Thursday, March 23, 2017

Linh mục Nguyễn Minh Hiền bị kết án vì đánh cắp tiền giáo dân quyên góp cho giáo xứ

Linh mục Nguyễn Minh Hiền bị kết án vì đánh cắp tiền giáo dân quyên góp cho giáo xứ








Ảnh: Vietcatholic
Một linh mục Công Giáo gốc Việt từng điều hành Trung Tâm Công Giáo Việt Nam ở San Jose đã bị tòa án liên bang kết án với 14 tội danh về gian lận ngân hàng, vì chuyển tiền do giáo dân tặng cho giáo xứ vào trương mục cá nhân của mình.
Đức Ông Nguyễn Minh Hiền, 57 tuổi, bị Thẩm phán Beth Labson Freeman của tòa án liên bang khu vực San Jose kết luận có tội, trong một phiên xử không có bồi thẩm đoàn hồi tháng 2. Các khoản tiền được cho là của giáo dân tặng cho Trung Tâm Công Giáo Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2005 đến 2007 tổng cộng lên tới 19,000 Mỹ kim.
Đức Ông Hiền trước đó nhận bốn tội danh trốn thuế trong các năm từ 2008 đến 2011. Ông nhìn nhận trong thỏa thuận nhận tội hồi tháng 8 rằng, ông đã chuyển các khoản tiền tặng vào trương mục cá nhân trong các năm đó, và không đóng thuế trên các số tiền này.
Nữ Thẩm phán Freeman sẽ tuyên án cho cả hai nhóm tội danh trốn thuế và gian lận ngân hàng đối với Đức Ông Hiền vào ngày 30 tháng 6. Mức phạt tối đa là 30 năm tù đối với mỗi tội danh gian lận ngân hàng, và 5 năm tù đối với mỗi tội danh trốn thuế.
Đức Ông Nguyễn Minh Hiền chịu chức Linh Mục năm 1985, từng là Chánh Xứ Giáo Xứ Việt Nam San Jose, nguyên Giám Đốc Trung Tâm Công Giáo Việt Nam, và nguyên Tổng Quản đặc trách Mục Vụ cho người Công Giáo Việt Nam tại San Jose.
Đức Ông Hiền bị bắt giữ tại Fort Lauderdale, tiểu bang Florida, hồi tháng Tư năm 2015.

No comments:

Blog Archive