Sunday, September 28, 2008

LAI LỊCH Những SƯ HỀ quốc doanh HẢI NGOẠI

Nguyễn Khắc Anh Tâm

Trong chiến dịch phản công lại nhóm CS nằm vùng, Việt gian, nhóm Sài Gòn Commandos đã bắt đầu thu lượm những tin tức trung thực về nhóm CS nằm vùng và nhóm Việt gian ở hải ngoại từ hơn 3 tháng nay. Hôm nay, nhóm Sài Gòn Commandos quyết định trưng bày mọi chi tiết khả dĩ có thể trưng bày được về nhóm CS nằm vùng, và những nhà sư quốc doanh đến tay Cộng Đồng Người Việt hải ngoại để

(1) tất cả mọi người đều đề cao cảnh giác;
(2) tất cả mọi người nhân đó mà tiếp tay, chỉ mặt những tên Việt gian này.

Thắng Hoan: tên thật là Nguyễn Văn Đồng trước 75 là Thiếu Tá Tuyên Uý trong QĐVNCH, người độc nhất không bị đi cải tạo sau khi VC cưỡng chiếm miền Nam năm 75. Từ ngày qua Mỹ cho tới bây giờ, HT Thắng Hoan chưa bao giờ có chùa, chỉ ở nhà riêng. Ô Thắng Hoan từng có con với Như Nguyên, tên là C … (vì không muốn người vô can bị nhục lây, chúng tôi xin được dấu tên cậu con trai này) . Nay HT Thắng Hoan đang ở với một Ni Cô tên là Chuẩn Hạnh.

Trí Chơn : tên thật là Định Xuân Bình, từng hủ hoá với nhiều phụ nữ tại San Diego, và ô đã từng bị Ban Trị Sự trục xuất khỏi chùa Vạn Hạnh.

Tín Nghĩa : cũng từng hủ hoá với nhiều phụ nữ, có nhiều con. Nay, vì vậy mà ô đã leo lên hàng ô nội, ô ngoại.

Nguyên Lạc : trước ở Việt Nam đi bộ đội ở Campuchia, sau chuyển qua ngành Công An. Ra hải ngoại, ô ở Canada, Torronto ra vẻ tu hành, nhưng vì hủ hoá với phụ nữ nên ô ra đời hoàn tục. Sau đó ô vô tu lại với chức vụ cũ. Ô Nguyên Lạc xỏ mũi ô Thích Tâm Hoà, sai đâu ô Tâm Hoà làm đó. Kỳ lập ra nhóm Tăng Ni Hải Ngoại, Về Nguồn, ô Nguyên Lạc coi sóc mọi chuyện. Đúng là công an VC có khác, đi đâu, làm gì cũng được thiên hạ nể trọng …


Trở về thời ô Nguyên Lạc hủ hoá với phụ nữ, người tình của người tình ô đã tới kiếm ô tận Mississagwa – Toronto để chém ô. Không có ô ở nhà, người tình của người tình ô chém vào mặt người tình của ô. Cuộc tình tay 3 nào cũng có những đoạn kết không tốt đẹp, nhưng cuộc tình tay 3 của ô Nguyên Lạc còn đặc biệt hơn những chuyện tình tay 3 khác ở chỗ, xém chút nữa người tình của ô, vì ô, bỏ ô, bỏ thằng nhỏ của … ô mà phiêu diêu với Bác … của ô.



Tâm Hoà :ở Canada, tích cực trong việc thành lập nhóm Tăng Ni Hải Ngoại, chủ xuý nhóm Về Nguồn, và ô là cộng tác viên đắc lực trong nhóm Giao Điểm.

Nguyên Trí : tên thật là Phạm Văn Quế ngoài việc hủ hoá với phụ nữ ở Vancouver - Canada, mang tiếng quá ô phải chạy qua Hoa Kỳ. 

Có lần, trên máy bay HT Nguyên Trí chắc đang “quán chiếu” sâu đậm tới những phương trời viễn mộng” nên ô đã sờ mó một phụ nữ Mỹ. Người phụ nữ này chưởi bới ô thậm tệ, rồi tường trình mọi sự việc cho các chiêu đãi viên nên các chiêu đãi viên đã một mặt dời chỗ ô ngồi, một mặt báo cáo với phi hành đoàn; vị phi công trưởng gọi về báo cáo với chính quyền tại phi trường Los Angeles. Khi vừa xuống tới phi trường này, cảnh sát đã chờ sẵn để còng tay ô. HT Nguyên Trí đã phải gọi đệ tử của ô là ô Huỳnh Tấn Lê ra lãnh ra theo diện "tại ngoại hầu tra". Chuyện này nằm trong văn bản thuộc loại public-record, ai coi cũng được, không cứ gì là nhân viên của các cơ quan tư pháp, hay của các văn phòng thám tử tư. 


Ngoài ra HT Nguyên Trí còn hủ hoá với rất nhiều phụ nữ khác và ngay cả với các Ni Cô khác.

Nguyên An : bị Phật tử gần xa chê cười vì họ tin ô đang cặp với Ni Cô Như Nguyện.

Bà chủ tiệm vàng Ngọc Việt từng ủng hộ tiền của cho ô, có ảnh hưởng tới ô, biết được chuyện nên tức giận. Vì bà chủ tiệm vàng Ngọc Việt là Phật tử chân chính, bà không muốn chốn Thiền môn bị nhơ nhuốc nên bà tới làm dữ với ô Nguyên An, bắt ô phải đuổi NC Như Nguyện ra đi. Kết quả, nhờ bà, NC Như Nguyện bị đuổi ra đi. Dù vậy, nghe nói, NC Như Nguyện đã ra khỏi chùa nhưng không có nghĩa đã ra khỏi đời ô. Người đã đi qua đời ô, hay bị ô đi qua đời người, vẫn còn muốn “bị” ô đi qua đi lại tiếp tục. Oan tình rõ là khó tháo gỡ…

Chùa Cổ Lâm, nhờ 2 ô, đã không hề có một Ban Quản Trị nào hết. Tiền cúng dường của Phật tử, 2 ô chưa hề vô sổ sách, và cứ việc chi xài thoải mái kể cả những việc cá nhân, để giải quyết cái trí tuệ ở đàng … dưới của 2 ô. Đệ tử của 2 ô, Lê Công ĐaTrần Thuận Hiếu, vì có hiếu nghĩa với thầy, nên cũng không ra gì như 2 ô.

Lê Công Đa trước nằm trong phái đoàn tiếp kiến Nguyễn Tiến Dũng tham quan cơ sở Boeing, bị tờ Góp Gió tại Washington tố cáo. Lê Công Đa tức, đem tờ Góp Gió ra toà, thưa rằng cái hình chụp nghiêng mà tờ Góp Gió có được, không phải của hắn. Thân hữu của hắn cũng tin như vậy, nếu có giống, chỉ giống … ô nội của hắn. Chẳng may cho Lê Công Đa, đã gian mà còn ngu, chối đầu nhưng lòi đuôi, bị luật sư của tờ Góp Gió vô thẳng Boeing lục hồ sơ, lấy ra hình và danh sách “nâng bi” Nguyễn Tiến Dũng, trong đó có tên hắn, nên sau đó hắn trốn.

Trần Thuận Hiếu thì mới bị FBI bắt vì tội buôn bán xì ke ma tuý, Cộng Đồng Người Việt ở Seattle ai cũng biết chuyện này.

Chơn Thành : là đệ tử ruột của HT Thích Quảng Liên.

Ô Quảng Liên từng là Tổng Uỷ Viên Pháp sự, Viện Hoá Đạo, GHPGVNTN. Ngày 27/12/1965 ô Quảng Liên “bổng dưng” tự ý thành lập ra Phong Trào Tranh Đấu Bảo Vệ Hoà Bình và Phong Trào Dân Tộc Tự Quyết (một tổ chức nguỵ hoà của VC) và ô giữ chức Chủ Tịch; công việc này chưa hề được sự chấp thuận, đồng ý hay công cử của GHPGVNTN.

Trong tổ chức này có Tôn Thất Dương Kỵ, Phạm Văn Huyến, Cao Minh Chiếm. Ba nhân vật này bị chính quyền VNCH bắt, tống xuất ra Bắc. Riêng ô Quảng Liên không bị liên luỵ vì nhờ là thành viên của GHPGVNTN.

Để hạn chế công việc hoạt động chính trị “bổng dưng” của ô, GHPGVNTN đã đưa ô về coi sóc hệ thống trường Trung và Tiểu học Bồ Đề. Ai ngờ, qua việc coi sóc đó ô Quảng Liên “bổng dưng” nổi máu tham, ô đã chiếm đoạt lấy hệ thống giáo dục này để làm của riêng ô. Từ đó về sau, tiền của ra sao ngoài ô ra không ai được biết; đi đâu ô cũng khoe rằng ô thành lập ra hệ thống này bằng tài sức của ô.

Đầu thập niên 1990, ô Quảng Liên “bổng dưng” (cũng bổng dưng … nữa) tuyên bố ô sẵn sàng làm “nhịp cầu” để lôi kéo GHPGVNTN “được” trở về với GHPGVN, giáo hội Phật giáo quốc doanh.

Năm 2000 và 2001, ô Quảng Liên sang Mỹ để vận động xây cho bằng được cái “nhịp cầu” ấy, ô lấy chùa Liên Hoa – Nam California của HT Thích Chơn Thành (đệ tử ô) làm cơ sở hoạt động. Tội cho ô, lúc ấy tất cả tăng ni đều một lòng với GHPGVNTN nên họ đã tẩy chay ô. Từ đó ô trở về nước, vì vẫn còn ấm ức muốn làm gì đó thi công với Đảng nên ô đã tự ý viết nhiều bài báo ca ngợi đảng và nhà nước công khai, có đăng trên báo Hoa Sen của sư Cộng Sản thứ thiệt Thích Pháp Châu – Garden Grove.

Trở về với HT Thích Chơn Thành, hiện nay, ô cùng với sư Thích Quảng Thanh, Thích Nguyên Siêu (trước khi đầu thai mang tên Thích Chơn Trí), Bùi Ngọc Đường (Nam Cali - tu xuất, có pháp danh là Quảng Thành), nhận chỉ thị trực tiếp từ HT Quảng Liên và Tuệ Sỹ, đi tuyên truyền cho CS và nhóm Phật Giáo quốc doanh từ năm 2000. Những chỉ thị này được thông qua Thích Nhật Từ mà 2 công việc cấp bách là vận động để xin cho bằng được tiền bạc, vắt cho được những con bò sữa mập béo tại hải ngoại, để tổ chức Đại Lễ Phật Đản 2008 tại Hà Nội, cũng như xây dựng Đại Học Khuông Việt / Quảng Đức cho Lê Mạnh Thát, Tuệ Sỹ.

Tưởng cũng nên nói thêm, mới đầu Lê Mạnh Thát và Tuệ Sỹ kêu gọi đóng góp để xây dựng Đại Học Vạn Hạnh mới, các giáo sư và cựu sinh viên Vạn Hạnh cũ tưởng thật nên vui mừng và đã hăng say dốc hầu bao để đóng góp cho 2 ô. Sau lại đổi ra thành Đại Học Khuông Việt, tính xây ở Hốc Môn. Sau đó, chính Lê Mạnh Thát đổi lại lần nữa là Đại Học Quảng Đức, tính xây ở Bình Dương.

Mới đây, căn cứ theo 2 tờ báo Lao Động và Sài Gòn Giải Phóng, có hình ảnh đi kèm, thì ngày 17 tháng 7 năm 2006 vừa qua, các đại biểu đến dự Đại Hội, ca ngợi đảng và có số người trên bục thuyết trình đã thẳng thừng chưởi rủa Cộng Đồng Người Việt Chống Cộng. Sau đó, các đại biểu được Lê Mạnh Thát mời đến Học Viện Phật Giáo để dự lễ trồng cây Bồ Đề, có Thủ Tướng Võ Văn Kiệt tới dự.

2 bài báo này cũng nói thẳng, Học Viện này sẽ do Bộ Giáo Dục và Đào Tạo Cộng Sản điều hành. Rốt cuộc, đại học Vạn Hạnh cũng không, Khuông Việt cũng không, mà Quảng Đức cũng không. Tiền thiên hạ cúng dường thì có, nhưng 3 cái đại học đó thì không. Thú thật, am tường sắc không cái kiểu như Lê Mạnh Thát và Tuệ Sỹ thì quả nhiên trên thế giới này 2 ô này đang ở vị trí … xuất chúng.

HT Thích Chơn Thành đã được mời vào làm thành viên trong Hội Đồng Giáo Phẩm Viện Tăng Thống quê nhà, nhiệm kỳ 2003-2007, nhưng qua Giáo Chỉ số 10, ô đã bị GHPGVNTN khai trừ vì ô có thái độ chính trị y như thầy của ô. Xin nói rõ thêm, ô chưa từng nắm chức vụ nào, cũng như chưa từng họp hành gì với Giáo Hội tại Hoa Kỳ. Trước đây, từ năm 2000, ô cùng thầy ô là Quảng Liên, chỉ đi cổ suý cho Phật Giáo quốc doanh, và chánh sách cởi mở của VC, ô chưa từng chưởi bới Giáo Hội.

Mới đây, khi ô Chơn Thành biết thầy ô và ô bị Giáo Hội khai trừ, tố cáo, ô tức giận nên liền lên tiếng chỉ trích Giáo Hội tối đa. Dường như ô là vị tu hành hăng say chỉ trích Giáo Hội công khai nhất, và năng nổ nhất từ trước đến giờ. Ô chỉ trích trên báo, chỉ trích trên đài phát thanh, chỉ trích qua những "loa phóng thanh" nào mà ô được phép chỉ trích và ô chỉ trích với những lời lẽ hằn học. Ô lười theo dõi thời sự, chỉ nghe kể lại, bởi vậy cái ô nghe kể lại khi mất khi còn, mà cái còn cũng không được còn … nguyên vẹn. Bởi vậy, ai chỉ trích thì thiên hạ còn lắng tai nghe để mà cân nhắc, ô chỉ trích thì thiên hạ phớt lờ vì trình độ hiểu biết về thời sự quá khiêm tốn của ô. Ô độc ác nhưng nói cho cùng thì không thâm hiểm bằng thầy của ô.

Mới đây, ô nhận chỉ thị của thầy ô, Thích Quảng Liên, bằng mọi giá phải nhào vô nhập cuộc, chứ không thể đứng ngoài để … chưởi mướn nữa, tin mật đưa ra cho hay ô tính về tham dự Đại Hội Phật Giáo Thế Giới - được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 5 năm 2008 – và lập công với đảng, tiếp tay với nhóm Phật giáo quốc doanh trong nước.

Thông Kinh : tên thật là Đoàn Công Thành, bí danh Đồng Biển, sanh ngày 28/09/1958 tại Quận Tư, Sài Gòn. Thích Thông Kinh là đảng viên và nhân viên tình báo thật sự của VC, với mật mã G24\PA18\R32, Đảng Viên số 07143\R82\BCT\ TG, được lệnh của VC làm (nguyên văn): Phân hoá sự đoàn kết chống Cộng Sản tại các Cộng Đồng và Tôn Giáo, người Việt ở nước ngoài. Đặt trụ sở Giáo dục hoạt động cho Đảng Bộ. Tạo cơ sở thương mại xuất nhập, kinh tài cho Đảng Bộ. với thời hạn 5 năm.

Ô Thông Kinh đã bị cơ quan truyền thông Quê Mẹ tố cáo từ năm 1995, và mới đây, Tinparis.net tố cáo lại, có dẫn chứng bởi những tờ sao từ chính căn cước, thẻ thông hành, giấy tờ Công Vụ của ô. Ô Thông Kinh sau đó về nước, đổi tên, để qua lại dễ dàng và liên lạc trực tiếp với HT Thích Hạnh Đạo. Từ đó, 3 nhóm Tăng Ni Hải Ngoại, Về Nguồn và Thân Hữu Già Lam, nhận chỉ thị của ô.

Ô mới qua Mỹ năm 1994 mà sau đó không đầy 2 năm ô đã đứng tên mua 2 căn nhà trị giá trên 100 ngàn đô, sau khi bán 2 căn này ô liền mua 1 căn trị giá trên 700 ngàn, vờ vịt qua màn Buddhist Association.

Có tin ô bị bệnh gan, sang Trung Cộng để giải phẩu, nhưng không thành công, chút nữa là bỏ mạng để về làm … cô hồn với Bác. Nay ô qua Mỹ, theo diện … bệnh điên. Ô đang liên hệ với ô Phạm Gia Kiểm ở Giác Hoà Buddhist Center, tại Virginia .

Có tin, ô sẽ có mặt với những cống rãnh vẫn cứ muốn chảy Về Nguồn, được tổ chức tại Nam Cali ngày 11, 12 tháng 1 tới này. Trong buổi Về Nguồn này, bọn sư háo danh và mê gái này nhất định cùng nhau đi .. ngược nguồn, tính lập ra GHPGVNTN - Hải Ngoại giả mạo, lấy nhiều lý do nghịch đảo, đóng kịch bảo vệ pháp nạn và quốc nạn.

Nguyên Hạnh : tên là Lê Hậu, người Quảng Bình, không ai có thể kiểm chứng ô đã tu hồi nào, tu với ai, ở chùa nào, kể cả GHPGVNTN ở những năm trước 75. Có các tăng ni đã nhận ra ô khi ô ở trong Nam, cầm cờ máu chạy ra chào mừng VC khi họ vừa tiến chiếm miền Nam .

Sau 75, ô ra đời, lấy vợ, có con. Tưởng vậy là hết, không có chuyện gì đáng nói nhưng sau đó ô nổi mộng giang hồ, ô vượt biên sang Mỹ, ở đảo Galang. Qua giấy tờ thì ô đi với một người phụ nữ tên Vân, mang tiếng là vợ. Tới bây giờ mọi người đang tra cứu xem thử vợ chính thức của ô và bà Vân này có phải chỉ là một người, hay là 2. Hiện nay nghe nói bà Vân cùng 2 đứa con ô đang cư ngụ tại San Diego, hiện đang được Thích Nguyên Siêu … “phò tá” tận tuỵ.

Qua Mỹ ô trở lại tu, và ở chùa của HT Mãn Giác. Sau HT Mãn Giác phái ô về Houston, mở Niệm Phật Đường. Theo luật của Phật giáo, anh tu lâu cở nào cũng vậy, khi anh bỏ ra đời, lấy vợ, dù chỉ một ngày rồi trở vô lại, anh phải tu từ đầu, phải chịu xuống lại hàng chú tiểu. Đằng này ô Nguyên Hạnh được thầy Mãn Giác căn cứ theo tuổi tác, cho ô là Thượng Toạ, sau ô lại tự ý tiếm xưng là Hoà Thượng. Đi đâu ô cũng xưng là Hoà Thượng. Chỉ mới cách đây có vài tháng ô mới chịu chấp nhận bò xuống chức Thượng Toạ của ô dù trong lòng ô rất hậm hực. Có leo xuống TT hay không thì trong thâm tâm ô, ô cứ tưởng ô là HT thật, hay ít ra cho rằng ô mới đáng là HT, bởi vậy đi đâu ô cũng dành chức vụ trưởng đàn. Danh lợi quyền tình đã làm khổ ô.

Trở về thời ô Nguyên Hạnh mở Niệm Phật Đường tại Houston, bác sĩ Bửu Châu tình cờ có ghé thăm, thấy ô đang ngồi bàn bạc với các phần tử thân Cộng, b/s Bữu Châu mới báo tin cho thân hữu của ô hay. Người này truyền cho người khác, chẳng mấy chốc tới tai ô Nguyên Hạnh. Những "thân hữu" của ô Nguyên Hạnh, không phải ô, đã gọi tới văn phòng của b/s Bửu Châu hăm doạ, cấm tiết lộ. Ô Bửu Châu uất ức mới báo cho nhà văn Duy Xuyên. Nhà văn Duy Xuyên là một nhân vật cựu trào, chống Cộng tới xương, tới tuỷ, chứ không phải chỉ chống ở lớp da, tới ngay Niệm Phật Đường để hỏi ô Nguyên Hạnh 3 câu:

1. Thầy tu với ai?
2. Thầy tu ở chùa nào?
3. Thầy có nhớ những đồng môn của thầy là ai không?

thì ô Nguyên Hạnh trả lời thẳng thừng: "Không thể trả lời được!" - nguyên văn. Sau đó, ô Duy Xuyên mới điều tra trong giới tăng ni, quân đội mà ô từng quen biết, rồi ô tố cáo ô Nguyên Hạnh công khai trên báo chí, thách thức ô Nguyên Hạnh ra đối chất. Ô Nguyên Hạnh vu cáo, nói rằng sự thách thức này là sự thách thức của hạng người nặc danh, nên ô không trả lời, rồi … ô xù luôn cho gọn.

Mới đây, khi bị các cơ quan truyền thông, đài truyền thanh (như đài Tiếng Nước Tôi) tại Houston mời và nhóm Phật Giáo trẻ chống Cộng đòi hỏi ô trả lời, thách thức ô ra đối chất, thì ô cũng trả lời y như trên, ô cho nhóm người đó là nhóm người nặc danh, nên ô miễn bàn.

Ai ô cũng cho là nặc danh, xưng tên xưng tuổi đàng hoàng ô cũng cho là nặc danh, nêu đích tên ô ra để tố cáo ô cũng cho là nặc danh, ô cứ gọi bừa những ai chống đối ô là nặc danh để ô miễn phải bị tra hỏi, bị đối chất. Ô. thấy khó nuốt, ô cho là nặc danh, rồi ô trốn … Ô chỉ trả lời cho “cò mồi” của ô, chuyện này sẽ được kể ở đoạn sau. Cũng mới đây, theo lời dân ở Houston kể lại, trên đài Sàigòn Houston mà ô đã mướn giờ hàng tuần, ô chưởi những người chống đối ô là ngu si, không “ngộ” … độc nặng như ô, nên không hiểu nổi ô..

Trở về với nhà văn Duy Xuyên, tiếc thay, từ ngày vợ ô mất, nhà văn Duy Xuyên đã gác bút, tính cho tới bây giờ cũng đã 4, 5 năm, và ô không còn giữ những tài liệu này. Nhà văn Duy Xuyên bây giờ đã 81 tuổi, hiện cư ngụ tại Houston, nhưng ô vẫn còn minh mẫn, nhớ hết mọi sự kiện. Nhà văn Duy Xuyên rất trực tánh, ai hỏi gì là ô nói nấy, và nói thẳng. Kể cả chuyện vừa mới được nhắc ở trên.

Nhắc tới Nguyên Hạnh, nhà văn Duy Xuyên phê bình với giọng chắc nịch, chẻ tre, và rất ngắn gọn: “Nguyên Hạnh là VC!” Ô Nguyên Hạnh khôn, chuyên môn đứng đằng sau để thúc đẩy những người ngu xuẩn ra mặt, như Quảng Ba (Úc), Tâm Hoà (Canada), Chơn Thành (Nam Cali), Nguyên Siêu (Nam Cali – San Diego), Vĩnh Hảo (Nam Cali) v.v... còn ô thì luôn luôn đứng trong bóng tối để giật dây. Miễn cái gì đen tối là cái đó có ô.

Từ hơn 5 năm nay, ô rước hàng loạt tăng ni từ Việt Nam qua, mỗi đầu người ô rước qua nghe nói ô lấy tiền thù lao lên đến vài chục ngàn. Cái chuyện đưa người qua rồi lấy thù lao là chuyện nhỏ, thường tình, có điều ô là bậc tu hành, ô đưa qua, lấy tiền bỏ túi, qua mặt Ban Trị Sự dễ dàng. Thêm nữa, dư luận ở Houston bây giờ bắt đầu bàn tán, tăng ni ở trong nước làm gì có tới 3, 4 chục ngàn đô mà trả tiền cho ô. Họ không trả thì ai trả cho ô. Bác thì hiện bị giam ở động Ba Đình, lấy chó gì mà trả cho ô, chỉ có đảng (CS) mới có đủ khả năng trả cho ô. Bây giờ tài sản cá nhân của ô đã vượt hẳn những người Việt trong vùng, nhất là những người cày đêm, cày ngày, đem mồ hôi nước mắt của mình ra để mưu sống.

Theo lời Phật tử tại Houston cho hay, ô có tài sản tại vùng biển Galveston, Houston, Austin, và ngay cả San Diego, California , v.v… Nói theo sự "thăng tiến" về tiền bạc thì trong Phật sử Việt Nam , chắc ô là người có tiền, có của nhiều nhất từ trước đến giờ.

Hiện nay chính những người đã từng là Phật tử thuần thành của chùa Việt Nam, qua theo diện HO, nổi nóng, tẩy chay ô, và họ đang lục lạo giấy tờ này để trình làng, tố cáo ô. Có người còn tố ô từng dan díu với một Ni Cô, sau đó NC này đã chết bất đắc kỳ tử, và bây giờ ô dan díu với NC Hạnh Trí tại chùa Hương Nghiêm. Với ô, miễn là gái đẹp thì có tu hành hay không ô cũng mặc, ô vẫn thích đóng vai người qua đời … em cho con đường tu hành của ô có thêm phần …. vọng tưởng.

Phật tử tại Houston kháo nhau, muốn tham vấn với ô, nên tới chùa vào ban ngày, vì ô thường vắng vào ban đêm. Ban đêm ô không ở chùa, ô thích lang thang ở ngoài đường. Ô chỉ tu ban ngày, part-time, còn ban đêm là chuyện cá nhân. Ban đêm, ô xin Phật theo kiểu “cho con nghỉ tu một chút để con được … hồi xuân.” Tu sướng-bỏ-mẹ như ô, VC còn muốn tu, huống chi ô?

Theo sự điều tra sơ khởi thì ô là người có thể chi phối TT Nguyên Siêu, Tâm Hoà, Quảng Ba, Chơn Thành dễ dàng và ô rất thường chi phối những việc ô không cần phải chi phối để ấn định vị trí lãnh đạo trong tương lai của ô.

Ô giúp cho TT Nguyên Siêu (San Diego, California) lập ra nhóm Thân Hữu Già Lam, giúp cho TT Tâm Hoà (Canada) lập ra nhóm Về Nguồn, và Phan Tấn Khải - Trần Khải của tờ Việt Báo tại Nam Cali; cùng Hồng Quang, thành lập nhóm Giao Điểm, đẩy mạnh nhóm Giao Điểm.

Tưởng cũng nên nói thêm Hồng Quang là người cầm đầu của nhóm Giao Điểm, Phan Tấn Khải - Trần Khải chỉ là tay sai. Bây giờ nhóm Giao Điểm đang được sự tiếp tay từ những tay viết “đặc sắc” như Nguyên Siêu, Vĩnh Hảo, chuyên chưởi bới, nhục mạ Thiên Chúa Giáo, các Đức Giáo Hoàng kiểu hàng tôm hàng cá để hòng chia rẽ 2 tôn giáo chính, VC sẽ đứng bên lề đóng vai ngư ô hưởng lợi.

Nhóm Giao Điểm, mang danh là vì đạo pháp và dân tộc, nhưng 9/10 bài vở đều để “nâng bi” bạo quyền Cộng Sản, ca tụng Phật giáo quốc doanh, và mượn danh nghĩa Phật giáo chưởi bới, nhục mạ Thiên Chúa Giáo, Đức Giáo Hoàng và Hội Thánh Vatican, rất công khai, như đã được đề cập ở trên. Buồn thay, một số Phật tử nhẹ dạ, muốn tự ái cá nhân của mình được thoả mãn, cho rằng cái tôn giáo mình đang theo là đúng, nếu không hoàn toàn thì cũng không độc ác và dã man như đạo của ... người, nên đã tin theo, và hăng hái vô coi những bài thoá mạ này. Cũng buồn thay, một số giáo dân Thiên Chúa giáo cũng vô coi, và đâm ra hoang mang tự hỏi, đạo mình không biết có thật nhơ nhuốc đến độ … như vậy, hay không?

Web servers của Giao Điểm ở Mỹ, nhưng hình thức lay-out và design được đảng thầu, bài vở thì được "hợp lưu" giữa khúc ruột của loài quỷ dữ tại Việt Nam và khúc ruột của loài chó săn tại hải ngoại như Bùi Ngọc Đường (tu xuất, có pháp danh là Quảng Thành), Trần Quang Thuận, Trần Chung Ngọc, Hoàng Văn Giàu (CS nằm vùng trước 75, bút hiệu là Hoàng Nguyên Nhuận, bạn chí thân với Hoàng Phủ Ngọc Tường), Đỗ hữu Tài (con của Đỗ Mậu, đã trở về phục vụ đảng CS từ lâu), Phan Mạnh Lương, Thích Quảng Liên, Thích Tịnh Từ, Thích Nhật Từ, Thích Tâm Hoà, Thích Nguyên Lạc và đặc biệt, Thích Nguyên Siêu, Vĩnh Hảo (từng là tăng sinh, đệ tử của Tuệ Sỹ), đóng góp.

Xin cho được nói thêm, Trần Quang Thuận nghe lệnh trực tiếp từ Tôn Nữ Thị Ninh, giặc cái VC. Nhờ con giặc cái này, mỗi lần ô Trần Quang Thuận về nước, có Công An đến đón khi ô vừa xuống máy bay, khỏi qua hải quan, khỏi bị khám xét, y như nhân vật trong guồng máy của bạo quyền vậy.

Năm 2007, nhóm Phật giáo quốc doanh có mời ô Nguyên Hạnh về, ô khôn ô không về, sợ bị lộ, ô khó lòng "kinh doanh" tiền và gái tiếp tục bên này, nhưng ô đã gởi bài. Nói nào ngay, vì ô khôn ngoan, bài ô viết không có gì là quá đáng, nhưng theo thói thường, một tăng ni chân chính lẽ ra phải tự kiềm chế mình, tránh giao du với nhóm Phật giáo quốc doanh, đã được thành lập và bị chỉ thị bởi VC. Hơn nữa, là một tăng ni chân chính, dù sự liên hệ giữa ô và GHPGVNTN có sứt mẻ đến mức độ nào đi chăng nữa, ô vốn biết GHPGVNTN đã và đang đấu tranh cho quốc nạn, pháp nạn, và Phật giáo quốc doanh đang cố bức tử GHPGVNTN, ô cũng không nên dây dưa vào nhóm này. Với ô thì không, miễn nằm trong bóng tối và có lợi là ô dây dưa ngay. Ở hải ngoại ô ra công vắt sữa những con bò sữa mập ú của ô, như những tiệm vàng tại Houston, vắt luôn những “bầu sữa” thứ thiệt ở cạnh bên ô, ở Việt Nam thì ô đã chọn hướng đi để có thể thay thế đảng mà lãnh đạo trăm họ … đầu trọc của ô.

Ngày Chủ nhật 4 tháng 11 năm 2007 vừa rồi, ô cùng Thích Nguyên Siêu tổ chức buổi ra mắt tác phẩm của Tuệ Sỹ, vô tiền khoáng hậu. Một buổi tổ chức ra mắt sách của một người đáng lẽ là nhà tu hành, bởi những người đáng lẽ là những nhà tu hành mà từ trong ra ngoài đầy đặc nhân viên an ninh. Ai hỏi, ô trả lời thẳng, ô sợ sẽ có biểu tình. Chẳng hiểu ô làm gì đến nỗi ô phải sợ bị biểu tình … đến độ như vậy. Số người đến tham dự cũng khá, nhưng không đông và chật đến độ hết chỗ. Bởi vậy, nhìn qua cuốn DVDs mà nhóm ô thâu, bị lấy tung ra ngoài, ai ai cũng có thể thấy số ghế và số bàn còn dư khá nhiều. Dù dư, các Phật tử tới sau, không có vé, nhân viên an ninh của ô không cho vô, nên họ sửng sốt, bàng hoàng. Những người Phật từ này đến dự buổi ra mắt sách của một vị sư, do các nhà sư đứng ra tổ chức, vậy mà họ bị đuổi về bởi các nhân viên an ninh mà các nhà sư đó mướn. Oái oăm, khó tin nhưng có thật tại thành phố có tinh thần chống Cộng bậc nhất ở hải ngoại, mới lạ. Cộng Đồng Người Việt tại Houston nếu không khéo, nay mai sẽ bị nhuộm đỏ bởi ô.

Cũng trong buổi ra mắt này, ô đã cho "cò mồi" đặt câu hỏi để ô trả lời. Buồn cho ô, những người này không thông minh, không có trí nhớ dai như ô. Trước khi hỏi ô họ phải cầm giấy, đọc qua đọc lại mấy lần trước mặt bá quan văn võ. Nhìn kỹ những video clips được bí mật thâu qua cell phones và mới được tung ra ngoài, ai cũng có thể thấy những tờ giấy của những người này cùng một loại, một khổ, và những người này đang ..học bài trước khi ra làm trò … khỉ trước bà con 2 họ.

Trong buổi ra mắt sách này ô tuyên bố ô không dính dáng gì với đám Về Nguồn. Ô nói ô tới dự cho có lệ, rồi về. Thật ra, trong những cuốn DVDs đang được phổ biến miễn phí khắp Houston bắt đầu từ tuần này, thì có thương ô, muốn bênh ô, cũng phải nhìn nhận rằng ô là thành phần trong ban tốp bu, nằm trong tổ chức, kết hoạch, và ô là thuyết trình viên chính cho cái gọi là Về Nguồn.

Trong bài thuyết trình của ô, ô bắt chước giọng điệu của Trần Kiêm Đoàn, ám chỉ tới nhị vị Đại Lão Hoà Thượng, nhục mạ nhị vị, cho rằng nhị vị chỉ tranh chấp chính trị, và tệ hơn, hỗn hào cho rằng nhị vị đã quên đi cái chí nguyện đi tu thủa ban đầu.

Trong buổi ra mắt sách này, ô có mời ô Phạm Công Thiện. Phạm Công Thiện không phải là CS, cũng không phải thân Cộng. Thành thật mà nói như vậy. Ô PCT chỉ bênh Tuệ Sỹ vì lý do sau đây: Tuệ Sỹ nổi tiếng mà PCT rất thích thân với những người đã được nổi tiếng. Giản dị có chừng ấy! Có điều, PCT là người có tài về triết lý Tây phương - lúc đất nước thiếu người rành rẽ về triết lý Tây phương - nhưng xấc láo, kiêu căng thái quá, và hoàn toàn lộ hẳn thái độ lai căng, vong bản của ô. Tánh này của ô, kể cả những người không thân ô, không gần gũi với ô, cũng phải nhận ra vì bẩm tật “nô lệ” vốn khó dấu của ô. Bất cứ viết gì, dù thật ngắn, hay nói gì, dù thật ít, ô PCT cũng vẫn đem thầy chú triết học ở phương Tây của ô ra làm cái nền. Dù những triết gia thời Thượng này đã chết, hay quá già, triết thuyết của họ đã bị coi là hủ lậu, trên mây dưới gió ở phương trời Tây, ô vẫn cứ lấy đó làm nền rồi từ đó ô mới nói tới, đánh giá tới, phê bình tới, nhận xét tới bất cứ ai, bất cứ tác phẩm nào, dù là tác phẩm, tu tưởng của dân tộc Việt.

Trở về ô Nguyên Hạnh, sau khi 8 vị Hoà Thượng / Thượng Toạ - trong đó có HT Thắng Hoan, Trí Chơn, Tín Nghĩa, Nguyên Trí, Chơn Thành, v.v… được nêu ở trên - ra một bản lên tiếng, được viết bởi Vĩnh Hảo, có lời lẽ của hạng phàm phu tục tử, không phải là văn phong của dân tu hành - nhằm đả kích GHPGVNTN và Phòng Thông Tin của GHPGVNTN.

Thay vì ô phớt lờ, không nhảy vô ăn có, thì ô lại làm ngược lại. Ô lấy những bản đả kích này in ra làm nhiều bản, và phát không cho Phật tử đến chùa. Ô thông minh hơn người, và cũng làm biếng, ô không đứng ra tự phát, ô bèn nghĩ kế hay, ô lấy những những bản sao này để nhét vào bục để kinh. Đợt Phật tử này lấy xong thì ô làm tới để cho đợt sau lấy tiếp. Ô coi vậy mà có công, ô đã trở thành một vị tu hành đầu tiên của Phật giáo ta đem văn hoá "self-serve" của Mỹ tới chốn tu hành, phát không những lời chưởi rủa, được kính cẩn để bên cạnh kinh Phật, trước tượng Phật, ngay trong Chánh Điện, cho Phật tử lấy đọc thoải mái. Lấy kinh còn khó hơn lấy những lời chưởi rủa này tại chùa Việt Nam của ô. Vì bị Phật tử dèm pha, ô cho ngưng không phát trong Chánh Điện, ô bèn ra lệnh cho thầy Nguyên Đạt - Viện Phó chùa Việt Nam - đứng phát không cho Phật tử, y như là phát kinh ngoài hành lang, tránh xa Chánh Điện chừng 20 thước … Ô nghĩ … đứng xa Chánh Điện chắc Phật không thấy, Phật tử sẽ không lên án ô.

Mới đây, ngày 8 tháng 12, ô muốn đánh tiếng giới thiệu tới “huynh đệ” của ô, nhóm Phật giáo quốc doanh, một cách công khai, ô cho đăng trên trang nhất bản “cáo phó” của HT Thích Từ Mãn - Việt Nam – mà bản cáo phó này ô cho đề rõ: Ô Từ Mãn là: Thành Viên Hội Đồng Chứng Minh GHPGVN (quốc doanh) Trưởng Ban Trị Sự Tỉnh Hội PG Lâm Đồng. Năm 1981, GHPGVN (quốc doanh) được thành lập tại Hà Nội, ô được suy cử làm Uỷ Viên Hội Đồng Trị Sự Trung Ương GHPGVN (quốc doanh) Ô Từ Mãn được Tỉnh Uỷ, Uỷ Ban Nhân Dân, Uỷ Ban Mặt Trận Tổ Quốc Tỉnh Lâm Đồng nhiều lần tặng bằng ban khen. Khi bị một nhân vật trên diễn đàn tố cáo, ô lập tức xoá bỏ hết những tài liệu tán dương này, chỉ chừa lại bản cáo phó. Có điều ô không ngờ rằng:

(1) Phật tử tại Houston đã được báo tin trước đó khoảng 1 tuần, số người vô coi bản cáo phó lẫn giới thiệu này rất đông;

(2) Một số đã dùng các software (như Snag-It) để thu phim, chụp hình lại bản cáo phó lẫn giới thiệu này trước khi ô cắt xén;

(3) Trên thị trường có nhiều tổ chức làm công việc “càn quét” và lưu trử những nội dung websites trong vòng 6 tháng, trong cả trăm ngàn cái website mà họ càn quét và lưu trử đó có cái website của ô. Mới đây, ô bị nhóm Phật tử tại Houston gởi bức Tâm Thư, đòi hỏi ô ra đối chất thì ô … lại lờ.

Nhóm này tố cáo ô có tài sản riêng tư, nhận tiền đưa tăng ni quốc doanh qua Mỹ, ô cũng lờ.

Nhóm này tố cáo thêm ô cho đăng bài của Trần Kiêm Đoàn, nhân vật tốp bu của Gia Đình Phật Tử tại Huế trước đây, nay đã thoả hiệp với VC, mạ lỵ công cuộc đấu tranh của 2 vị Đại Lão HT Thích Huyền Quanh, Thích Quảng Độ, cho rằng công cuộc đấu tranh này là giả mạo, thật ra đó là cuộc tranh chấp chính trị v.v..

Nhóm này còn thách thức ô cho đăng các bài phản hồi lại bài viết này để rộng đường dư luận thì ô … cũng lờ. Rồi ô vẫn đăng những tài liệu đả kích GHPGVNTN tiếp tục.

Nguyên Siêu : kiếp trước chưa đầu thai từng mang tên Thích Chơn Trí, hủ hoá với phụ nữ tại vùng Hoa Thạnh Đốn, khi ô còn là chủ trì tại chùa Vạn Phước vào những năm 1990’s. Ô bị Ban Trị Sự lén cài máy thâu âm, bắt được quả tang ngay tại khách sạn, nên đã trục xuất ô ra khỏi chùa. Chuyện này làm náo động cộng đồng vùng này, lúc ấy tất cả báo ở vùng này đều đăng tải.

Qua Cali , Chơn Trí đầu thai thành ra Nguyên Siêu, Hãy thử nhìn bộ mặt của Nguyên Siêu thì không ai không nhận ra chất phàm tục, nếu không muốn nói là tà dâm, nóng nảy của y. Vì bản chất vẫn là sân si và dâm dục thì có lấy tên nào đi chăng nữa cũng chỉ là .. ngoại thân.

Ô Nguyên Siêu bỏ về Cali, nhờ sự tiếp tay của nhóm HT Quảng Liên, Bùi Ngọc Đường, ô đã tạo ra ngôi chùa mới tại San Diego, lấy tên là chùa Phật Đà. Ô Nguyên Siêu còn là Trưởng đàn, đệ tử lớn của TT Tuệ Sỹ. Ô là người cần đầu nhóm Thân Hữu Già Lam. Ô Nguyên Siêu cùng Vĩnh Hảo (trước kia chỉ là tăng si, sai di, chú tiểu, cũng là đệ tử của Tuệ Sỹ) bắt tay với Thích Tâm Hoà ở chùa Pháp Vân, Canada, để thành lập ra nhóm Về Nguồn.

Ô Nguyên Siêu nhận lệnh mới từ Thích Quảng Liên, và Tuệ Sỹ nên ô ngầm thôn tính luôn văn nghệ sĩ ở hải ngoại. Ô vờ vịt ra cái gọi là công trình Văn Học Phật Giáo Việt Nam Hải Ngoại Sưu Khảo, kêu gọi tất cả mọi người ký tên. Nhưng có lẽ ô quen cách làm việc của Công An Việt Cộng, trên websites của những nhóm ngoài xanh trong đỏ này, và website của Vĩnh Hảo, báo Phương Trời Cao Rộng của Vĩnh Hảo, ô nhờ những văn nghệ sĩ có tên trong danh sách ô liệt kê, gởi về cho ô tên tuổi thật, ngày tháng năm sanh thật, nơi sanh thật, một tấm hình chụp bán thân, khổ 4x6, và cũng nên cho ô biết những tờ báo Phật giáo nào mà họ đã từng cộng tác trước đây. 

Lạ thay, làm công việc ghi chép văn chương mà cứ y như là làm công việc tình báo cs không bằng, cái gì cũng phải thật, nhất là phải khai báo những gì thuộc về riêng tư, cá nhân. Sẵn có hình, có tên tuổi thật, có ngày sanh tháng đẻ, chỗ sinh, Công An làm việc dù gì cũng được dễ dàng hơn, và có thể làm việc ngay từ phi trường Tân Sơn Nhất, khi những cái “thật” đó trở về quê hương, thăm gia đình họ hàng của họ. Vấn đề chưa được kiểm chứng là cho tới bây giờ bao nhiêu văn nghệ sĩ đã ... lọt tròng vào cái “công trình” Sưu Khảo “thật” của ô. 

Sau khi bị lật tẩy, ô đã lật đật dẹp bỏ cái công trình “sưu khảo”, ghi chép này, kiếm mãi cũng không thấy tờ quảng cáo, ít nhất là từ tháng 7 năm 2007 trở đi.

Mới đây, ô Nguyên Hạnh lại bắt đầu cho đăng cái công trình Sưu Khảo này trên website chùa Việt Nam của ô. Chắc ô Nguyên Hạnh đang thị oai với Nguyên Siêu, Vĩnh Hảo, muốn chứng tỏ với 2 nhân vật này rằng “tụi mày làm không được để đó tao”.

Đi đâu ô Nguyên Siêu cũng nói ô bận tu, tu sáng tu đêm nên ô cũng không rõ thái độ chính trị của chính ô. Có điều, ô trụ trì trên giấy tờ ở chùa Phật Đà, nhưng có lẽ ô tu ở chùa khác, nên Phật tử tại chùa Phật Đà ít thấy bóng ô. Ô thiền hành qua tận các tiểu bang nước Mỹ, qua tận Canada, chỗ nào có sư quốc doanh là ô liền tìm tới để ... tu, nhưng chỗ nào đang viết kháng thư phản đối bạo quyền trù dập tôn giáo, trù dập các nhà tranh đấu bất bạo động cho dân chủ, nhân quyền, trù dập dân oan thì ô tránh xa. Có lẽ chỗ nào có đau thương, có máu đổ, ô khó … tu. Tu như ô phải xả, nhất là từ bi, hợp tác với bạo quyền mới đáng tu.

Mới đây, thấy Cộng Đồng Người Việt tại hải ngoại kính trọng 2 vị Đại Lão Hoà Thượng Huyền Quang và Quảng Độ, và trong những lời nói tán dương 2 ngài, thiên hạ thường đề cập đến công cuộc đấu tranh cho “pháp nạn” và “quốc nạn” nên ô Nguyên Siêu mượn luôn 2 từ này để gán cho nhóm ô. Không ai tán dương nhóm ô nên chi ô phải tự tán dương lấy. Tội nghiệp ô!

Tại Nam Cali, cuối tháng 12 năm 2007, ô và nhóm Về Nguồn cả gan gây quỹ với danh nghĩa “lấy tiền để đấu tranh vì pháp nạn và quốc nạn, v.v…” Lạ thay, pháp nạn và quốc nạn đã có trên 30 năm, mà mãi tới cuối năm 2007 Nguyên Siêu và nhóm Về Nguồn mới biết và tính … ra tay. Và lạ thêm nữa, vì pháp nạn, vì quốc nạn mình phải tranh đấu, đằng này, ô và nhóm Về Nguồn chỉ lo … thâu tiền. Đã dâm mà còn ngu, pháp nạn này là do thầy ô, do ô, do nhóm Phật giáo quốc doanh tạo ra, quốc nạn này là do VC cùng Việt gian như thầy ô, ô, nhóm Phật giáo quốc doanh làm ra, chứ có ai xa lạ đâu mà ô ra công đấu với tranh? Ước chi nhóm ô hiểu chuyện, nhóm ô khỏi thâu tiền, khỏi mất công đi tranh đấu, nhóm ô cùng nhau tự đâm đầu xuống biển San Diego thì có phải là đỡ khổ cho dân tộc biết là bao.

Tưởng cũng nên nói thêm, trong những lần thâu tiền này, không bao giờ họ có sổ sách chi thâu rõ ràng. Ban Trị Sự của từng chùa một, nếu muốn, cũng không thể hạch sách họ, vì họ có chi thâu cho riêng chùa nào đâu mà BTS có quyền hạch sách. Thí dụ như BTS của chùa Phật Đà – là chùa của ô Nguyên Siêu – đâu có quyền hạch hỏi tiền bạc chi thâu cho những buổi gây quỹ của 5, 6 ô sư trụ trì 5, 6 chùa khác nhau họp lại. Thành thử, BTS của những chùa này, những Phật tử chân chính, lại bị lợi dụng và xách mũi như họ đã từng bị … lợi dụng và xách mũi trước đây.

Sư Minh Tâm bị Tinparis.net tố cáo đang chung sống với N.C Diệu Trạm, có mặt trong nhóm Về Nguồn.

Vĩnh Hảo từng là tăng sinh, tu xuất, đệ tử của ô Tuệ Sỹ. VH nhảy ra đời, viết văn, làm thơ, rồi nhảy qua làm báo nhưng một dạ vẫn trung thành với Tuệ Sỹ, nhất quyết cổ suý cho việc hợp tác với nhóm Phật giáo quốc doanh mà thầy ô đã đề xướng. Anh ta hiện rất tích cực cho nhóm Về Nguồn, và Thân Hữu Già Lam. Lâu lâu lại … dê gái dù nói nào ngay VH khéo hơn mấy ô sư có 2 cái đầu nhỏ ở dưới đã được kể trên.

Cách đây mấy tháng, khi thấy GHPGVNTN và những Phật tử trung kiên trưng nhiều chứng cớ, và có nhiều bài viết xâu sắc, lý luận chặc chẽ đăng tải ở các cơ quan truyền thông, trên mọi diễn đàn, để tố cáo thái độ chính trị của ô Tuệ Sỹ, thì Vĩnh Hảo nhảy ra bênh thầy ô. Trò bênh thầy là chuyện đương nhiên. Có điều, thay vì VH nhảy ra để phản luận lại những bài viết sâu sắc đó, để chất vấn tính chất nghịch lý, nếu có, của những chứng cớ này, VH đã chọn giải pháp lập lờ đánh lận con đen bằng cách: Mượn văn thư Hội Văn Bút Thế Giới mà văn thư này chỉ lên án bất cứ ai trù dập văn sĩ, thi sĩ qua các tác phẩm của họ, những tư tưởng được gởi qua những tác phẩm của họ. Sau đó, VH nhờ các văn nghệ sĩ ký tên về hùa với ô. Trong khi thiên hạ, từ Cộng Sản đến Quốc Gia, không ai trù dập ô Tuệ Sỹ, đả kích ô Tuệ Sỹ, vì những tác phẩm của ô, tư tưởng của ô được gởi qua những tác phẩm này. Thiên hạ chỉ chống đối ô vì thái độ chính trị của ô. Nhờ vào sự lập lờ này mà thiên hạ biết tới VH và bắt đầu đặt câu hỏi về VH.

Tưởng cũng nên nhấn mạnh thêm: Trước giờ, VH đã từ chối lên tiếng để đả kích VC cầm tù nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ, mà bà ta, quả là một nạn nhân bị trù dập bởi chính các tác phẩm của bà, bởi những tư tưởng của bà. Vĩnh Hảo cũng từ chối lên tiếng cho bất cứ sự trù dập nào khác từ bạo quyền đối với dân oan, đối với các tôn giáo bạn, đối với các nhà đấu tranh bất bạo động cho dân chủ, nhân quyền và tư do tôn giáo, cho dân oan ở mọi nơi trên đất nước, ngoại trừ … Bản Lên Tiếng để bênh vực thầy rất hàm hồ và gian trá của ô.

Ngoài ra, cách đây một tháng, khi VC ra lệnh cho sinh viên biểu tình chống đối TC về v/đ Trường Sa và Hoàng Sa mà bằng chứng cho thấy, bạo quyền đã ký dâng cho TC từ lâu, thì sau đó không tới 2 tiếng đồng hồ, VH cũng gởi thư tới các “thân hữu” để kêu gọi mọi người cùng ký tên với một vài nhân vật … trong nước. Trong bức thư mà VH gởi đi, VH khoe Thủ Tướng Nguyễn Tiến Dũng vì nước lên tiếng để chống TC bằng … mồm. Cái đòn này VH bắt chước ô Nguyên Hạnh, khéo léo để giới thiệu và nâng bi VC ngay tại Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn CS tại hải ngoại. VH ngu, chỉ có tài viết mướn, không biết rằng cha ô ta không chỉ chống ngoại xâm bằng mồm, Phật giáo ta, dù bất bạo động, không chỉ chống bạo quyền bằng mồm. Có lẽ VH cũng đang du dương ở những phương trời viễn mộng của thầy ô, VH cho việc chống bằng mồm của mấy thằng chó má VC là anh hùng, đáng được tán dương.

Phan Tấn Hải - Trần Khải - Việt Báo là một trong những người thành lập ra nhóm Giao Điểm. Cách đây 15 năm, có người nghĩ rằng Giao Điểm “có vẻ” thân Cộng chứ tới bây giờ thì thằng điên cũng không dám nói điều ấy, huống chi là thằng ngu. Lý do, Giao Điểm bênh vực VC công khai, không còn dấu diếm như trước đây. Nhóm Giao Điểm còn nguy hiểm hơn ở chỗ chúng mượn danh nghĩa Phật Giáo để chưởi bới, thoá mạ Thiên Chúa Giáo, Hội Thánh Vatican, các Đức Giáo Hoàng. Những bài viết đại loại kiểu này cũng đã bắt đầu bằng lối lấp liếm của biên khảo, nghiên cứu, nhưng từ đó, họ lấy những tin tức hoàn toàn sai trái để nhục mạ tôn giáo bạn. Nhóm Giao Điểm đã được Ban Tôn Giáo Chính Phủ khen ngợi bằng văn thư, mà những văn thư này, đã được đăng tải trong các websites của bạo quyền, cũng như của nhóm Phật Giáo quốc doanh trong nước.

Trở về với Phan Tấn Hải, ô ta cùng Việt Báo cũng đã ma giáo một mặt cho đăng những bài báo đả kích Giáo Hội, ca tụng Lê Mạnh Thát và Tuệ Sỹ, một mặt ô không bao giờ cho đăng những bài phản hồi lại những bài báo đó, hay ca ngợi Giáo Hội. Nếu có đăng, họ chỉ đăng hờ hợt, thường thì họ cho cái link, đọc giả muốn đọc thì tự mò mà đọc.

Mới đây, Phan Tấn Khải, với bút danh Trần Khải, đã cho rằng nếu Đại Hội Phật Đản Quốc Tế được tổ chức tại Hà Nội, do nhà nước chủ động, dù sao, cũng là một tin mừng (?!?). Lý do ô đưa ra: dù sao cũng được Bác và Đảng cho tổ chức, rồi ô viện dẫn tiếp, lúc trước Bác và Đảng không cho. Một là Phan Tấn Khải ngu, hay điên, hoặc cả hai, ô không biết rằng Đại Hội Phật Đản này chỉ là bình phong, dụ dỗ thế giới tin rằng VC đã đổi mới, sống trong lòng VC vẫn có tự do, nhất là tự do tôn giáo. Nếu thế giới tin, nếu tất cả người Việt Nam tin, VC sẽ “dứt điểm” nhị vị Đại Lão Hoà Thượng, dứt điểm GHPGVNTN tức thì. Hay ô giả vờ ngu, giả vờ điên, hay giả vờ cả hai. Dù chỉ giả vờ, chỉ có thằng ngu mới giả vờ ngu si như vậy và tưởng rằng thiên hạ sẽ tin.

Phan Tấn Hải và tờ Việt Báo đã cho đăng bài của Trần Kiêm Đoàn, nhục mạ Giáo Hội và 2 nhị vị Đại Lão Hoà Thượng Huyền Quang và Hoà Thượng Quảng Độ, cho rằng công cuộc đấu tranh của 2 nhị vị chẳng qua là cuốc đấu tranh tranh chấp chính trị, như đã kể trên. Ô và Việt Báo cũng cho đăng những bài chưởi bới Giáo Hội của HT Chơn Thành.

Mới đây, dù mang tiếng là nhà báo, ô và tờ Việt Báo từ chối kiểm chứng, đã cố tình đăng đi đăng lại những tin hoàn toàn sai trái như sau: Ngày 27 tháng 12 tờ Việt Báo đăng tin báo rằng: “HT Tâm Châu sẽ về ngày Về Nguồn”. Ngày 29 tháng 12 tờ Việt Báo lại đăng tin báo rằng: “HT Tâm Châu đã cho biết sẽ về tham dự ”Trong bức Văn Thư mang số 1407/VP/TT, đề ngày 04 tháng 1 năm 2008, gởi đến tờ Việt Báo, và tất cả mọi cơ quan truyền thông, hội đoàn, HT Tâm Châu cho biết

(1) HT Thích Tâm Châu hoàn toàn không biết gì hết về chuyện thầy về, hay không về dự với đám bọt bèo Về Nguồn;

(2) Thông báo cho Việt Báo hay sự thú nhận lỗi lầm của TT Thích Quảng Thanh - nhân vật tốp bu của nhóm Về Nguồn – đã lập lờ đánh lận con đen, tung tin vịt để cho thiên hạ lầm tưởng một nhân vật tầm vóc cở HT Tâm Châu cũng đâm đầu làm tay sai cho chúng. Dù vậy, thư gởi đi ngày 4 tháng 1, tới ngày 5, 6 tháng 1, tờ Việt Báo đã không cho đăng bức văn thư này để rộng đường dư luận, và có chút liêm sĩ để xin lỗi với đọc giả. “Em mười sáu của trăng mười sáu” xưa kia có như thế nào thì giờ cũng đã già, lòng người, khí phách người, liêm sĩ của người cũng theo ngày tháng mà bạc mẹ nó đi. Thời gian nó ghê thật, nó không những làm tàn phai hương sắc, kể cả những “em” chưa hề có nhan sắc, nó làm người ta thay lòng đổi dạ đến độ … đau lòng. Xin đính kèm văn thư của HTTâm Châu đã được kể trên.

Lưu ý: Trong bản lên tiếng của 8 vị sư thích-đủ-thứ kể trên, họ có nhắc tới một vấn đề pháp lý quan trọng, liên quan đến việc thưa gởi thầy Chánh Lạc (GHPGVNTN). Theo sự điều tra trực tiếp tại địa phương, vụ này không diễn ra như họ cố tình xuyên tạc, nếu không muốn nói là ngược lại. Phật tử tại Colorado đang tới toà để lấy hồ sơ, tất cả mọi hồ sơ có liên quan đến vụ án này, để

(1) thưa 8 vị này với tội cố tình vu khống, mạ lỵ bằng việc tráo trở nhục mạ án lệnh của toà;

(2) trưng bày sự việc ra ánh sáng. 8 vị HT / TT này đang tính dùng tên tuổi của họ, để cùng với 3 nhóm – Tăng Ni Hải Ngoại, Về Nguồn, Thân Hữu Già Lam – tính lập ra Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất - Hải Ngoại … giả mạo với đầy đủ lý do … mà họ cho là chánh đáng. Trong những buổi họp này, họ sẽ ra mắt ủng hộ 2 ngài để lừa gạt dư luận là họ vẫn còn … trong trắng.

Có điều, họ ủng hộ nhị vị Đại Lão Hoà Thượnh nhưng họ chỉ thích làm ngược lại nguyện vọng của nhị vị. Nhị vị chống chính quyền thì họ lại làm tay sai cho chính quyền, nhị vị chống nhóm PG quốc doanh thì họ lại liên hiệp với nhóm PG quốc doanh, nhị vị chống Điạ Lễ Phật Đản thì họ lại rủ nhau về để cùng được viễn mộng trong … quần của Bác.

Kính chào Đoàn Kết






No comments:

Blog Archive