Tuesday, September 30, 2008

Tâm Thư của Ộ Trần Văn Chính, Khu Hội CTNCT Dallas
-------------------------------------
Sự việc bắt đầu từ một bữa ăn tối đầu năm 2008 tại nhà hàng Arc En Ciel, Garland, với sự tham dự của bà Khúc Minh Thơ, ông Thái Hóa Lộc, Ô/B LS Nguyễn Xuân Phước, ông Vũ Đình Hiếu, tôi (đại diện cho Khu Hội CTNCT-DFW), bà Kim (Ủy Viên Xã Hội KHCTNCT-DFW) và một số người khác nữa, tổng cộng khoảng 10 người.

Sau vài câu chuyện hàn huyên, bà Thơ mở đầu bằng cách mời Khu Hội tham gia vào Ngày Tù Nhân Chính Trị sẽ được dự trù tổ chức tại DFW trong năm 2008 nhằm chuẩn bị cho một Đại Hội khác tại Washington DC 2009 để cám ơn các nhân vật Hành Pháp, Lập Pháp Hoa Kỳ đã có công trong chương trình H.O..

Tôi nói với bà Thơ rằng “Cá nhân tôi không có điều chi trở ngại, nhưng xin được biết thêm chi tiết để cùng bàn bạc với Ban Chấp Hành .”

Trong lúc đó, bà Kim cũng tâm tình với bà Thơ:

“Khu Hội tụi nầy lúc nào cũng ưu tư về vấn đề TPB-VNCH tạiVN. Với tiếng tăm và lời nói của chị có giá trị gấp trăm lần chúng tôi. Có thể nào chị đứng ra bảo trợ một đêm văn nghệ yểm trợ TPB tại địa phương này chăng? Mặc dù Khu Hội đã cố gắng hết sức nhưng tiền thu rất là hạn chế nên cần chị tiếp tay.”

Không chút do dự, bà thơ trả lời:

“Không thể được! Chuyện này có dính líu đến chính trị. Đợi khi chương trình định cư hoàn tất sẽ tính đến.”

Thì ra vì lý do trên mà trong bao nhiêu năm nay bà Thơ đã không hề nhắc nhở đến TPB, dù chỉ một lần. Cũng trong bữa tiệc, bà thơ có kể lại một câu chuyện khi bà còn là Thư Ký tại Tòa Hành Chánh tỉnh Sa Đéc, có một ông Chủ Sự Phòng nào đó đã buông lời xúc phạm đến cô nhi quả phụ (trong lúc đó có bà), lập tức bà yêu cầu ông Tỉnh Trưởng phải triệu tập tất cả các ông Trưởng Ty, Chủ Sự v.v. để bà được nghe lời xin lỗi.

Thật ra dù có muốn, ông Tỉnh Trưởng cũng không thể thỏa mãn lời yêu cầu cu/a bà vi `đó là chuyện cá nhân mà làm sao đình chỉ mọi công vụ?

Trong một dịp khác, tôi được ông Thái Hóa Lộc mời đến Tòa Soạn báo Người Việt Dallas một lần nữa để bàn về Ngày Tù Nhân Chính Trị, nhưng khi đến nơi thì ông Thái Hóa Lộc đã chở bà Thơ đi ăn trưa rồi ra thẳng phi trường, mà không một lời thông báo đến tôi là buổi hẹn bị hủy bỏ.

Lời mời (tham gia vào NTNCT) chỉ nói miệng, vô bằng, thì đùng một cái, bà Thơ đã tự ấn định chương trình, ngày giờ, địa điểm cho đêm văn nghệ “Góp Một Bàn Tay” ngày 6/7/2008 mà chúng tôi không hề được tham khảo ý kiến. Đêm văn nghệ “Góp Một Bàn Tay” nhằm mục đích thanh toán tiền giao kèo thuê mướn địa điểm không thể hủy bỏ, đồng thời BTC nói rằng tiền có dư sẽ yểm trợ cho các cựu TNCT phương xa về không đủ tài chánh. Đêm văn nghệ thành công, trên 600 người tham dự nhưng số chi thu không được công bố; tiền bao thuê chắc đã thanh thỏa nhưng vụ yểm trợ phương tiện di chuyển cho các cựu TNCT phương xa cho đến nay chưa nghe nhắc nhở đến.

Khoảng 1 tháng sau đêm văn nghệ “GMBT”, chúng tôi nhận được bản Dự Thảo Kế Hoạch Đại Hội CTNCTVN, ấn định vào các ngày 3,4 và 5 tháng 10 năm 2008 tại Dallas, TX với thành phần tổ chức:

Hội Gia Đình Tù Nhân Chính Trị (Hội đã tưng bừng khai tử vào năm 1991, nhưng không biết được âm thầm tái khai sinh vào lúc nào)
Cùng phối hợp với Tổng Hội CNTCT
Ban Tổ Chức Địa Phương (không có Khu Hội CTNCT)
“Riêng ngày Chủ Nhật sẽ dành riêng cho sinh hoạt của TNCTNCT “(nguyên văn).

Ban Chấp Hành Khu Hội sau đó họp lại, có sự tham dự của ông Thái Hóa Lộc, đại diện cho bà Thơ, quyết định rằng: Khi người ta đã không nhờ đến mình, tội chi mình phải xin việc. Ban Chấp hành quyết định hoàn trả “bản Dự Thảo Kế Hoạch Đại Hội CTNCT” về nơi gởi.

Điều này khiến ông Thái Hóa Lộc trách khéo Ban Chấp Hành: “Khi yêu nhau thì việc gì cũng được cả; còn không thích thì tìm đủ mọi lý lẽ để phản bác, chối từ …” Và ông Thái Hóa Lộc đã chết bỏ với chữ “YÊU”, bất cần lý lẽ đúng hay sai từ đó cho đến nay.

Điều đáng nói là BTC Đại Hội CTNCT đã tự biên tự diễn một cách tự tôn quá đáng. Họ không tham khảo ý kiến hai Cộng Đồng và các Hội Đoàn tại đây, cho nên đã gây rất nhiều bối rối và trở ngại cho các sinh hoạt mà lịch trình đã được hoạch định. Một trong các sinh hoạt rất quan trọng là Đêm Văn Nghệ Gây Quỹ Giúp Thương Phế Binh VNCH được dự trù trong tháng 10/2008.

Tại sao gọi là quan trọng? Số là từ khi thành lập Khu Hội năm 1989, một trong các mục tiêu của KH là vấn đề yểm trợ TPB-VNCH được kéo dài cho đến nay. Nguồn tài trợ thường là do quý vị ân nhân đóng góp bất thường, định kỳ theo chiến dịch hoặc tổ chức các đêm văn nghệ gây quỹ v.v., nhưng quả tình chưa có ý niệm gì về ngày TPB chính thức được ban hành dưới chánh thể VNCH.

Năm 2004, một Liên Hội Chiến Sĩ VNCH được hình thành gồm nhiều Hội thuộc các quân binh chủng QLVNCH, kể cả lực lượng Cảnh Sát Quốc Gia. Không quên đồng đội đang gặp cảnh khốn cùng, Liên Hội hàng năm cũng tổ chức Ngày Yểm Trợ TPB và lấy ngày 16 tháng 9 hàng năm làm Ngày Thương Phế Binh. Trong lúc đó, Khu Hội tìm ra được ngày 18 tháng 1 năm 1962 đã có Sắc Lệnh của Tổng Thống Ngô Đình Diệm ban hành “Luật Liên Đới Quốc Gia Tương Trợ Cựu Chiến Sĩ và Cô Nhi Quả Phụ”, có nghĩa ngày 16 tháng 9 chỉ là ngày chiến thắng Cổ Thành Quảng Trị mà thôi. Sự kiện này gây tranh luận dài dòng lôi thôi suốt mấy năm thì vào thứ Sáu, ngày 18 tháng 1 năm 2008, một số thanh niên đứng ra tổ chức Đêm văn Nghệ Nhớ Người Thương Binh, dù có nhiều rủi ro về tài chánh.

Nhằm tránh sự mất đoàn kết trong địa phương đang có chiều hướng gia tăng, vào tháng 3 năm 2008, hai Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Dallas và Fort Worth quyết định, và là lần đầu tiên, tổ Chức Ngày Yểm Trợ TPB-VNCH hàng năm chung với các hội đoàn, đoàn thể trong vùng. Thời điểm thích hợp để tổ chức là vào ngày 5 tháng 10 vì các tháng khác mọi người đều bận rộn với các sinh hoạt định kỳ đã được đặt kế hoạch trước.

Vì biết trước bên nhóm bà Thơ sẽ tổ chức trùng vào ngày 5 tháng 10 nên Ông Nguyễn Xuân Hùng, CT/CĐNVQG Fort Worth, người luôn xử sự điềm tỉnh, cân nhắc đã bốc điện thoại gọi thẳng đến hai ông Thái Hóa Lộc và Đặng Hiếu Sinh (trong Ban Tổ Chức địa phương của bà Thơ) để hỏi ý thì được hai ông này cho biết nếu Cộng Đồng tổ chức ngày TPB trong ngày 5 tháng 10 thì không có gì trở ngại. Khi đó hai Cộng Đồng và các Hội Đoàn mới quyết định tổ chức vào ngày kể trên.

Trong lúc công việc đang tiến triển thuận lợi thì bỗng nhiên bị khựng lại vì nhận được Thông Báo của Hội Gia Đình Tù Nhân Chính Trị cho biết Hội cũng tổ chức Ngày Đại Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị vào các ngày 3. 4 và 5 tháng 10 năm 2008, trong đó có mục tiêu số 4 như sau:

“Chia xẻ những mất mát, hy sinh của các Thương Phế Binh Quân Cán Chính VNCH…”

Người biết chuyện đâm ra thắc mắc: Ủa, hồi nào đến giờ đâu có nghe bà Thơ nhắc nhở gì đến TPB? Tại sao giờ lại có mục này? Bà Thơ có biết hay không biết 2 Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Dallas và Fort Worth đang chuẩn bị cho ngày TPB? Hay mục tiêu số 4 là một lối đãi bôi để câu thêm khách cho Ngày ĐH/CTNCT?

Sau đó, vào ngày 27 tháng 7 năm 2008, Ban Tổ Chức Ngày TPB (do hai Cộng Đồng và Hội Đoàn tổ chức) thấy có sự không ổn và ảnh hưởng bất lợi về nhiều phương diện nên đành phải triệu tập một phiên họp KHẨN để cả hai bên (Cộng Đồng và Ban Tổ Chức địa phương của bà Thơ) trình bày sự việc và tìm giải pháp. Xin xem Biên Bản Họp KHẨN đính kèm. Điểm chính yếu là ông Đặng Hiếu Sinh có hứa là sẽ dành cho Cộng Đồng một ít thời gian quyên góp tiền ủng hộ TPB trong đêm văn nghệ thứ Bảy, ngày 4 tháng 10 năm 2008, nhưng đề nghị này phải chờ quyết định của bà Thơ.

Nghe không lọt tai, sau khi Ban Tổ Chức địa phương Ngày CTNCT ra về, hai Cộng Đồng và các Hội Đoàn tiếp tục ở lại bàn thảo về đề nghị quyên góp tiền giúp TPB trong đêm văn nghệ. Kết quả biểu quyết, với đa số tuyệt đối (100%) về đề nghị này là:

1. Không đồng ý phối hợp với Ban Tổ Chức Ngày TNCT gây quỹ giúp TPB trong đêm văn nghệ của Ngày TNCT

2. Dời ngày tổ chức gây quỹ giúp TPB đến ngày 9 tháng 11 năm 2008 (điều này làm cho Cộng Đồng FW phải hủy bỏ chương trình gây quỹ cho CĐ đã được chuẩn bị)

Trong buổi phỏng vấn bà Thơ trên đài SaigonDallas 890AM và SaigonHouston 900AM, ký giả Dương Phục có hỏi bà Thơ:

- “…nghĩa là Cộng Đồng DFW buộc phải dời ngày yểm trợ Thương binh sang ngày khác?” Câu hỏi này được đặt 2 lần.

- “Anh nói gì tôi nghe không rõ.” Cả hai lần hỏi đều nhận được câu trả lời như nhau.
Vậy mà sau này, bà đi nói với người khác là Cộng Đồng ở đây đánh phá bà. Sau đó lại gọi cho bà để xin ý kiến làm sao có thể rút lui trong danh dự. Trong buổi phát thanh đó, bà Thơ nói là đã có sự thỏa thuận với ông Nguyễn Xuân Hùng, Chủ Tịch cộng đồng Fort Worth .

Khi bản Tuyên Bố của Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị v/v bà Khúc Minh Thơ được phổ biến vào ngày 14 tháng 9 năm 2008 tại Trung Tâm Sinh Hoạt CĐNVQG Dallas thì 2 cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể, giới truyền thông và kể cả các em thuộc Gia Đình Mỹ Việt đều bị phân hóa mãnh liệt. Kẻ binh, người chống, thậm chí có người đã dùng những lời lẽ thô tục, hăm dọa v.v. đối với cá nhân gia đình tôi và các vị trong Ban Chấp Hành Khu Hội.

Chính vì Ngày TNCT có quá nhiều phức tạp và nghi ky như thế, cho nên: Không ai có thể nhân danh hai Cộng Đồng NVQG Dallas và Fort Worth, Liên Hội CSVNCH, Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức, Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị, kể cả Gia Đình Mỹ Việt vùng Dallas để tham dự Đại Hôi. Xin xem từng Thông Báo, Thư Ngỏ của hai Cộng Đồng và Gia Đình Mỹ Việt.)

Trong khi tôi viết những giòng chữ này thì tôi nhận được tờ Sài Gòn Nhỏ, ở Mục Phiếm Dị của bà Đào Nương cho biết bà Khúc Minh Thơ đã tự nhận mình đi đi về về VN, lại còn mua nhà ở Vũng Tàu …khiến tôi vô cùng chán nản. Tự trách mình đã tiêu tốn một thời gian dài vô ích về tình cảm cho một thứ “anh hùng rơm” được dựng lên bởi những kẻ vì mưu cầu tư lợi khác nhau mà tôn vinh bà Thơ.

Tôi cũng không muốn nói đến cảm tình nồng nàn giữa bà và TNCTNCT qua những Đại Hội có bà xuất hiện với những tràng pháo tay không dứt, dù biết là bà đã từng đi đêm và chấp nhận điều kiện của tên Đại Sứ Việt Cộng Trịnh Xuân Lãng để giải tán Hội Gia Đình Tù Nhân Chính Trị. Xin trích một đoạn trong bài diễn văn tưng bừng giải tán Hội Gia Đình Tù Nhân Chính Trị của bà Khúc Minh Thơ được đọc vào ngày 27 tháng 7 năm 1991, trước mặt của hơn 400 quan khách Việt Mỹ tại nhà hàng Harvest Moon (Virginia):

“Như chúng tôi vừa mới trình bày cùng quý vị, nhiệm vụ của hội GĐCTNCTVN đã tạm chu toàn, và sau khi thảo luận với quý vị lãnh đạo Tổng Hội CTNCTVN, tôi xin thay mặt toàn thể Hội Viên Hội Gia Đình Tù Nhân Chính Trị VN long trọng tuyên bố sẽ chấm dứt hoạt động của hội kể từ tháng 1 năm 1992.”

Tôi lại không muốn nhắc đến những Khu Hội địa phương lần lượt cảm tạ, tưởng thưởng, vinh danh bà bằng những lời lẽ đầy tràn ngưỡng mộ. Các báo chí, MC tôn vinh bà tới tận đỉnh cao ….công to bằng Nhị Trưng, ơn lớn như trời biển v.v.

Trong cái dáng mộc mạc, khiêm tốn dễ mến, bà đã ôm lấy, nhận hết từ thượng vàng đến hạ cám vầng hào quang mà không chịu chia xẻ với bất cứ ai, dù đó là những người tiên phuông lãnh phần khó khăn gai góc hay những cộng sự viên hiện hữu quanh bà.

Tội nghiệp cho các cháu mang hai dòng máu Mỹ Việt, một cách nào đó, tôn vinh bà là MẸ”, nhưng MẸ cũng không để yên cho các con.

Bà chỉ ưa thích những kẻ mà bà nâng đỡ, cất nhắc từ tay bà, nhưng phải có cuộc đời ngoại hạng, chống lại hoặc đứng ngoài các Cộng Đồng NVQG, đại khái như:

- Nancy Bùi, Chủ Tịch Hội Bảo Tồn Lịch Sử & văn Hóa Người Mỹ Gốc Việt, nữ thương gia làm ăn giao dịch với Việt Cộng từ năm 1996, dùng tiền của, khả năng áp lực trên sinh hoạt của CĐNVQG Austin khiến ông Đỗ V. Phúc kêu trời không thấu.

- Luật Sư Vinh Trần, con của Ô/B Hiển Trần, Cảnh Sát Viên, xác nhận lập trường của ông:

“Tôi lấy làm tiếc cho những người trẻ thuộc thế hệ của các ông (VNCH) đã được dạy dỗ để giết đồng bào mình vì không chịu lựa chọn đối thoại.”

- Trong Ban Tổ Chức Ngày TNCT, miền xa thì có ngụy quân tử Nhạc bất Quần; còn tại địa phương Dallas này thì có kẻ luôn chạy theo lợi nhuận khi tuyên bố với người viết: “Đời tôi chỉ biết có tiền. Tiền là trên hết.”

Đối với các nghệ sĩ lão thành, các nhà văn khả kính đang trong tâm trạng “dở khóc dở cười” khi thưởng thức món gân gà do bà Thơ dọn lên; nuốt thì không trôi mà nhả ra thì không thể được. Đành ngậm mà chịu.

Riêng các cháu thuộc giới nghệ sĩ trẻ thì rất phiền lòng vì ít nhiều cũng bị mất mát cảm tình của một số người từ lâu ngưỡng mộ.

Đối với đồng bào NVQG hải ngoại thì đây là một trận chiến huynh đệ tàn sát lẫn nhau chỉ vì Ngày TNCT thật lố bịch và vô nghĩa.

Đối với kẻ thù thì đây là một cơ hội hiếm hoi để tăng cường đàn áp người dân, đặc biệt là Giáo Dân xứ Thái Hà, mà không bị đồng bào hải ngoại phản kháng hay chỉ trích mãnh liệt.

Dù sao thì ba ngày Tù Nhân Chính Trị cũng sẽ qua đi. Tham dự hay không tham dự; ủng hộ hoặc tẩy chay không còn quan trọng nữa, nhưng vết thương trong lòng của Người Việt Quốc Gia hải ngoại nói chung và Cựu TNCT nói riêng không biết bao giờ mới hết rỉ máu, lành da.

Ngày 26 tháng 9 năm 2008
Trần Văn Chính
----------------
Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Dallas
3221 Beltline Rd. Garland, TX 75044
Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Fort Worth
2117 Roosevelt Drive, Suite D, Pantego, TX 76013

Biên Bản Họp Khẩn
Ngày giờ: 2:25PM ngày 27 tháng 7 năm 2008

Địa điểm: Trung tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Dallas

Thành phần tham dự: Có 33 người hiện diện gồm Ban Tổ Chức Gây Quỹ Giúp TPB/VNCH, Ban Điều Hợp Địa Phương của Ngày Tù Nhân Chính Trị, các hội đoàn, đoàn thể và thân hào nhân sĩ.

Sau phần nghi lễ Chào Cờ và Mặc Niệm, Ông Thái Hóa Tố, CT/CĐNVQG Dallas tuyên bố lý do có sự trục trặc trong việc tổ chức gây quỹ giúp TPB/VNCH (ngày 5 tháng 10 năm 2008) và tổ chức ngày Tù Nhân Chính Trị (từ ngày 3 đến ngày 5 tháng 10 năm 2008). Ông yêu cầu mọi người thảo luận trong tinh thần dân chủ “bất đồng nhưng không bất hòa” và bỏ hết những dị biệt để dồn nỗ lực giúp đỡ TPB. Kế đến, theo đề nghị của Ông Nguyễn Kinh Luân, Trưởng Ban Tổ Chức Gây Quỹ Giúp TPB/VNCH, buổi họp sẽ được thâu băng và cuộn băng này sẽ do hai cộng đồng lưu giữ để làm tài liệu.

Chương trình họp được chia làm 2 phần: Phần I họp giữa hai Ban Tổ Chức (Gây Quỹ TPB và Ngày Tù Nhân Chính Trị) và phần II là buổi họp của Ban Tổ Chức Gây Quỹ TPB.

Trong phần I, Ông Đặng Hiếu Sinh trình bày chi tiết tổ chức của ngày Tù Nhân Chính Trị được kéo dài từ ngày 3 đến ngày 5 tháng 10 năm 2008. Ông cho biết chương trình đã được bà Khúc Minh Thơ dự trù từ lâu và Ban Điều Hợp Địa Phương không phải là thành phần chính trong Ban Tổ Chức. Ông tuyên bố rõ ràng mục tiêu chính của Ngày Tù Nhân Chính Trị là tạo cơ hội cho các tù nhân chính trị có dịp gặp nhau. Ngoài ra, nếu sau khi kế toán sổ sách mà có dư tiền thì số tiền này sẽ được gửi giúp các thương phế binh ở VN. Ông cho biết thêm Ban Tổ Chức Ngày Tù Nhân Chính Trị không có ý định gây quỹ giúp TPB và xác nhận việc tổ chức gây quỹ giúp TPB vào ngày 5 tháng 10 năm 2008 của hai cộng đồng và hội đoàn không gây trở ngại gì cho chương trình Ngày Tù Nhân Chính Trị.

Cũng trong dịp này, ông ngỏ ý mong muốn có đại diện hai cộng đồng và các hội đoàn sẽ tham dự Lễ Khai Mạc của Ngày Tù Nhân Chính Trị.

Trong phần trả lời các câu hỏi liên quan đến việc tổ chức, các vị trong Ban Điều Hợp Địa Phương như Ông Thái Hóa Lộc, Đặng Hiếu Sinh, Nguyễn Hân, Trương Quốc Tuấn, Nguyễn Quý Tuấn, Bà Angie Hồ Quang v.v. đã luân phiên trả lời thỏa đáng những thắc mắc của mọi người.

Kế đến, Ông Nguyễn Kinh Luân, đại diện Ban Tổ Chức Gây Quỹ Giúp TPB/VNCH trình bày hai lý do chính dẫn đến việc hai cộng đồng, Liên Hội CSVNCH, Khu Hội CTNCT, Hội CSVSQTBTĐ, các hội đoàn khác và thân hào nhân sĩ quyết định chọn ngày 5 tháng 10 năm 2008 để tổ chức gây quỹ giúp TPB. Hai lý do chính như sau:

1. Ông Trần V. Chính, Khu Hội Trưởng KHCTNCT-DFW cho biết Ông đã nhiều lần ngỏ ý với Bà Khúc Minh Thơ về việc nhờ Bà Thơ đứng ra tổ chức gây quỹ giúp TPB như Bà Thơ không quan tâm trong vấn đề này.

2. Ông Nguyễn Xuân Hùng có gọi điện thoại liên lạc với Ông Thái Hóa Lộc và Đặng Hiếu Sinh để hỏi ý nếu chọn ngày 5 tháng 10 năm 2008 tổ chức gây quỹ thì có gây trở ngại gì cho việc tổ chức Ngày Tù Nhân Chính Trị hay không. Ông Nguyễn Xuân Hùng được các Ông Thái Hóa Lộc và Đặng Hiếu Sinh cho biết là không có gì trở ngại

Dựa vào hai dữ kiện trên, trong buổi họp ngày 13 tháng 7 năm 2008, mọi người quyết định tổ chức gây quỹ vào ngày 5 tháng 10 năm 2008. Tuy nhiên, sau khi Ban Tổ Chức loan báo tin tức ra ngoài công chúng thì được biết trong Thông Báo của Ban Điều Hợp Địa Phương của Ngày Tù Nhân Chính Trị có phần nhắc đến (không rõ ràng) TPB. Vì vậy Ông Nguyễn Kinh Luân đã nhờ Bà Nguyễn Thái Thủy liên lạc với Ông Thái Hóa Lộc để tìm hiểu thêm chi tiết về chương trình của Ngày Tù Nhân Chính Trị. Dựa vào những dữ kiện do Bà Nguyễn Thái Thủy cung cấp, Ông Nguyễn Kinh Luân quyết định tổ chức buổi họp khẩn hôm nay để tạo cơ hội cho cả hai bên trình bày rõ chương trình của từng nhóm và sau đó tìm cách giải quyết để tránh những phân hóa có thể xảy ra.

Sau nhiều phát biểu sôi nổi, buổi họp quyết định cả hai Ban Tổ Chức sẽ nghiên cứu đề nghị phối hợp cả hai bên để gây quỹ giúp TPB trong chương trình văn nghệ được tổ chức vào tối đêm 4 tháng 10 năm 2008. Ông Đặng Hiếu Sinh cho biết sẽ trình lại đề nghị này đến Bà Khúc Minh Thơ để xin quyết định. Ông Thái Hóa Tố cũng cho biết là Ban Tổ Chức Gây Quỹ Giúp TPB/VNCH cũng sẽ tiếp tục nhóm họp để nghiên cứu đề nghị này.

Sau đó, Ban Điều Hợp Địa Phương của Ngày Tù Nhân Chính Trị ra về để Ban Tổ Chức Gây Quỹ Giúp TPB/VNCH tiếp tục chương trình buổi họp.

Trong phần II của buổi họp, sau khi lắng nghe nhiều ý kiến xoay quanh việc phối hợp chung với Ban Tổ Chức Ngày Tù Nhân Chính Trị được trình bày, các Thành Viên hiện diện đã biểu quyết như sau:

1. Biểu quyết với đa số tuyệt đối (100%) không đồng ý phối hợp cùng Ban Tổ Chức Ngày Tù Nhân Chính Trị tổ chức gây quỹ trong chương trình văn nghệ của Ngày Tù Nhân Chính Trị.

2. Biểu quyết với đa số tuyệt đối (100%) dời ngày tổ chức gây quỹ giúp TPB sang ngày 9 tháng 11 năm 2008.

Trong phần linh tinh, Ông Nguyễn Kinh Luân xin được từ nhiệm chức vụ Trưởng Ban Tổ Chức vì các lỗi làm đã vấp phải trong lúc thi hành nhiệm vụ (xin xem Thư Từ Nhiệm đính kèm). Sau đó, buổi họp đã bầu ông Thái Hóa Tố (CĐ Dallas) vào chức vụ Trưởng Ban Tổ Chức.

Buổi họp được chấm dứt vào lúc 5:15 PM cùng ngày.

Thư Ký

No comments:

Blog Archive