Monday, April 19, 2021

10 KỸ NĂNG BẢO VỆ MÌNH TRƯỚC KẺ XẤU CHỊ EM NÊN BIẾT

Để giúp bảo vệ mình trước những tình huống không may xảy ra hoặc những kẻ có ý đồ xấu bên ngoài, chị em cần ghi nhớ và áp dụng ngay những kỹ năng đơn giản như sau.

Theo các chuyên gia, giả vờ nói dối, cho địa chỉ mơ hồ hoặc không công khai thông tin cá nhân cho người lạ... chính là những kỹ năng đơn giản nhất giúp chị em tránh xa kẻ xấu.
Để giúp bảo vệ mình trước những kẻ có ý đồ xấu bên ngoài, chị em cần ghi nhớ và áp dụng ngay những kỹ năng đơn giản như sau.

Cho địa chỉ mơ hồ
Để tự bảo vệ mình trước những người lạ mới quen hoặc kẻ xấu thì chị em nên cho địa chỉ thật mơ hồ, ví như gần siêu thị nào đó hoặc trạm xăng... và tuyệt đối không nói nơi ở cụ thể với họ.

Bảo xe mình đang đi chỉ là xe mượn
Nếu đang ở ngoài và một người lạ nào đó cố ý tiếp cận bạn, quan tâm, hỏi han về chiếc xe của bạn... thì khi ấy, có thể họ đang khai thác thông tin của bạn. Và nếu cảm thấy người lạ không đáng tin cậy, hãy chia sẻ đấy chỉ là xe thuê hoặc mượn từ người khác.

Chia sẻ với người lạ rằng mình không sống một mình
Khi tiếp cận với những người thợ sửa chữa máy lạnh, điện, nước... trong nhà, nếu người ấy có hỏi những câu liên quan đến cuộc sống thì đừng bao giờ "khai" rằng mình đang sống một mình. Bên cạnh đó, bạn cũng cần gọi cho công ty xem có phải người ấy thực sự chính là nhân viên được cử đến sửa chữa không.

Khẳng định mình không đi một mình
Nếu ngồi một mình ở nơi công cộng thì hãy giả vờ như đang đợi bạn bè. Còn nếu đang đi du lịch, chị em có thể nói dối rằng mình đang đi cùng bạn bè và các bạn đang ngồi phía trước hoặc sau xe... Ngay cả khi đang đi trên xe taxi chị em cũng nên giả vờ nói cho lái xe biết gia đình và bạn bè biết mình đang đi trên xe có biển số như thế và những người này đang chờ bạn đến.

Không đeo thẻ ở nơi công cộng có thông tin cá nhân
Chị em nên nhớ, đừng bao giờ đeo thẻ nhân viên (hoặc thẻ sinh viên) ở những nơi công cộng bởi thói quen này sẽ giúp kẻ xấu biết rõ tên và nơi làm việc của mình.

Khi đi thang máy thì nên đứng cạnh bảng điều khiển
Để giúp mình tránh xa những kẻ có hành vi không hay, khi đi thang máy chị em nên chọn đứng ở vị trí ngay cạnh bảng điều khiển. Bởi đứng ở khu vực này, khi kẻ xấu giở trò chị em sẽ nhanh chóng nhấn nút để lên - xuống tầng gần nhất rồi thoát nhanh ra ngoài.

Nên treo chuông ở cửa chính
Kỹ năng này rất hữu ích khi chị em ở khách sạn hoặc nhà nghỉ một mình. Theo đó, khi phải ở một mình trong khách sạn, chị em nên treo chuông báo động ở tay nắm cửa, và nhờ vậy nên nếu ai đó đẩy cửa bạn sẽ nhận biết ngay.

Để tên người nhận hàng là nam giới
Nếu đang ở nhà một mình và muốn đặt món ăn online chẳng hạn, chị em có thể để tên người nhận là nam giới để đảm bảo an toàn bởi nếu có ý đồ xấu người lạ sẽ suy nghĩ lại vì cho rằng bạn không phải ở nhà một mình.

Nói dối
Nếu chợt nhận thấy một người nào đó muốn biết quá nhiều về lịch trình của mình thì hãy giả vờ chia sẻ rằng bạn chẳng có lịch làm việc hoặc lịch trình cố định... Và khi ấy, họ sẽ chẳng thể biết bạn đang ở đâu và làm việc gì.

Giả vờ không biết ngôn ngữ của họ
"Chiêu" này rất hữu dụng đối với chị em khi chẳng may gặp phải những kẻ quấy rối trên đường. Và khi ấy, cách để giúp mình an toàn là không tương tác, thậm chí tỏ ra bối rối như thể không hiểu người đó đang nói gì. Sau đó chị em có thể giả vờ nhún vai và nói một ngôn ngữ khác rồi nhanh chóng rút lui ngay.

No comments:

Blog Archive