp như bản án xử vụ án " Nguyễn đình Hoan " mà TinParis xin trích một đoạn sau đây :

Nguyễn Đình Hoan, 57 tuổi, quê quán tại Phát Diệm, Kim Sơn, Ninh Bình. Sau ngày giải phóng miền Nam, * Nguyễn Đình Hoan đã trốn đi Mỹ bất hợp pháp. Năm 1995, Nguyễn Đình Hoan về nước hợp tác với Trung tâm Công nghệ giáo dục của Giáo sư Hồ Ngọc Đại thành lập Trường Quốc tế Hà Nội.( đọc Link .dưới đây ) ....

Trở lại các cá nhân VN ở Hải Ngoại về nước mà làm giàu được là " một chuyện lạ ". Tinparis tự hỏi là CSVN đã " làm ăn cách nào " với họ mà khi trở ra hải Ngoại họ còn làm việc " tuyên truyền " cho chế độ của chúng ?

Để kết thúc, Nghị định về phòng chống rửa tiền được nhà cầm quyền CSVN ban hành tháng 6/2005 đã có hậu quả là từ cuối năm 2005:

1- Tăng giá " bất động sản " ở trong nước nhằm hợp thức hóa tiền của chúng tích trữ do sự tham nhũng, và ăn cướp tài sản của dân Miền Nam từ sau ngày 30.4.1975 đến giờ.

2- Hợp thức hoá việc " phân chia " tài sản quốc gia ( các công ty, các cơ xưởng kỷ nghệ, v.v..) qua các cổ phần, chứng khoán.

3- Tăng gia tốc độ " chuyển tiền " ra hải ngoại với sự xuất ngoại của những kẻ " giàu có " từ trong nước ra.

4- Hợp thức hóa việc " bán nhà " ở Việt Nam cho Việt Kiều ( lấy tiền đô, euros, đưa tiền đồng để mua nhà ).

Chống rửa tiền mà " rửa tiền " một cách " hợp pháp " là như vậy đó ! Những cán bộ tham nhũng tép riu sẽ lãnh thẹo, làm con vật tế thần để lót đường cho giai cấp " tư bản đỏ CSVN " ngự trị đất nước !

No comments:

Blog Archive